Louis Vuitton được định giá ở mức 25,9 tỷ USD, tăng 7% so với năm 2011. Đây là thương hiệu thuộc sở hữu của hãng đồ hiệu LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton SA (LVMH) có trụ sở ở Paris, Pháp.
Hermes, một thương hiệu mà hãng LVMH nắm
cổ phần, đã nhảy lên vị trí thứ hai trong xếp hạng năm nay với trị giá
19,1 tỷ USD, tăng 61% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ở mức định giá hiện tại, giá trị thương hiệu của Louis Vuitton gần bằng 1/3 giá trị vốn hóa thị trường của hãng LVMH là 61,06 tỷ Euro (tương đương 78 tỷ USD).
Một hình ảnh quảng cáo của Louis Vuitton.Z
Hennessy và Moet & Chandon cũng là thương hiệu của hãng LVMH. Như vậy, hãng LVMH có tới 4 thương hiệu trong danh sách này.
Trong danh sách các thương hiệu đắt giá nhất thế giới trải rộng khắp 13 lĩnh vực khác nhau của báo cáo BrandZ, thương hiệu Louis Vuitton xếp thứ 21.
Theo Phương Anh
Bloomberg