Trong đơn kiện, Công ty CP rượu bia nước giải khát Aroma- chủ thương hiệu Vodka Men cho biết doanh nghiệp mình thực ra là nạn nhân của việc cạnh tranh thương mại không lành mạnh.
Đại diện Công ty này cho biết, Công ty CP rượu bia nước giải khát Aroma đã “đệ đơn” lên Cục Quản lý cạnh tranh ( QLCT) sau khi Công ty CP phát triển đầu tư xây dựng Việt Nam – chủ thương hiệu Vodka AvinaA dùng phương pháp điện phân kiểm tra và kết luận rượu Vodka Men biến thành “nước cống” với những bã lăn tăn như bã chè đã khiến cho người tiêu dùng “tá hoả” .
Làm việc với Cục QLCT, ông Tô Văn Nhật- TGĐ AvinaA- cho biết việc các nhân viên maketing của thương hiệu rượu Vodka AvinaA tiến hành điện phân rượu Vodka Men là hành động tự phát xuất phát từ việc Vodka AvinaA bịVodka Men “chơi xấu” trước.
Một số bằng chứng đã được ông Nhật báo cáo với Cục QLCT.Trong đó, đáng lưu ý là các bằng chứng chứng minh sản phẩm Vodka AvinaA đã bị các đối thủ cạnh tranh chèn ép từ khi gia nhập thị trường tới nay.
Cụ thể: năm 2009, tại quán cơm cánh đồng ở Hải Dương xảy ra vụ việc nhân viên của Vodka Men đổ nước vo gạo vào rượu của AvinaA, khách hàng vì không biết đã trả lại rượu. Sau đó chủ nhà hàng cũng trả lại toàn bộ số rượu của AvinaA. Ở Lai Châu, Thái Bình các đối thủ cạnh tranh cũng tìm mọi cách loại rượu AvinaA ra khỏi nhà hàng.
Thậm chí Giám đốc và Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Rượu bia nước giải khát Aroma đã chỉ đạo bằng điện thoại và email cho trưởng đại diện và nhân viên tiếp thị trên toàn quốc bỏ muối vào rượu Vodka AvinaA khi thực hiện điện phân với Rượu Vodka Men.
Thực tế, khi điện phân giữa 2 loại Rượu Vodka AvinaA và Vodka Men trong 3 phút thì rượu Vodka Men có màu vẩn đục như nước cống.
Tuy nhiên Vokda Men một mực chứng minh rằng phương pháp điện phân của AvinaA là không có căn cứ, thậm chí “đòi” xử nghiêm AvinaA hành vi cạnh tranh không lành mạnh.
Theo VnMedia