Các hãng bán lẻ online đang ráo riết chuẩn bị cho một mùa Giáng sinh bội thu khi dự báo người tiêu dùng sẽ chi tiêu 4,6 tỷ bảng chỉ trong 2 tuần đầu tiên tháng 12, tăng so với 3,7 tỷ bảng cùng kỳ năm ngoái. Ngành công nghiệp bán lẻ điện tử IMRG và hãng tư vấn Capgenmini cho rằng 20% doanh thu (tương đương với 1 tỷ bảng) sẽ được dành cho các thiết bị di động như điện thoại thông minh và máy tính bảng.
Tina Spooner, giám đốc thông tin tại IMRG cho biết “Doanh thu 20% trên thị trường di động online chứng tỏ một sự thay đổi trong cách nhìn nhận và đánh giá của người tiêu dùng cho các sản phẩm trực tuyến. Ngày nay, khách hàng đang bắt kịp thói quen duyệt các thiết bị di động trước màn hình Ti vi thay vì ở các cửa hàng”.
IMRG và Capgemini mong đợi những tuần cao điểm cho người tiêu dùng mở hầu bao mua sắm bắt đầu từ ngày mùng 3 và 10 tháng 12 và kéo dài 1 tuần sau đó. Thời điểm này được xem là khoảng thời gian ăn nên làm ra đối với nhiều nhà bán hàng trực tuyến. Tuy nhiên, với nhiều nhãn hàng thì sẽ có những ngày đạt doanh thu đỉnh khác nhau, ví dụ như Amazon thì mùng 3 tháng 12 sẽ là ngày bội thu nhưng eBay lại là ngày chủ nhật.
Trong cuộc khảo sát với 25 chuyên gia thương mại điện tử, họ cho rằng doanh thu sẽ đạt đỉnh 44% vào đầu tuần ngày mùng 10 tháng 12, 22% vào ngày 3 tháng 12 và 22% vào ngày 26 tháng 11. Rõ ràng, thay vì viếng thăm các cửa hàng showroom hay các trung tâm mua sắm, người tiêu dùng có thể mang theo một cửa hàng toàn cầu trong túi họ cho phép mua sắm bất cứ lúc nào ở bất cứ nơi đâu. Trong đợt Giáng sinh này, dự đoán 30% khách hàng của Ebay sẽ mua hàng trên trang web thông qua các thiết bị di động.