Mỗi khi giá xăng dầu tăng là doanh nghiệp vận tải ồ ạt tăng giá ngay.
Thế nhưng sau ba đợt giảm giá xăng dầu vừa qua, doanh nghiệp viện đủ lý do như: giá xăng dầu giảm nhỏ giọt, lượng hàng vận chuyển ít, chi phí đầu vào tăng... để từ chối giảm giá cước.
Theo tính toán của ông Dương Ngọc Minh - tổng giám đốc Công ty cổ phần thủy sản Hùng Vương, từ đầu năm đến nay cước vận chuyển đã tăng gấp đôi.
Lý do mà họ đòi tăng cước là do lưu lượng hàng hóa ngày càng ít, phải tăng để bù chi phí.
Nhiều công ty chạy tuyến vận tải đường bộ Bắc - Nam khẳng định chắc nịch không thể giảm giá cước vận chuyển ở thời điểm này.
Theo Tuổi trẻ