Chiến lược “câu khách” của Unilever thời khủng hoảng

thanhthao |

Ở Tây Ban Nha, Công ty đã bán loại bột giặt Surf trong các gói nhỏ cho 5 lần giặt.

Unilever sẽ áp dụng chiến thuật marketing ở các nước đang phát triển sang khu vực châu Âu nhằm thúc đẩy tốc độ tăng trưởng khu vực này trong thời gian sắp tới. Người đứng đầu các doanh nghiệp châu Âu cảnh báo rằng châu Âu đang bước sang giai đoạn “tái nghèo” do hậu quả nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng nợ

Các công ty Persil, PG Tips và Flora cho biết nhiều bài học được rút ra từ thị trường kinh doanh châu Á khi mà người tiêu dùng đang thay đổi thói quen mua sắm của họ trong bối cảnh Hy lạp “sa lầy” vào khủng hoảng kinh tế suốt 5 năm qua và Tây Ban Nha với tỉ lệ thất nghiệp cao nhất thế giới.

"Nghèo đói đang quay trở lại châu Âu", Jan Zijderveld, người đứng đầu Unilever các doanh nghiệp châu Âu đã phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với tờ Financial Times Deutschland .

Nếu một người dân ở Tây Ban Nha chỉ dành 17 euro chi tiêu cho mua sắm, tôi không thể bán cho họ bột giặtvới giá bằng nửa số tiền đó”.

chien-luoc-cau-khach-cua-unilever-thoi-khung-hoang

Unilever đã bắt đầu thay đổi một vài phương thức bán hàng của mình. Ở Tây Ban Nha, Công ty đã bán loại bột giặt Surf trong các gói nhỏ cho 5 lần giặt, xu hướng này cũng diễn ra ở Hy Lạp khi các gói nhỏ Khoai tây nghiền và sốt Mayonnaise được đóng gói để tung ra thị trường. Chính xu hướng này đã dẫn đến trào lưu tạo ra nhãn hiệu giá rẻ đối với các mặt hàng cơ bản như trà xanh và dầu oliu.

Unilever cho biết “Ở Indonexia, chúng tôi đóng gói dầu gội thành gói nhỏ và bán với giá 2-3 xu cũng thu lại lợi nhuận kha khá. Ở châu Âu, chúng tôi đã ‘bỏ quên” điều đó vào những năm trước khủng hoảng”.

Công ty nhận định "tình hình kinh tế ảm đạm và niềm tin mong manh của người tiêu dùng đã kìm hãm tốc độ tăng trưởng" ở các thị trường phát triển. Doanh thu châu Âu chỉ tăng 0.2 % trong quý II trong khi đó tốc độ tăng trưởng ở các nền kinh tế mới nổi khu vực châu Á là 16%.”

Ông Zijderveld cũng cho rằng, để thúc đẩy tăng trưởng, những sản phẩm tốt hơn cần phải đượcc phân phối ở các cửa hàng dịch vụ chất lượng tốt.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại