9 luật cấm quảng cáo ngớ ngẩn tại Olympic London

thanhthao |

Che logo thiết bị trong toilet, buộc đội bóng đổi tên sân nhà hay tạo ra vùng nhãn hiệu độc quyền là những quy định mà thành phố này nghĩ ra để làm lợi cho các nhà tài trợ.

Tự tạo tầm ảnh hưởng lớn

Vùng nhãn hiệu độc quyền

Che logo trong toilet công cộng

Theo quy định, logo trên các thiết bị phòng tắm không phải của nhà tài trợ đều phải che đi.

 Tước huy chương nếu quảng cáo gián tiếp trên Internet

Vận động viên và những người liên quan không được phép quảng cáo cho bất kỳ thương hiệu nào khi post, tweet và viết blog.

Hợp tác với Twitter để chặn các tag chưa được cho phép

Twitter đã đồng ý hợp tác với LOCOG để chống lại các nhãn hàng ăn theo Olympic bằng các tag như drink@gatorade at #london2012.

Chống lại các quảng cáo du kích

Nike tuyên bố không làm nhà tài trợ cho Olympic cũng chẳng sao, thì kiểu quảng cáo du kích này bắt đầu xuất hiện. LOCOG đã rất cố gắng ngăn chặn, nhưng để làm được việc này, có lẽ họ sẽ phải cấm cửa một số người hoặc cho phép họ mặc đồ lót đi xem thi đấu.

 Buộc các đội bóng đổi tên sân nhà

Công ty sản xuất camera Nhật Bản Ricoh trả hơn 10 triệu bảng (15,67 triệu USD) trong 10 năm để được đặt chữ Ricoh cạnh tên sân mới của câu lạc bộ bóng đá Anh Coventry City. Tuy nhiên, công ty này lại không phải là nhà tài trợ cho Olympic, vì vậy, tất cả logo của hãng này trong sân vận động đều bị che đi hết.

Gỡ bỏ các quảng cáo không hợp lệ

Cấm người dân trang trí nhà cửa

Theo Hà Thu

Vnexpress.net

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại