Bài học cuộc sống Bài học cuộc sống

Khăng khăng bắt bà cụ phải ra cây ATM rút tiền, 1 lát sau nhân viên ngân hàng hối không kịp

Thanh Hương |

Đừng có quá máy móc và khó tính với những người có tuổi nhé, vì họ đã dành cả đời để trau dồi các kỹ năng đấy.

Câu chuyện thứ nhất: Ứng xử máy móc, nhân viên ngân hàng "hối không kịp" với cụ bà cao tay 

Trong cuộc sống, có những khi chúng ta cần phải tuân thủ theo quy tắc, nhưng cũng có những tình huống mà con người nên biết ứng biến linh hoạt, để vừa không làm khó người, đôi khi còn chính là không làm khó bản thân nữa. 

Câu chuyện mà tôi chứng kiến dưới đây là một trong những ví dụ như vậy.   

Một hôm, tôi đang ra ngân hàng rút tiền và ngồi ở quầy thanh toán để đợi các nhân viên hoàn thành các thủ tục cần thiết. Đúng lúc đó có một bà cụ tuổi đã cao đi vào ngân hàng. Nhìn vẻ ngoài, có vẻ bà là người không mấy khi tiếp xúc với công nghệ. Bà rụt rè cầm cái thẻ ngân hàng rồi bảo cô nhân viên: "Cô ơi, cho tôi rút 500 đô la".  

Khăng khăng bắt bà cụ phải ra cây ATM rút tiền, 1 lát sau nhân viên ngân hàng hối không kịp - Ảnh 1.

Cô ơi, tôi muốn rút 500 đô la. (Ảnh minh họa)

 Cô nhân viên ngẩng lên, bảo bà cụ: "Bà ơi, với những khoản tiền dưới 5000 đô la thì bà phải ra cây ATM để rút".  

Người phụ nữ có tuổi trở nên bối rối. Bà muốn biết lý do tại sao lại không thể rút 500 đô ở trong quầy, mà lại phải ra tận cây ATM - một thứ khiến những người như bà cảm thấy không tự tin và an toàn. 

"Đó là quy tắc. Nếu bà không còn yêu cầu nào khác thì xin mời đứng lên cho. Đằng sau bà còn rất nhiều người nữa đang chờ", cô nhân viên nói với chút bực bội. 

Bà cụ im lặng một lúc để suy nghĩ, rồi bà đưa chiếc thẻ ngân hàng của mình cho cô nhân viên và dõng dạc nói: "Vậy cô hãy rút hết tất cả những gì tôi có trong tài khoản này nhé". 

Không nói gì, nhưng cô nhân viên cũng cầm lấy thẻ của bà cụ và kiểm tra. Rồi cô giật nảy mình, thay đổi hẳn thái độ với bà. 

Cô nhoài người lên phía trước, nói nhỏ vào tai bà cụ: "Xin lỗi bà, nhưng trong tài khoản của bà có tới 3 triệu rưỡi đô la cơ, và hiện tại chúng tôi không có đủ số tiền mặt ấy ở đây. Vậy bà có thể đồng ý cho chúng tôi sắp xếp lịch hẹn với bà vào ngày mai được không?". 

Bà cụ lại hỏi cô nhân viên vậy hôm nay có thể rút tối đa là bao nhiêu tiền. Lúc này, cô ta đáp: "Tối đa là 300.000 đô". 

Nghe thấy thế, bà cụ nói muốn rút 300.000 đô la. Cô nhân viên nhanh chóng thực hiện theo yêu cầu, đưa cho vị khách lớn tuổi 300.000 đô la. 

Xong xuôi, bà cụ lấy ra 500 đô la cho vào túi, sau đó đưa trả lại 299.500 đô la cho cô nhân viên và nói: "Bây giờ tôi muốn gửi số tiền này trở lại tài khoản của mình".  

Khăng khăng bắt bà cụ phải ra cây ATM rút tiền, 1 lát sau nhân viên ngân hàng hối không kịp - Ảnh 2.

 Bài học rút ra: Đừng có quá máy móc và khó tính, đặc biệt là với những người có tuổi nhé, vì họ đã dành cả đời để trau dồi các kỹ năng đấy.

Câu chuyện thứ hai: Vết son trong nhà vệ sinh

Ở một ngôi trường nọ, các nữ sinh rất thích đánh son rồi hôn lên chiếc gương lớn trong nhà vệ sinh nữ. Vì thế, nhân viên lao công ở đây đã phải làm thêm công việc nữa, đó là lau sạch những vết son này. 

Khăng khăng bắt bà cụ phải ra cây ATM rút tiền, 1 lát sau nhân viên ngân hàng hối không kịp - Ảnh 3.

Nhân viên quét dọn rất mệt mỏi vì ngày nào cũng phải lau thêm rất nhiều vết son môi trên tấm gương lớn trong nhà vệ sinh. (Ảnh minh họa)

Bà từng nhắc nhở nhiều nữ sinh, thậm chí đề cập đến vấn đề này với cả hiệu trưởng, nhưng đều không có tác dụng, hoặc chỉ có tác dụng trong vài ngày, sau đó đâu lại vào đấy. Thậm chí, những vết son môi xuất hiện còn nhiều hơn, giống như là sự trêu ngươi vậy. 

Mệt mỏi vì những nữ sinh không có văn hóa, nhân viên lao công đã suy nghĩ thật kỹ cách đối phó. 

Một hôm, bà nhờ vị hiệu trưởng gọi một số đại diện nữ sinh của các lớp tới nhà vệ sinh. Khi vị hiệu trưởng giả vờ nói với các học sinh về vấn đề in dấu son môi lên gương, nhân viên dọn vệ sinh đã dùng một chiếc chổi có cán dài, nhúng vào trong bồn cầu rồi lau sạch tấm gương chi chít vết son, vừa làm vừa nói, "Nước tẩy rửa bồn cầu thật sự rất có tác dụng trong việc làm sạch các vết son môi". 

Trong khi vị hiệu trưởng cười một cách ý nhị với người lao công, khuôn mặt những cô gái bắt đầu biến sắc. Rồi từ sau đó, không ai bảo ai, tấm gương trong nhà vệ sinh nữ đã không còn bất kỳ một vết son môi nào nữa. 

Khăng khăng bắt bà cụ phải ra cây ATM rút tiền, 1 lát sau nhân viên ngân hàng hối không kịp - Ảnh 4.

Bài học rút ra: Với những kẻ cứng đầu, cố tình không hợp tác, ta không thể cứ dùng lý lẽ để thuyết phục họ được, hãy dùng hành động, điều đó sẽ đem lại tác dụng nhanh hơn nhiều. 

Theo Elite Readers

Đọc thêm về:

    Đọc báo, xem tin hot báo thanh niên tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email thegioi@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2021 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980

      Chat với tư vấn viên