Những lời tiên tri khoa học chuẩn xác nhất trong lịch sử (Phần II)

TVD |

Những lời tiên tri khoa học chuẩn xác nhất trong lịch sử (Phần II)

Tiếp phần II với những lời tiên tri khoa học mà không ai có thể nghĩ rằng sẽ trở thành hiện thực.

Nếu nói đây là những lời tiên tri cũng không hoàn toàn đúng, mà chính xác hơn là những dự đoán tương lai của khoa học và công nghệ.

Thật bất ngờ khi các nhà khoa học đã có tầm nhìn rất xa và dự đoán chính xác điều gì sẽ đến trong tương lai hàng trăm năm.

Có thể đó chỉ là những phán đoán và vô tình trở thành sự thật, tuy nhiên điều đó cho thấy những công nghệ mà chúng ta nghĩ rằng chỉ có trong phim viễn tưởng có thể sẽ trở thành hiện thực trong tương lai không xa.

11. John Elfreth Watkins dự đoán xe lửa tốc độ cao xuất hiện vào năm 1990

John Elfreth Watkins là tác giả bài viết “What May Happen in the Next Hundred Years” được công bố vào năm 1900.

Trong bài viết của mình, ông đã dự đoán sự xuất hiện của những chiếc xe lửa tốc độ cao làm thay đổi hoàn toàn ngành vận tải thế giới.

Lúc đó người ta đã nghĩ rằng ông bị điên, nhưng vào năm 1990 một tuyến đướng sắt tốc độ cao từ New York  tới Washington được khánh thành.

Và người ta chỉ mất 2 tiếng rưỡi để đi lại giữa hai thành phố này, với vận tốc trung bình 145km/h và vận tốc cao nhất có thể đạt 200km/h.

12. Edward Bellamy dự đoán sự xuất hiện của thẻ tín dụng

Trong cuốn tiểu thuyết “Looking Backward” của Edward Bellamy được ra mắt vào năm 1887, tác giả đã dự đoán sự xuất hiện của một loại thẻ thanh toán có khả năng thay thế cho tiền mặt.

Cùng với những cỗ máy có khả năng thực hiện giao dịch chỉ bằng cách quẹt thẻ. Nhưng phải mất 63 năm sau người ta mới phát minh ra thẻ tín dụng.

13. Jonathan Swift dự đoán có hai mặt trăng trên Sao Hỏa

Năm 1762, Jonathan Swift đã viết lại trong một cuốn sách nổi tiếng của ông chuyến phiêu lưu lên sao Hỏa.

Ông ghi chép tỉ mỉ những gì ông dự đoán về hành tinh này, trong đó có bề mặt màu đỏ và hai Mặt trăng giống như của Trái đất. Trong khi đó vào thời của ông các nhà thiên văn vẫn chưa quan sát được những điều này.

14. Jeffrey Palmer dự đoán vụ núi lửa phun trào và siêu bão Katrina

Palmer đã dự đoán chính xác vụ núi lửa phun trào cùng với sóng thần tại Sumatra vào ngày 26 tháng 12 năm 2004. Sau đó, ông tiếp tục dự đoán chính xác cơn bão Katrina đã lấy đi mạng sống của hơn 2000 người tại Mỹ vào năm 2005.

15. Edgar Cayce dự đoán cuộc đại khủng hoảng và hai cuộc thế chiến

Edgar Cayce được gọi là “nhà tiên tri ngủ” vì ông thường đưa ra những dự đoán chính xác về tương lai trong lúc đang mơ ngủ.

Ông đã dự đoán chính xác khoảng thời gian diễn ra của cuộc đại khung hoảng toàn cầu vào năm 1929-1930, khi mà nên kinh tế thế giới sụp đổ. Cùng với đó là 2 cuộc thế chiến thứ I và thứ II.

16. Mark Twain dự đoán cái chết của chính mình

Mark Twain là một nhà văn bình thường, không ai nghĩ rằng ông có thể dự đoán trước tương lai. Tuy nhiên trong một cuốn sách của mình, ông có ghi lại ông sinh vào năm 1835 khi sao chổi Halley xuất hiện.

Và ông cũng dự đoán  rằng mình sẽ qua đời khi sao chổi này xuất hiện một lần nữa. Sau đó, ông qua đời vào năm 1910 khi sao chổi Halley xuất hiện lần thứ hai.

17. Edgar Cayce dự đoán sự chuyển dịch các cực của Trái đất

Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 1936, Cayce đã dự đoán những thay đổi lớn trong lòng Trái đất từ năm 2000-2011. Theo đó sự thay đổi này có thể làm hai cực của Trái đất di chuyển, mặc dù tốc độ dịch chuyển là rất nhỏ. Sau này theo các nghiên cứu khoa học địa chất, chúng ta cũng chứng minh được rằng hai cực của Trái đất đã lệch ra khỏi trục nghiêng của Trái đất và đang tiếp tục dịch chuyển.

18. Nostradamus dự đoán thành công của nhà hóa học Louis Pasteur

Trong những lời dự đoán của mình, Nostradamus đã dự đoán về một nhà khoa học sẽ được ca ngợi như một vị á thần.

Đó chính là nhà hóa học, vi sinh vật học người Pháp Louis Pasteur, người sống sau thời Nostradamus tới một thế kỷ.

Louis Pasteur có những phát hiện về các nguyên tắc của tiêm chủng, lên men. Ông được xem là một trong 3 người thiết lập nên lĩnh vực vi sinh vật học và trở thành một trong những nhà khoa học vĩ đại nhất trong lịch sử.

theo GenK.vn/TTVN