Kẻ biến thái đi theo, cô gái xinh đẹp lo lắng rồi bất ngờ làm 1 việc khiến hắn chạy mất dép

Thanh Hương |

Kẻ biến thái đi theo, cô gái xinh đẹp lo lắng rồi bất ngờ làm 1 việc khiến hắn chạy mất dép
Kẻ biến thái đi theo, cô gái xinh đẹp lo lắng rồi bất ngờ làm 1 việc khiến hắn chạy mất dép

Thực ra đây chỉ là 1 đoạn trong clip quảng cáo đang nổi như cồn ở Trung Quốc và nhận về những ý kiến trái chiều từ người xem.

Đoạn quảng cáo về bông tẩy trang gây sốt mạng xã hội Trung Quốc

Những ngày này, mạng xã hội Weibo của Trung Quốc đang "sôi sục" trước một đoạn quảng cáo của hãng chuyên sản xuất các sản phẩm bông tẩy trang Purcotton của Trung Quốc. 

Trong đoạn quảng cáo có độ dài khoảng hơn 20 giây này, người ta thấy một cô gái xinh đẹp đang khoác túi đi trên đường phố vào buổi tối với ánh sáng khá mờ ảo từ những chiếc đèn đường. Đột nhiên, cô gái cảm thấy có gì đó không ổn, quay về phía sau thì thấy có một người đàn ông khả nghi, mặc đồ đen, đeo khẩu trang đang đi theo cô. 

Cô gái tỏ ra lo lắng và sợ hãi, bước chân cũng dần trở nên gấp gáp hơn. Quyết không tha cho "con mồi", tên biến thái cũng tăng tốc độ, và ngay giây phút hắn chạm vào vai cô gái, người xem cũng như muốn đứng tim luôn, không rõ số phận cô gái sẽ ra sao. 

Tuy nhiên, ngay khi cô gái quay lại, tên biến thái đã "hết hồn" khi chứng kiến dung mạo của cô: Vừa thô vừa xấu, chẳng khác nào một gã đàn ông. 

Lúc này, "cô gái" tự tin hỏi lại kẻ biến thái: "Anh cần tôi giúp gì à, người anh em?".

Kẻ biến thái đi theo, cô gái xinh đẹp lo lắng rồi bất ngờ làm 1 việc khiến hắn chạy mất dép - Ảnh 1.

Sau khi dùng bông tẩy trang, cô gái xinh đẹp đã hiện nguyên hình là 1 cô nàng thô kệch, trông chẳng khác gì đàn ông. (Ảnh cắt từ clip quảng cáo)

Sau đó, trên màn hình xuất hiện 2 chữ "buồn nôn", và đi kèm với hiệu ứng tiếng cười. Tiếp theo, "cô gái" - lúc này đã là 1 người đàn ông giơ sản phẩm bông tẩy trang ra khi kẻ biến thái đã chạy mất từ lúc nào.

"Dùng bông tẩy trang để làm sạch toàn bộ mỹ phẩm trên mặt, khiến những kẻ biến thái có ý đồ xấu với bạn sợ chết khiếp", đó chính là dụng ý có phần hài hước của Purcotton.

Và phản ứng trái chiều từ những người dùng mạng xã hội ở Trung Quốc

Trong thời buổi thị trường có ti tỉ các mặt hàng cạnh tranh với nhau, việc sản xuất ra các sản phẩm có chất lượng và giá cả đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng đã khó, làm sao để nghĩ ra các quảng cáo hấp dẫn, thu hút người xem đôi khi cũng nan giải không kém. 

Chính vì thế, các clip quảng cáo với ý tưởng mới, lồng ghép được thông điệp của nhà sản xuất, lại có một chút hài hước được coi là sẽ khiến người xem nhớ lâu hơn và đem lại thành công cho sản phẩm. 

Đoạn quảng cáo bông tầy trang của 1 công ty tại Trung Quốc đang gây tranh cãi lớn trên mạng.

Với clip quảng cáo của Purcotton, nhiều người cho rằng đây là một cách làm không giống ai, rất sáng tạo, mới mẻ và thu hút, chỉ cần xem 1 lần là nhớ ngay. Bên cạnh đó, người tạo ra nó cũng đã lồng ghép được những vấn đề thời sự nổi cộm vào đây, đó là việc quấy rối phụ nữ - một vấn nạn nhức nhối của xã hội nên được nhiều người quan tâm. 

Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng có những cư dân mạng khó tính cho rằng, đoạn quảng cáo này quá phi lý, làm gì có chuyện dùng bông tẩy trang xong lại có thể "đảo ngược" nhan sắc thảm hại đến như thế, quá bằng phẫu thuật thẩm mỹ. 

Ngoài ra, lý do quan trọng hơn để nhiều người tẩy chay đoạn quảng cáo này nằm ở chỗ, thông điệp của nó "có vấn đề". Theo đó, tên biến thái đi theo cô gái vì cô gái xinh đẹp, nghĩa là phụ nữ đẹp bị đổ lỗi cho việc họ bị tấn công tình dục. 

Tờ China Women's News cũng phản đối đoạn quảng cáo nói trên. 

"Quảng cáo của Purcotton có ý nói rằng nếu trang điểm vào buổi tối, phụ nữ sẽ trở thành mục tiêu của những kẻ biến thái. Nếu không trang điểm, dung mạo của họ sẽ xấu xí và sẽ chẳng có kẻ nào tấn công họ. 

Dùng sự sáng tạo làm vỏ bọc, công ty này đã vô hình chung tuyên dương những kẻ phạm tội và sỉ nhục nạn nhân. Đoạn quảng cáo chứa đầy thành kiến, sự độc ác và ngu ngốc", tờ China Women's News viết trên tài khoản Weibo của họ.  

Nhận xét trên của China Women's News đã nhận được sự ủng hộ của hàng chục ngàn những người dùng mạng coi đoạn clip nói trên là một sự sỉ nhục và thiếu tôn trọng phụ nữ và đòi tẩy chay công ty Purcotton. 

Một người dùng mạng viết: "Khán giả chính của nhãn hàng này là phụ nữ, nhưng họ lại dùng nỗi sợ của phụ nữ làm điểm thu hút và quảng bá cho tư tưởng đổ lỗi cho phụ nữ". 

Một người khác cũng đồng ý kiến: "Thẩm mỹ quá tệ và đầy ác tâm. Ý tưởng đen tối và là sự xúc phạm phụ nữ". 

Trong khi đó, dù ban đầu chỉ có mục đích đưa ra một đoạn quảng cáo "sáng tạo" mà không hề có ý định sỉ nhục phụ nữ, nhưng công ty Purcotton đã gỡ bỏ đoạn clip kèm theo một lời xin lỗi chính thức vào hôm thứ Sáu tuần trước, (8/1) trước làn sóng giận dữ của dư luận. 

Hôm qua, 11/1, Purcotton đã đưa ra tuyên bố thứ hai, cam kết từ nay sẽ quản lý nghiêm ngặt các nội dung quảng cáo của họ. 

Theo Daily Mail

Đọc thêm về:

    Xem tin nhanh, đọc báo đất Việt tại SohaBạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email thegioi@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ
      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2021 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980

      Chat với tư vấn viên