Tại sự kiện trực tuyến "Let Loose", Apple đã chính thức giới thiệu các mẫu iPad Pro mới với thiết kế tinh tế hơn và màn hình OLED, mang lại trải nghiệm hiển thị đột phá cho người dùng. Phiên bản mới này bao gồm hai kích cỡ 13 inch và 11 inch, với thiết kế mỏng nhất từ trước đến nay của Apple, chỉ 5,1 mm đối với mẫu 13 inch và 5,3 mm đối với mẫu 11 inch.
Các mẫu iPad Pro mới được trang bị công nghệ màn hình OLED, cho phép hiển thị màu đen sâu, độ tương phản cao và dải màu rộng hơn, từ đó nâng cao chất lượng hình ảnh đáng kể so với các thế hệ trước. Điểm nổi bật của OLED là khả năng hiển thị từng điểm ảnh riêng biệt, giúp loại bỏ hiện tượng ánh sáng "glow" không mong muốn, phù hợp với nhu cầu của những người làm việc chuyên nghiệp trong lĩnh vực sáng tạo.
Thêm vào đó, màn hình OLED mới trên iPad Pro còn có khả năng đạt độ sáng cao đến 1,000 nits cho độ sáng tiêu chuẩn và lên tới 1,600 nits cho nội dung HDR, điều này giúp tăng cường trải nghiệm hiển thị trong mọi điều kiện ánh sáng, đặc biệt là khi xem các nội dung đòi hỏi độ chi tiết cao và độ tương phản mạnh.
Apple cũng đã bỏ qua chip M3 và trực tiếp sử dụng chip M4 hoàn toàn mới cho iPad Pro mới, với hiệu suất CPU nhanh hơn 50% so với chip M2 của thế hệ trước. Đáng chú ý, chip M4 còn mang lại hiệu quả năng lượng tốt hơn, tiêu thụ chỉ bằng một nửa so với M2 mà vẫn duy trì được hiệu suất tương đương.
Phiên bản mới cũng có camera trước được điều chỉnh để phù hợp hơn với việc gọi video theo hướng ngang. Tính năng này từng được Apple trang bị trên iPad Gen 10 tuy nhiên tới tận bây giờ mới được mang lên dòng Pro.
Bên iPad Pro mới, Apple cũng giới thiệu thêm Apple Pencil Pro và bàn phím Magic Keyboard mới với nhiều nâng cấp đáng chú ý.
iPad Pro mới sẽ lên kệ với mức giá 999 USD và 1299 USD tương ứng với 2 phiên bản 11 inch và 13 inch. Tại Việt Nam, Apple Store công bố giá bán 2 model này là 28,99 triệu đồng và 37,99 triệu đồng.