Khi Hyundai Ioniq 5 được làm mới, nhà sản xuất đã giữ lại những yếu tố đã làm nên thành công của phiên bản đầu.
Ra mắt lần đầu vào năm 2022, Hyundai Ioniq 5 đã nhận được nhiều lời khen ngợi nhờ thiết kế lạ mắt, nội thất táo bạo và tính thực dụng cao. Phiên bản 2025 tiếp tục duy trì những điểm mạnh này và bổ sung thêm dung lượng pin, nhiều tính năng trở thành, cũng như cổng sạc tiêu chuẩn Bắc Mỹ (NACS) kiểu Tesla cho phép chủ xe này có thể sạc tại Supercharger. Ngoài ra, Hyundai Ioniq 5 2025 còn được bổ sung một phiên bản off-road XRT không mấy hấp dẫn.
Ngoại hình về cơ bản không nhiều khác biệt so với trước, song bản XRT bổ sung các chi tiết màu đen tạo cảm giác hầm hố hơn. Ảnh: Hyundai
Với việc tích hợp cổng sạc NACS, Hyundai Ioniq 5 2025 sẽ là mẫu xe không phải Tesla đầu tiên tại Mỹ có quyền truy cập không giới hạn vào 17.000 trạm sạc Supercharger. Đồng thời, Hyundai vẫn cung cấp bộ chuyển đổi CCS để sạc tại các trạm công cộng không phải của Tesla.
Mặc dù cổng sạc NACS nằm ở phía sau bên hành khách khiến việc sạc tại Supercharger không dễ dàng, nhưng sự bổ sung này đã giúp Hyundai Ioniq 5 thu hẹp khoảng cách với xe Tesla. Chưa rõ sự bổ sung này có ở các thị trường khác như Việt Nam hay không.
Với cải tiến này, các mẫu Hyundai Ioniq 5 2025 sẽ được trang bị pin dung lượng lớn hơn. Các phiên bản tiêu chuẩn sẽ có thêm 5 kWh, nâng tổng dung lượng lên 63 kWh, trong khi các phiên bản tầm xa sẽ có thêm 6,6 kWh, nâng tổng dung lượng lên 84 kWh. Hyundai không đưa ra ước tính phạm vi cho phiên bản mới, chỉ "áng chừng" tầm vận hành có thể thêm 32km tùy theo phiên bản, bánh xe và hệ dẫn động. Để tham khảo, Hyundai Ioniq 5 trước đó có tầm hoạt động 384-451 km theo tiêu chuẩn WLTP ứng với bản Exclusive và Prestige.
Một bổ sung đáng chú ý khác là nay Hyundai Ioniq 5 có thêm biến thể XRT mới. Phiên bản này được trang bị lốp địa hình 235/60R-18, mâm đen mờ 18 inch, khoảng sáng gầm xe cao hơn, các chi tiết trang trí màu đen vẫn được thiết kế dạng "ngụy trang" pixel xuất hiện ở cả mặt trước và sau.
Điểm trừ là, ngay cả khi đã nâng gầm, với 178mm, Ioniq 5 XRT vẫn có khoảng sáng gầm kém hơn Honda HR-V (196mm) thuộc phân khúc SUV B/B . Theo Jalopnik, dù có góc tiếp cận và góc thoát tốt hơn so với bản tiêu chuẩn, bản XRT vẫn phù với cung đường off-road nhẹ nhàng như đường đất hoặc sỏi hơn là các đường mòn thực sự.
Tất cả các phiên bản Hyundai Ioniq 5 2025 sẽ được cập nhật công nghệ. Màn hình từ 12 inch lên 12,3 inch chạy Apple CarPlay và Android Auto không dây tiêu chuẩn. Hyundai cũng bổ sung các nút dạng vật lý cho ghế sưởi, vô lăng có sưởi, hỗ trợ đỗ xe. Thiết kế vô lăng ba chấu mới. Hàng ghế sau có sưởi, trừ bản tiêu chuẩn.
Ngoài ra còn có một loạt các hệ thống an toàn được cải tiến, bao gồm hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa và hỗ trợ đi đúng làn đường. Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng cũng đã được cải tiến và cảnh báo va chạm điểm mù hiện là tiêu chuẩn trên bản tiêu chuẩn.
Giá cả và ngày mở bán chưa được công bố. Nhưng theo Jalopnik, khả năng cao Hyundai Ioniq 5 2025 sẽ được bán ra thị trường Mỹ vào cuối năm nay.
Một số hình ảnh khác của Hyundai Ioniq 5 2025: