Băng rôn của họ ghi bằng 3 thứ tiếng Việt, Nhật và Trung, nội dung:Cố tình kinh doanh lỗ, Shiseido đẩy đối tác Việt Nam mất vốn; Cạnh tranh không lành mạnh là thủ đoạn thâu tóm đối tác của Shiseido.
Bà Đặng Thị Thanh Hương, đại diện các nhà đầu tư bán lẻ Shiseido tại Hà Nội và TPHCM bức xúc cho báo chí biết, cách đây 10 năm, thông qua Cty Thủy Lộc của bà Lê Hoài Anh, Shiseido Nhật Bản đã chính thức có mặt tại Việt Nam, Cty Thủy Lộc là nhà phân phối độc quyền. Thời điểm đó, bà Hương cùng hàng chục nhà đầu tư khác đã bỏ vốn lớn đầu tư vào hệ thống cửa hàng bán lẻ Shiseido do Cty Thủy Lộc quản lý, điều hành, công việc kinh doanh rất thuận lợi.
Năm 2010, SCV chính thức mua lại quyền quản lý, điều hành các cửa hàng bán lẻ của Cty Thủy Lộc, với thỏa thuận rằng SCV cũng sẽ tiếp tục quản lý và phát triển tốt hệ thống cửa hàng bán lẻ như trước đó Cty Thủy Lộc đã làm, nhưng thực tế họ đã không làm như vậy.
Một nhà đầu tư khác, bà Nguyễn Thu Sơn nói, bà cùng gia đình bỏ khoản tiền lớn để đầu tư theo dạng hợp tác vào 3 cửa hàng bán sản phẩm Shiseido tại TPHCM. Từ khi SCV tiếp quản điều hành, tình hình kinh doanh tại các cửa hàng của bà liên tục lỗ. Có cửa hàng 6 tháng đầu năm lỗ đến 350 triệu đồng- điều chưa từng xảy ra trong 10 năm qua.
Những khổ chủ khác cũng cho rằng, SCV đang áp dụng “khổ nhục kế” gây nản cho các nhà đầu tư để loại họ ra khỏi hệ thống, từ đó quản lý, điều hành, kinh doanh trọn gói. Từ tháng 2 đến 9-2011, các nhà đầu tư đã nhiều lần yêu cầu gặp ông Tatsuki Nago - Tổng Giám đốc SCV để được nghe giải thích nhưng SCV chỉ hứa hẹn rồi im lặng. Đại diện hệ thống bán lẻ, bà Hương cho biết, đang xúc tiến các thủ tục pháp lý kiện SCV lẫn Cty Thủy Lộc ra tòa.
Theo Hữu Vinh
Tien Phong