Google đánh lừa nhân viên của mình hàng ngày, nhưng ai cũng vui vẻ với điều đó

Bảo Nam |

Google cung cấp đồ ăn miễn phí cho mọi nhân viên, nhưng lại sử dụng rất nhiều thủ thuật đi kèm để hạn chế tình trạng ăn uống quá đà và không lành mạnh của họ.

Google nổi tiếng vì luôn giữ cho nhân viên của mình được ăn uống đầy đủ, thông qua một loạt nhà hàng và quầy đồ ăn nhẹ trong khuôn viên của các văn phòng trên khắp thế giới. Tuy nhiên, công ty cũng không muốn các nhân viên của mình trở nên béo phì hay mắc bệnh tật do thói quen ăn uống quá đà. Do đó, trong những năm gần đây, Google đã cố gắng tìm nhiều cách để các nhân viên của mình ăn uống lành mạnh, một cách thông minh và tinh tế.

Ban đầu, Google sử dụng các phương pháp chuyên nghiệp, từ việc thuê Michiel Bakker - một chuyên gia về quản lý thực phẩm và đồ uống hàng đầu thế giới - vào năm 2012 về để lãnh đạo nhóm thực phẩm của Google. Với chuyên môn trong việc mở và quản lý các khách sạn hạng sang trên khắp thế giới, nhiệm vụ đầu tiên của ông là thiết kế lại các quán cà phê, sao cho nó vệ sinh và sạch sẽ như ở các nhà hàng. Theo đó là xây dựng các tiêu chuẩn, nguyên tắc ghi nhớ trong quản lý việc nấu nướng và chuẩn bị thức ăn, cho cả các sự kiện trong nhà và ngoài trời.

Google đánh lừa nhân viên của mình hàng ngày, nhưng ai cũng vui vẻ với điều đó - Ảnh 1.

Ở Google, bạn được phục vụ đồ ăn miễn phí và lành mạnh.

Theo Larry Page, nhà đồng sáng lập Google, việc có đồ ăn ngon luôn mang ý nghĩa khuyến khích nhân viên Google ở ​​lại văn phòng nhiều hơn, để có những va chạm gặp gỡ ngẫu nhiên từ đó tương tác và dẫn đến sự hợp tác hoặc ý tưởng tính năng mới.

Bakker và nhóm của mình ở Google đã dần dần hướng dẫn cách khuyến khích các nhân viên người Mỹ sang một chế độ ăn uống lành mạnh hơn, với kết quả rất khá quan.

Theo báo cáo từ OneZero, cách tiêu thụ salad trong bữa sáng tại các văn phòng ở New York đã tăng từ mức 0 hai năm trước lên 2.300 bữa ăn hàng ngày. Ngoài ra, có sự gia tăng tới 85% trong tiêu thụ hải sản của các loài bền vững hơn nhưng các loài ít phổ biến như cá hồi, bạch tuộc, động vật có vỏ... Lượng nước đóng chai sử dụng cũng tăng vọt, trong khi lượng tiêu thụ soda vẫn không thay đổi.

Nhưng đó chưa phải là tất cả. Một số thủ thuật bí mật khác cũng được áp dụng, nhằm âm thầm thay đổi quan điểm ăn uống của các nhân viên. Ví dụ như cách khiến các nhân viên luôn ưu tiên đổ đầy đĩa rau hơn là thịt.

Cụ thể, đĩa dùng để ăn buffet tại Google chỉ rộng từ 8 đến 10 inch, so với 12 inch tiêu chuẩn, giúp hạn chế hiệu quả kích thước đồ ăn mỗi lần lấy. Và khi rau luôn luôn đứng ở vị trí đầu tiên của mỗi hàng, vì vậy vào thời điểm nhân viên muốn lấy thịt hoặc các món ăn như bánh socola, họ không có nhiều không gian trên đĩa để đặt.

Nước hoa quả cũng có mặt ở khắp mọi nơi, dễ lấy hơn rất nhiều so với đồ uống có đường hoặc thậm chí là nước đóng chai

Google đánh lừa nhân viên của mình hàng ngày, nhưng ai cũng vui vẻ với điều đó - Ảnh 2.

Một chiêu trò khác cũng được áp dụng tại 1.450 bếp ăn nhỏ của Google, nơi các nhân viên có thể lấy đồ uống và đồ ăn nhẹ suốt cả ngày. Đó là việc trái cây tươi được đặt ở vị trí nổi bật và tập trung, trong khi đồ ăn nhẹ không tốt cho sức khỏe - như kẹo M&M và kẹo dẻo - lại nằm trong các hộp đựng kín hoặc trong ngăn kéo.

Công ty cũng di chuyển đồ ăn nhẹ ra xa máy pha cà phê. Thay vì 6,5 feet (2 mét) như thông thường, bàn đặt đồ ăn nhẹ được đặt cách đó 17 feet (5 mét). Với khoảng cách đó, mọi người cần di chuyển thêm vài bước để lấy đồ. Kết quả là việc này đã giảm khả năng ăn vặt tới 23% đối với nam và 17% đối với nữ.

Ngoài ra, công ty cũng có những biện pháp riêng trong quá trình chế biến, để làm cho các loại rau củ trở nên ngon mắt, phong phú và hấp dẫn hơn. Trong khi điều ngược lại được làm với thịt, dù không tạo ra bất cứ ảnh hưởng nào tới chất lượng của món ăn.

Tham khảo Medium

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại