Sau những vụ kiện thành công của Phạm Băng Băng, Trương Hinh Dư với các đơn vị sử dụng hình ảnh trái phép để quảng cáo cho thẩm mỹ viện, mới đây Cbiz lại xôn xao vì vụ việc mới.
Tô Hữu Bằng và vợ chồng Đồng Đại Vy bị lạm dụng hình ảnh để quảng cáo cho các dịch vụ chữa bệnh sinh lý nam giới
Theo IFeng, Tô Hữu Bằng và vợ chồng Đồng Đại Vy đã “bị” quảng cáo cho dịch vụ chữa bệnh sinh lý trên tạp chí phát hành miễn phí có tên “Dương Quang nam nhân” của một bệnh viện tại Tân Châu, Sơn Đông. Chưa nhận được sự cho phép từ phía nghệ sỹ, tổ chức này thậm chí còn “đơm đặt” khá nhiều thông tin gây sốc để làm cho bài viết của mình sinh động hơn. Những cụm từ mà họ sử dụng để miêu tả tính chuyên nghiệp của các gói sản phẩm khiến người ngoài cuộc cũng cảm thấy tức giận, phẫn nộ.
Hình ảnh manly cường tráng của Tô Hữu Bằng bị sử dụng trái phép
Với fan hâm mộ, cảm giác chứng kiến hình ảnh thần tượng bị đặt cạnh những biểu ngữ như “Sức khỏe người đàn ông, niềm vui của người phụ nữ”, “chuyên gia của phái mạnh, thầy phù thủy chuyện phòng the”… đều không thể giữ được bình tĩnh.
Những bài viết "lá cải" trên tạp chí phát hành miễn phí với mục đích quảng cáo dịch vụ của bệnh viện Tân Châu, Sơn Đông
Không dừng lại ở đó, tạp chí mạo danh này còn đăng tải khá nhiều bài viết “lá cải” về đời tư, chuyện riêng của các mỹ nhân nổi tiếng như: Tiết lộ lý do đàn ông không tiếc sinh mạng để có thể lấy được Phạm Băng Băng…
Sao Hàn "bị" quảng cáo cho nước uống phát triển vòng 1
Việc người nổi tiếng bị lợi dụng hình ảnh cho các mục đích thương mại quảng cáo đã dần trở nên nghiêm trọng tại nhiều quốc gia. Tháng 5 năm ngoái, vụ việc hàng loạt sao nữ xứ Hàn Hàn như Han Ye Seul, Lee Hyori đã có mặt trên các tờ rơi quảng cáo cho một loại nước uống phát triển vòng một tại Trung Quốc cũng từng làm xôn xao dư luận suốt thời gian dài.
Hình ảnh Kim Tae Hee, Lee Dae Heebị sử dụng trái phép trên web đen
Tuy nhiên, đến tháng 10/2011 sự việc tương tự lại xảy ra. Một loạt hình ảnh của nữ diễn viên Kim Tae Hee, Lee Dae Hee đã được sử dụng để thay thế cho các cô gái "bán hoa" trên một trang web đen tại Hàn Quốc. Sửng sốt hơn nữa là dưới từng bức ảnh của người nổi tiếng còn bị ghi thêm cả giá dịch vụ"giải trí" tính theo tiếng hay qua đêm. Giới truyền thông và cộng đồng mạngđã có những phản hồi gay gắt trước sự kiện "nóng".
Theo đó, họ yêu cầu nước sở tại nói riêng và tất cả cơ quan quản lý nói chung cần đặc biệt đề cao kiểm soát vấn đề này. Mặc dù vậy, cho tới hiện tại việc làm vô đạo đức trên vẫn thường xuyên diễn ra và bị phát hiện ở nhiều nơi trên thế giới.
Theo 24H