Trong một bài phỏng vấn với báo Bóng đá và Cuộc sống được thực hiện mới đây, "nữ hoàng nhạc Gò Công" không son phấn Bảo Yến đã trải lòng về chuyện nghề, chuyện tình và chuyện đời với rất nhiều thông tin làm cho nhiều người bất ngờ.
Ngoài những phần chia sẻ về người chồng cũ và cuộc sống giai đoạn "vàng son", khi được phóng viên hỏi: "Nhận xét thật lòng về giới ca sĩ trẻ nói riêng và showbiz Việt nói chung hiện nay như thế nào?". Bảo Yến đã thẳng thắn trả lời:
Ca sĩ Bảo Yến nổi tiếng trong làng nhạc Sài Gòn vào giai đoạn 1982 - 1992, cùng thế hệ với Cẩm Vân
"Ca
sĩ theo tôi gồm 2 loại, loại thứ nhất là ca sĩ thực thụ, chuyên nghiệp
và loại thứ hai là những người hát tựa ca sĩ.
Với tôi, trời ban cho Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Thanh Thảo, Hồ Quỳnh Hương...
chút tài năng để họ bước lên sân khấu múa may quay cuồng như một con
rối.
Tên tuổi người nghệ sĩ phải trụ vững và tỏa sáng trên sân khấu 20 năm mới đạt đẳng cấp nghệ sĩ thực thụ! Đến như ca sĩ Phương Thanh cũng chỉ là một trường hợp "sớm nở tối tàn".
Bảo Yến thẳng thắn nhận xét những ngôi sao đình đám hiện nay lên sân khấu múa may quay cuồng như một con rối
Ngày xưa, thời của tôi không có hát nhép, ca sĩ không tổ chức họp báo nhét tay phóng viên phong bì nhờ thổi phồng bơm đẩy tên tuổi, cũng chẳng có phòng thu digital nâng cấp chất giọng ca sĩ tràn lan như bây giờ.
Showbiz Việt bao lâu nay vốn là một thế giới không có tình người, những đồng nghiệp thân thiết bữa trước còn lớn tiếng tung hô chúc tụng bạn, ngay ngày hôm sau chính kẻ đó đã "đạp" bạn xuống bùn một cách không thương tiếc.
Trong giới nghệ sĩ từ trước
đến nay rất hiếm người tốt, chỉ toàn những kẻ luôn mồm xỏ xiên, nói xấu,
bêu riếu nhau, chực chờ toan tính hãm hại những ai tài giỏi hơn mình.
Tôi từng nhiều lần là nạn nhân của những đồng nghiệp xấu bụng, tóm lại thế giới showbiz Việt luôn đầy rẫy sự bon chen, ghen tỵ.
Cẩm Vân (nổi tiếng với ca khúc Bài ca không quên) và Hồng Nhung (biệt danh là Bống) cũng bị Bảo Yến ám chỉ
Tôi không bao giờ quên chuyện một nữ ca sĩ rất nổi tiếng với Bài ca không quên từng chống nạnh, sừng sộ tuyên bố một câu xanh rờn trước đông đảo thành viên đoàn ca nhạc nhẹ Tháng Tám: "Con Bảo Yến làm sao có đủ tư cách đi lưu diễn nước ngoài!". Quả thật, sau đó tôi bị gạch tên ra khỏi danh sách đi Liên Xô và Ba Lan biểu diễn.
Còn nữa, một nữ ca sĩ biệt danh là Bống từng lớn tiếng cảnh tỉnh đồng nghiệp Bằng Kiều: "Mày cũng bày đặt bon chen nhập băng với đám trong Sài Gòn à?". Những lời mai mỉa như thế thật thiếu tình người".