MTV là kênh truyền hình về âm nhạc có sức phủ sóng mạnh mẽ trên toàn thế giới. Những người hâm mộ các thần tượng của mình luôn có những cách khác nhau để theo dõi, bắt kịp các thông tin về người mình yêu mến, và MTV từ lâu đă trở thành một cầu nối rất hữu hiệu đảm nhiệm chức năng thông tin này, không chỉ là những nghệ sĩ mới nổi, các tên tuổi đang gây chú ư trên nhạc đàn, mà MTV cũng có không ít những chương tŕnh điểm lại những dấu ấn âm nhạc hay thực hiện những format rất cuốn hút người xem, ở cả mục tiêu giải trí và nghệ thuật.
Trong số các quốc gia châu Á, khán giả Việt Nam có thể xem là là những thực khách khá lận đận với "món ăn" này, mặc dù sức hút mănh liệt của nó đă được kiểm chứng dù chỉ là một vài phiên bản chương tŕnh nhỏ phát trên sóng VTV từ cách đây hơn chục năm. Thậm chí, trên sóng phát thanh FM, MTV Most Wanted có sức sống mãnh liệt hơn rất nhiều khi trở thành một người bạn đồng hành với lứa học sinh, sinh viên thế hệ 8x. Dù hiện nay, thế hệ này nhiều người đă lập gia đình, nhưng MTV vẫn luôn được xem là một người bạn gần gũi gắn liền với tên tuổi của những nhóm nhạc, boyband, girlband đình đám, và cũng là mốc son trong lịch sự âm nhạc thế giới những cuối thế kỉ 20.
Thông tin MTV đến Việt Nam thực ra không mới. Đó còn là một trong những đề tài được trao đổi nhiều trên các diễn đàn khi có những đàm phán đầu tiên của một công ty truyền thông lớn muốn đưa sức ảnh hưởng của MTV để nhân rộng và làm phổ biến hơn những nhân tố tiềm năng từ Việt Nam ra khu vực và thế giới cách đây 3 năm. Trong những ngày qua, thông tin hậu trường của MTV Việt Nam trước giờ phát sóng lại làm nóng lên sự đổ bộ chính thức của kênh truyền hình này vào Việt Nam.
Cho tới giờ, một điều chắc chắn là MTV Việt Nam sẽ lên sóng trên các kênh truyền hình cáp lớn nhất Việt Nam gồm HTVC, VCTV, VNPT, VTC và cả K+ với ước lượng khoảng 3 triệu người sử dụng.
Ngọc Linh - Anh Tuấn - Diễm Quỳnh - Thế hệ MC đầu các
chương trình ca nhạc quốc tế trên VTV
Đối tượng khán giả của MTV Việt Nam nhắm vào khai thác là các khán giả từ 15-34 tuổi. Hai dạng chương trình MTV Việt Nam khai thác cũng giống như nhiều phiên bản MTV tại các quốc gia là việc giữ chân khán giả bằng các chương trình nổi tiếng của MTV như My Super Sweet 16; Plain Jane; Punk’d... hay Chart Attack, Seoul Sundays, MTV World Stage, Shibuhara Girls bên cạnh việc sản xuất, cân đối các chương trình âm nhạc thuần Việt.
Một trong những chủ đề cũng gây chú ý nhiều với giới truyền thông và người hâm mộ là việc Đăng Khoa Idol sẽ là MC của MTV Việt Nam. Thông tin này là chính xác, cùng với Đăng Khoa, hotgirl của cuộc thi Miss Teen Quỳnh Chi và Nguyễn Sỹ Anh Vũ (V6) là 2 gương mặt c̣n lại được giao vào vị trí cầu nối của MTV Việt Nam. Việc trở thành MC lâu dài của MTV Việt Nam có thể sẽ là một bài toán khó cho Đăng Khoa bởi cậu đang trong quá tŕnh học Marketing tại trường RIT, Mỹ. Còn nếu chỉ đảm nhiệm trong thời gian nghỉ hè, thì đây không phải là vấn đề lớn. Dù chưa có một sản phẩm âm nhạc chính thức nào và còn nhiều tranh cãi về khả năng ca hát nhưng ở lĩnh vực MC, với một người có vốn ngoại ngữ tốt, được học tập trong một môi trường chủ động và hiện đại, khán giả đều có thể chờ đón những bất ngờ trong phong cách dẫn của Đăng Khoa.
Đăng Khoa là một trong 3 MC của MTV Việt Nam
Theo 2Sao