Marriott Bonvoy đã thực hiện một cuộc khảo sát với 1.000 người tham gia trên 10 thị trường khác nhau thuộc khu vực APEC để có thể hiểu rõ hơn về sự thay đổi trong thói quen và hành vi du lịch của Thế hệ Millennials và Thế hệ Z. Theo đó, phần lớn các du khách thuộc thế hệ Z và Millenials tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (không bao gồm Trung Quốc) yêu thích sự tối giản và hiệu quả khi tham gia một chương trình du lịch dành cho các hội viên thân thiết.
Các Gen Z và Gen Y tích cực đăng ký và tìm kiếm các chương trình khách hàng thân thiết nhiều trải nghiệm
Có đến 60% các thành viên thuộc Thế hệ Z và Millennials thuộc khu vực APEC tích cực đăng ký các chương trình khách hàng thân thiết. Đại đa số (57%) cho biết họ luôn tìm kiếm một chương trình thực sự đáp ứng mọi nhu cầu du lịch để là hội viên trung thành trong bối cảnh nhiều chương trình hội viên thân thiết đang tồn tại trên thị trường. Khảo sát cũng đã xác định được một tệp du khách tiên tiến mới tại APEC được gọi tên là "Savvy Explorers" - "Những du khách yêu khám phá thông thái", nhóm những người tập trung vào các giá trị du lịch thực thụ, có tính định hướng cao trong vai trò là những người yêu thích du lịch, luôn tập trung tìm cách tối đa hóa số tiền đi lại và nâng cao trải nghiệm du lịch độc đáo của họ.
Khảo sát của Marriott Bonvoy tìm ra nhóm "Savvy Explorers" - "Những du khách yêu khám phá thông thái"
"Kết quả khảo sát cho thấy Thế hệ Z và Millennials trong khu vực APEC có định hướng rõ ràng dịch chuyển các giá trị từ chi tiêu hàng ngày của mình vào những trải nghiệm du lịch bổ ích. Họ cũng muốn tham gia vào một chương trình du lịch khách hàng thân thiết duy nhất đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của họ. Để đạt được mục tiêu này, Marriott Bonvoy – nơi cho phép các thành viên tiếp cận hơn 30 thương hiệu tại 10.000 điểm đến trở thành chương trình có vị thế tốt để mang lại những giá trị lớn hơn, đồng thời, mở ra nhiều trải nghiệm du lịch thú vị hơn cho Thế hệ Z và Thế hệ Millennials" - Ông John Toomey, Giám đốc Tiếp thị và Bán hàng khu vực APEC (không bao gồm Trung Quốc) của Marriott International cho biết.
Xu hướng tăng trưởng và hoạt động thành viên lớn hơn còn mở rộng sang việc tham gia đăng ký hội viên thông qua ứng dụng Marriott Bonvoy. Số lượng đăng ký thành viên APEC thông qua các kênh kỹ thuật số đã tăng hơn 25%, số lượt tải xuống ứng dụng di động và số người dùng tích cực tăng hơn gấp đôi vào năm 2023 so với mức trước đại dịch.
Marriott Bonvoy, chương trình du lịch đạt giải thưởng của Marriott International mang lại nhiều trải nghiệm du lịch độc đáo
"Một minh chứng cho sức hấp dẫn của chương trình Marriott Bonvoy, số lượng hội viên trong khu vực APEC tăng hơn 50% kể từ năm 2019. Điều đáng khích lệ hơn là các thành viên của chúng tôi rất tích cực trong việc tham gia, tích lũy và sử dụng quyền hội viên. Hội viên đã kiếm được nhiều hơn 40% điểm vào năm 2023 so với năm 2022 và đang sử dụng điểm của mình một cách hiệu quả, với số điểm quy đổi dịch vụ trong quyền lợi tăng hơn 55% trong cùng kỳ năm trước", ông John Toomey cho biết thêm.
Gen Z và Gen Y tiết kiệm để chi tiêu cho du lịch
Du lịch vào năm 2024 là ưu tiên hàng đầu của Thế hệ Z và Millennials: Theo đó, 73% có ý định thực hiện ít nhất hai chuyến đi trong 12 tháng tới và 91% dự định chi tiêu ngang bằng với, nếu không muốn nói là nhiều hơn, cho các chuyến đi của họ so với năm trước. Du lịch là một phần thiết yếu trong lối sống và họ sẵn sàng giảm chi tiêu hàng ngày: giảm chi tiêu ăn bên ngoài (60%), mua sắm thoải mái (57%), cà phê hàng ngày (54%) để có thể chi tiêu nhiều hơn cho kỳ nghỉ. Xếp hạng các nhóm du khách từ bỏ việc đi ăn ngoài để dành chi phí cho những chuyến du lịch lần lượt là du khách Úc (76%), Nhật Bản (74%) và Indonesia (68%).
Khách sạn trở thành điểm đến quan trọng để khám phá
99% số người được hỏi tin rằng việc lựa chọn khách sạn của họ ảnh hưởng đến chất lượng kỳ nghỉ của họ, và trải nghiệm tại các khách sạn là chìa khóa để chiếm được cảm tình và quyết định chi tiêu tiền của Thế hệ Z và Millennial. Khách sạn ngày càng được coi là yếu tố quan trọng để thỏa mãn nhu cầu khám phá, vượt xa vai trò của khái niệm chỉ là "chỗ ở’ hay "nơi để ngủ". Gần 4/5 số người được hỏi mong đợi khách sạn điểm đến có thể cung cấp các chương trình và trải nghiệm địa phương được chọn lọc hoàn hảo. 84% khẳng định họ thích ở tại khách sạn có thiết kế và hoạt động phản ánh điểm đến một cách rõ nét.