GĐ khách sạn nói về vụ "giam" ô tô của khách vì không ăn đủ 3 bữa

Ngọc Tú |

Ông Hồ Đăng Tuấn - Giám đốc khách sạn Thái Bình Dương vừa thông tin chính thức sự việc hơn 90 hành khách "mắc kẹt" khi khách sạn "giam" ô tô vì không dùng đủ 3 bữa cơm.

Khách sạn thông tin sự việc bị "tố" giam xe của khách

Liên quan đến sự việc hành khách phản ánh bị khách sạn Thái Bình Dương (TX. Cửa Lò, Nghệ An) "giam" 2 ô tô khi khách không dùng đủ 3 bữa, hiện Thanh tra Sở Văn hoá TTDL Nghệ An vẫn đang tiếp tục làm rõ để có kết luận cuối cùng.

Trao đổi với PV vào ngày 7/7, ông Hồ Đăng Tuấn - Giám đốc khách sạn Thái Bình Dương (thuộc công ty CP Hữu Nghị Nghệ An) cho biết, hiện phía công ty đang làm văn bản chính thức thông tin sự việc để gửi đến các cơ quan chức năng.

GĐ khách sạn nói về vụ giam ô tô của khách vì không ăn đủ 3 bữa - Ảnh 1.

Ông Hồ Đăng Tuấn - Giám đốc Khách sạn Thái Bình Dương cung cấp văn bản thông tin sự việc cho các PV.

Theo ông Tuấn thông tin, trước đó vào ngày 30/6, Công ty du lịch Thái Bình Xanh liên hệ đặt phòng nghỉ và ăn uống thông qua email với khách sạn Thái Bình Dương. Giữa 2 bên không có hợp đồng rõ ràng các điều khoản.

Sau khi có sự thoả thuận, khách sạn đồng ý bán giá phòng cho công ty du lịch Thái Bình Xanh từ ngày 4-6/7 là 900 nghìn đồng/1 phòng 4 người, 700 nghìn đồng/1 phòng 3 người và 800 nghìn đồng phòng 2 người.

Giá phòng trên đã được giảm 40% so với giá niêm yết với điều kiện bên công ty du lịch sẽ phải ăn cơm 3 bữa tại khách sạn. Hình thức thanh toán sẽ được chuyển khoản đặt cọc và thanh toán đầy đủ trước khi khách trả phòng.

Ngày 4/7, sau khi đồng ý và đặt cọc tiền cho khách sạn, đoàn khách đã đến nhận phòng nghỉ và có đặt bữa ăn trưa.

GĐ khách sạn nói về vụ giam ô tô của khách vì không ăn đủ 3 bữa - Ảnh 2.

Trong email xác nhận booking phòng của khách sạn Thái Bình Dương với công ty du lịch Thái Bình Xanh, không nói rõ việc buộc công ty du lịch phải ăn đủ 3 bữa cơm tại khách sạn để được hưởng giá như trên và nếu không ăn sẽ được tính giá khách lẻ (đắt hơn - PV). Ảnh chụp màn hình.

Chiều 4/7, có 2 đại diện của đoàn và người hướng dẫn tour là Đặng Viết Quang xuống nhà bếp để đặt thực đơn cho bữa ăn chiều. 

Tuy nhiên, ông Tuấn cho biết thời điểm này, phía đoàn khách không phản ánh chất lượng bữa cơm mà có sự "nhập nhèm" làm giá trong việc đặt thực đơn ăn nên ông Quang đã dẫn đoàn ra ngoài ăn.

Video khách hàng "tố" chất lượng bữa ăn tại khách sạn không tốt nên phải ra ngoài ăn.

Trong văn bản mà ông Tuấn cung cấp cũng cho biết, trưa 5/7, công ty Thái Bình Xanh đã gửi email đến nói về việc đoàn khách yêu cầu ra ăn ngoài nên có sự thay đổi. Trả lời việc này, khách sạn Thái Bình Dương yêu cầu công ty làm theo đúng thoả thuận ăn 3 bữa tại khách sạn.

Sáng 6/7, phía khách sạn đã email thông báo công nợ cho công ty du lịch với giá tiền phòng áp dụng theo khách lẻ vì khách đã không ăn đủ 3 bữa như thoả thuận.

Theo đó, giá phòng áp dụng sẽ khác với giá thoả thuận ban đầu là tăng thêm 500 nghìn đồng cho phòng 4 người và phòng 3 người. Phòng 2 người sẽ tăng 80 nghìn. Tổng số tiền sẽ tăng lên hơn 21 triệu đồng.

Chỉ đến lúc này, phía đoàn khách mới ngã ngửa khi biết việc mình không dùng đủ 3 bữa cơm sẽ bị tính thêm hơn 21 triệu đồng. Khi khách hàng phản ứng thì khách sạn thông báo sẽ không cho xe và khách hàng rời khỏi khách sạn khi chưa trả đủ tiền.

Tại buổi làm việc giữa 2 bên, phía khách sạn đồng ý tính theo giá khác và yêu cầu phía công ty du lịch trả thêm khoản tiền 12,9 triệu đồng thay vì hơn 21 triệu đồng.

Dù trong văn bản ông Tuấn nói rõ, phía công ty du lịch và khách sạn đã thoả thuận việc phải ăn đủ 3 bữa cơm sẽ được áp dụng giá khách đoàn (giảm 40%) và không ăn sẽ tính giá khách lẻ, tuy nhiên PV xin được xem email hoặc thông tin nói rõ nội dung này thì ông Tuấn không trả lời.

Ông Tuấn cũng cho rằng, khách sạn không hề giam giữ xe của khách. Tuy nhiên, trong biên bản làm việc của Đoàn Thanh tra Sở VHTTDL Nghệ An trước đó nêu rõ việc khách sạn đang tạm giữ 2 ô tô của đoàn vì công ty du lịch nợ khách sạn tiền.

Khi PV hỏi tiếp về vấn đề giam giữ xe này thì ông Tuấn xin không bình luận thêm và yêu cầu các PV chờ văn bản chính thức của phía công ty sẽ trả lời rõ sự việc.

GĐ khách sạn nói về vụ giam ô tô của khách vì không ăn đủ 3 bữa - Ảnh 4.

Biên bản làm việc của Đoàn thanh tra Sở VHTTDL Nghệ An nói rõ việc công ty du lịch Thái Bình Xanh nợ khách sạn 12.900 nghìn đồng và khách sạn đang tạm giữ ô tô của đoàn BKS: 29B023.88 và 29B.023.99.

"Khách sạn ứng xử với khách chưa tốt"

Chiều 7/7, trao đổi với PV, ông Võ Văn Thọ - Trưởng phòng Văn hoá TX. Cửa Lò cho biết, sau khi nhận được phản ánh của khách về sự việc vừa qua, đoàn của Phòng cùng Đoàn Thanh tra Sở văn hoá lập tức đến để làm rõ và tháo gỡ cho khách du lịch.

Tại buổi làm việc, Đoàn Thanh tra Sở đã lập biên bản sự việc.

Sau khi đến làm việc nhưng không thống nhất được giữa các bên, ông Thọ đã tự huy động tiền túi của các thành viên trong đoàn làm việc nạp cho khách sạn để "giải cứu" cho khách hàng được ra về rồi mới làm rõ sự việc sau.

GĐ khách sạn nói về vụ giam ô tô của khách vì không ăn đủ 3 bữa - Ảnh 5.

Email của khách sạn Thái Bình Dương trả lời công ty du lịch Thái Bình Xanh và yêu cầu chuyển đủ số tiền để khách rời khỏi khách sạn, nếu chưa đủ thì khách chưa rời khỏi khách sạn. Ảnh chụp màn hình.

"Thực ra đây là vấn đề đơn giản nhưng hai bên chưa giải quyết được. Hôm qua tại buổi làm việc, chúng tôi đã phê bình với khách sạn về cách ứng xử này.

Việc đúng sai thì chưa rõ, nhưng ứng xử của khách sạn là chưa tốt. Việc kéo dài thời gian để khách chờ như vậy là chưa được.

Chắc chắn phía khách sạn phải băn khoăn về việc này", ông Thọ nói và cho biết khách sạn không nhận là giam giữ xe của khách mà chỉ nói chưa trả tiền thì chưa cho xe đi. Về nguyên tắc thì không được giữ xe, giữ xe là hoàn toàn sai.

Hiện phía Thanh tra Sở đang tiếp tục làm việ và sẽ mời đại diện phía công ty du lịch và khách sạn để đối chất với nhau rồi xem ai đúng ai sai để có kết luận sự việc.

GĐ khách sạn nói về vụ giam ô tô của khách vì không ăn đủ 3 bữa - Ảnh 6.

Từ 10h30' sáng 6/7, hơn 90 hành khách của đoàn đứng ngồi vật vờ ở khách sạn vì ô tô bị giữ lại không thể ra về.

"Quan trọng là mình làm du lịch thân thiện với khách, khi có phản ánh là có mặt ngay kịp thời xử lý cho du khách.

Sáng nay, đại diện của đoàn khách du lịch trường Đại học Thái Bình đã điện vào cảm ơn về tiếp cận, xử lý cho du khách.

Trong 20 năm qua chưa xảy ra sự cố nào như thế và rất là tiếc. Giờ sẽ chờ đoàn làm việc rõ kết luận rồi mới khách sạn Thái Bình Dương lên. Nếu họ sai, ứng xử họ chưa tốt thì sẽ giao trách nhiệm cho họ.

Chúng tôi cũng đang làm văn bản chỉ đạo các đơn vị quản lý và các khách sạn nhà hàng rút kinh nghiệm sau sự việc hôm qua", ông Thọ nói.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại