Vào đầu thập niên 1900, Ford làm nên lịch sử khi giới thiệu Model T – dòng ô tô mà sau này trở thành biểu tượng của người Mỹ suốt một thời gian dài.
Dù không phải là chiếc xe 4 bánh đầu tiên trên thế giới, Model T ăn điểm nhờ tiêu chí giá tương đối dễ tiếp cận đối với tầng lớp trung lưu, qua đó đạt độ phủ cao hơn đáng kể người tiên phong khai mở làng xe là Karl Benz (1886).
Tua nhanh đến thế kỷ kế tiếp, Ford không còn giữ vị thế tuyệt đối như trước kia và thậm chí trong phân khúc xe điện của tương lai, họ còn bị đối thủ đồng hương là Tesla đè bẹp.
Dù vậy, thương hiệu Blue Oval không có dấu hiệu bỏ cuộc và theo CEO Jim Farley, một mẫu xe có tầm quan trọng không kém Model T trước kia đang được hãng nhắm tới.
Cụ thể, vị lãnh đạo Ford khẳng định với tờ Wards Auto rằng họ không hề có ý định tham chiến ở phân khúc xe điện trên 100.000 USD đắt đỏ mà nhắm tới tầm giá 20.000 tới 70.000 USD – rẻ hơn các đối thủ như Porsche, Mercedes-Benz và chính Tesla khá nhiều.
Dòng xe điện đầu tiên của Ford là Mustang Mach-E có giá khởi điểm 42.985 USD – không tồi so với một chiếc SUV chất lượng. Trong những ngày tới đây, hãng cũng sẽ chính thức chào sân phiên bản thuần điện của mẫu van hàng đầu thương hiệu là Transit và trong năm 2021 tới lượt F-150 EV ra mắt.