Khi phụ nữ vượt qua định kiến và viết lên câu chuyện đam mê của riêng mình

PR |

Khi phụ nữ vượt qua định kiến và viết lên câu chuyện đam mê của riêng mình
Khi phụ nữ vượt qua định kiến và viết lên câu chuyện đam mê của riêng mình

Hãy bỏ đi lối nghĩ về phụ nữ như là "một bà mẹ bận rộn việc nhà". Phái đẹp thời nay đã phá vỡ những bức tường ngăn cách họ đến với đam mê và tự viết lên câu chuyện thành công bằng ngọn lửa luôn bừng cháy trong mình.

Có một niềm tin cố hữu trong tiềm thức của nhiều người, đó là phụ nữ không thể trở thành lãnh đạo, càng không thể tự mình gầy dựng sự nghiệp hay sống với đam mê. Nhưng, những người phụ nữ này đã xóa bỏ định kiến ấy bằng nỗ lực không ngừng để thành công bằng chính đam mê của mình. Họ đã chứng minh rằng: phụ nữ có thể làm bất cứ điều gì – chỉ cần ngọn lửa đam mê vẫn còn cháy.

Từ tấm gương về những người phụ nữ "vượt qua định kiến, sống với đam mê"…

Thanh xuân của mỗi người phụ nữ đều có những đam mê được ấp ủ. Nhưng rồi việc nhà, gia đình, con cái lần lượt chiếm hết quỹ thời gian của họ. Chị em đành "lặng lẽ" gác lại đam mê đằng sau những lo toan nơi ngôi nhà, căn bếp quen thuộc. Hết lần này đến lần khác, niềm đam mê của họ dần dần bị lãng quên. Người phụ nữ cần lắm một chất "xúc tác" để làm sống lại những đam mê thời son trẻ.

Ngay tại thời điểm đó, loạt bài viết về những người phụ nữ thành công với đam mê bên cạnh việc nhà cửa bếp núc do nhãn hàng nước rửa chén Sunlight tìm kiếm đã đánh thức ước mơ của rất nhiều chị em. Khởi đầu là câu chuyện thành công của chị Lâm Việt Hoà - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Minh Hòa tại Cần Thơ, người phụ nữ từng "ngửa mặt lên trời khóc" vì quá bế tắc, đã gặt hái những thành công đầu tiên của mô hình rau thuỷ canh "sạch từ vườn tới bàn ăn" ở tuổi 52.

Kế tiếp là câu chuyện thành công của người phụ nữ miệt vườn Nguyễn Thị Ngọc Hiệp, từ ước mơ "làm một điều gì đó cho riêng mình" đã ra mắt thương hiệu son môi dầu dừa hơn một năm nay tại Giồng Trôm, Bến Tre và bán được trung bình mỗi tháng tầm 500-1000 cây.

Khi phụ nữ vượt qua định kiến và viết lên câu chuyện đam mê của riêng mình - Ảnh 1.

Hành trình khởi nghiệp từ đam mê của chị Việt Hoà, Ngọc Hiệp và Phương Ngọc đã được Sunlight lan toả rộng khắp đến các chị em phụ nữ Việt Nam (từ trái sang)

Những người phụ nữ ấy, họ đã thoát ra khỏi vùng định kiến và hơn hết là vượt qua rào cản của chính bản thân mình. Họ đã truyền ngọn lửa đam mê đến tất cả chị em phụ nữ và tạo nên làn sóng khởi nghiệp vô cùng mạnh mẽ kế tiếp.

Nhưng, mấy ai biết rằng, các chị cũng từng bị cản trở bởi gánh nặng việc nhà, bế tắc trong vòng luẩn quẩn của chính mình. Rồi chính niềm đam mê vẫn âm ỉ cháy đã đánh thức họ và cả 3 người phụ nữ đã quyết tâm "bước tới" con đường khởi nghiệp với niềm đam mê của riêng mình. Họ đã chỉ cho ta thấy rằng: Nếu đơn giản chỉ vì việc nhà chưa nhanh gọn và chu toàn, tại sao phải từ bỏ đam mê? Hãy kiếm tìm giải pháp bằng cách chọn những sản phẩm tiện ích để tiết kiệm thời gian.

Thông điệp ấy cũng đã được nhãn hàng Sunlight gửi gắm qua chương trình "Phụ nữ ngày nay" với chủ để "Việc nhà nhanh gọn, sống trọn đam mê". Chương trình còn đưa ra một khám phá mới mẻ đi ngược lại với quan điểm số đông, rằng nguyên nhân lớn nhất ngăn cản việc theo đuổi đam mê của phụ nữ không phải là gánh nặng việc nhà, mà chính là rào cản vô hình bên trong mỗi người.

Khi phụ nữ vượt qua định kiến và viết lên câu chuyện đam mê của riêng mình - Ảnh 2.

Đoạn clip trích trong chương trình "Phụ nữ ngày nay" nhanh chóng thu hút 59,000 lượt xem và gần 200 lượt tương tác từ cộng đồng mạng

Tất cả những câu chuyện mà Sunlight kể trong chương trình đều là những điều đang hiện hữu trong chính cuộc sống hằng ngày của phụ nữ, nhưng cũng chính sự "đời thường" đó giúp họ nhận ra rằng: vẫn có người phụ nữ dám theo đuổi đam mê và thành công. Vậy nên bản thân họ cũng sẽ làm được, nếu có đủ niềm tin và nhiệt huyết.

… đến hành trình tự bước ra khỏi gian bếp nhỏ

Khi phụ nữ vượt qua định kiến và viết lên câu chuyện đam mê của riêng mình - Ảnh 3.

Phiên chợ cuối tuần tại Thanh Hoá và Bến Tre nhận được sự ủng hộ và tham gia đông đảo từ cộng đồng

Với ý nghĩa nhân văn ấy, các phiên chợ đã nhận được sự tham gia đông đảo từ cộng đồng. Trong số đó phải kể đến phiên chợ cuối tuần tại Co.opmart Bến Tre nhân dịp 20.10 với sự xuất hiện bất ngờ của nghệ sỹ Quốc Thuận.

Khi phụ nữ vượt qua định kiến và viết lên câu chuyện đam mê của riêng mình - Ảnh 4.

NS Quốc Thuận bất ngờ xuất hiện ở phiên chợ cuối tuần tại Co.opmart Bến Tre như là một lời động viên tinh thần khởi nghiệp cho phụ nữ nông thôn

Và từ đây, những câu chuyện xúc động phía sau gian hàng khởi nghiệp được hé lộ. Đó là chị Song Đào, người giáo viên cấp 2 ấp ủ giấc mơ khởi nghiệp từ sản phẩm nhang làm bằng cây quao nước; chị Thuý Diễm, người phụ nữ miền quê đã sáng tạo chuỗi sản phẩm mứt vỏ bưởi từ việc tận dụng nguồn nguyên liệu địa phương; hay chị Kim Ngân với niềm đam mê sản xuất sản phẩm len được khơi dậy từ tình mẫu tử, trong những tháng ngày chị mang thai đứa con đầu lòng. Điều đó chứng tỏ đã có nhiều phụ nữ dám gỡ bỏ rào cản vô hình và khởi nghiệp thành công với đam mê của họ.

Khi phụ nữ vượt qua định kiến và viết lên câu chuyện đam mê của riêng mình - Ảnh 5.

Câu chuyện phía sau gian hàng của chị Song Đào, Thuý Diễm và Kim Ngân được hé lộ trong cuộc trò chuyện với NS Quốc Thuận (từ trái sang)

Việc tận mắt chứng kiến thành công của nhiều người phụ nữ trong phiên chợ 20/10 đã tiếp thêm niềm tin cho các chị em phụ nữ đến tham quan mua sắm. Đã đến lúc, phụ nữ Việt cần can đảm bước qua những rào cản của chính mình viết tiếp câu chuyện theo đuổi đam mê.

Là một trong chuỗi các hoạt động sôi nổi của Chương trình "Chắp cánh đam mê phụ nữ Việt", Phiên chợ cuối tuần tại Co.opmart Bến Tre và Thanh Hóa diễn ra trong 2 ngày 20 và 21.10 vừa kết thúc đã để lại một dấu ấn ý nghĩa cho phụ nữ nông thôn. Chương trình do nhãn hàng Sunlight, Shopee và Co.opmart phối hợp thực hiện cùng Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Bến Tre và Thanh Hóa. Không chỉ dừng lại việc kêu gọi phụ nữ dám sống với đam mê, chiến dịch còn tạo điều kiện cho các chị em phụ nữ được tham gia các khóa trang bị kiến thức và kỹ năng cho phụ nữ trong thời đại 4.0 và được giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến tay người tiêu dùng trong phiên chợ cuối tuần.


theo Trí Thức Trẻ

Đọc thêm về:

    Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email thegioi@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2019 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980