Hãy dừng nhìn vào máy tính và làm việc này lúc 11h để công việc được thuận lợi

Anh Đào |

Chỉ mất 10 phút thôi, mọi thứ trong văn phòng sẽ được thay đổi hoàn toàn.

Các nhà khoa học thuộc trường đại học Baylor, Mỹ vừa trình bày một nghiên cứu mới về giờ nghỉ của các nhân viên văn phòng.

Theo đó, các anh chị em công sở nên dừng lại một chút vào tầm 11 giờ trưa thay vì giữa giờ chiều như hiện tại vẫn đang làm sẽ mang lại nhiều kết quả khả quan hơn cho công việc.

Lý do là bởi vào buổi chiều, con người thường có ít năng lượng và do đó dù là nghỉ để phục hồi thì cũng không đáng kể.

Chính vì vậy, như một sự đầu tư nghiêm túc, các chuyên gia đưa ra lời khuyên lúc 11 giờ trưa đối với những người quản trị văn phòng một quy trình giờ nghỉ giải lao nhằm mang lại hiệu quả làm việc tốt nhất.

Trước tiên, hãy lắp một chiếc chuông ở vị trí thuận tiện ngay giữa văn phòng.

10h53: Chuông reo và tất cả mọi người cùng tập trung. Việc di chuyển sẽ rất nhanh và yêu cầu không một ai được ngồi tại chỗ.

10h55: Mọi người cùng nhau chia sẻ những tin tức tốt lành trong ngày.

Đó có thể là doanh số bán hàng mới hay một hợp đồng vừa ký được.

Hoặc nếu không chúng ta có thể thông báo với mọi người về việc đã cải thiện được mối quan hệ không mấy tốt đẹp với người đồng nghiệp ngồi bên cạnh.

Điều quan trọng là mọi người phải có văn hóa vỗ tay khen ngợi đối với mỗi thông tin được đưa ra.

10h57: Chia sẻ những mục tiêu mới. Đây là phần việc của ban lãnh đạo và với không khí thoải mái như thế này thì các nhân viên sẽ tiếp nhận nó một cách dễ dàng hơn rất nhiều.

10h58: Chia sẻ các số liệu tài chính của công ty. Việc làm này có hai mục đích, một là tạo cảm giác được cống hiến cho người lao động, hai là có thể tìm ra sai sót nếu nó đã xảy ra và có giải pháp kịp thời.

10h59: Một bộ phận cập nhật công việc và thử thách mới. Việc này sẽ được luân phiên theo ngày giữa các phòng ban với nhau.

Hành động này sẽ gắn kết mọi người trong cùng văn phòng với nhau nhiều hơn và hiểu một chút về công việc của những người còn lại.

11h01: Có cách chúc mừng đặc biệt. Mỗi nơi, mỗi văn phòng lại có văn hóa và cách chúc mừng tin vui khác nhau.

Đó có thể là cái nắm tay, biểu tượng chiến thắng hay cùng nhau hô vang khẩu hiệu nào đó. Một số nơi lại chúc tụng nhau bằng một bài thơ được “sản xuất” ngẫu hứng để tạo sự vui vẻ.

11h03: Giờ nghỉ kết thúc và mọi người vui vẻ đi về chỗ ngồi.

Có thể nói, phương pháp này có thể không còn quá mới nhưng để tạo dựng được thói quen cho tất cả mọi người lại là một chuyện khác.

Những người làm công tác lãnh đạo ở các công sở nên biết cách để tạo động lực cho nhân viên của mình một cách hiệu quả nhất.

Nguồn: Inc.com

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại