Mặc dù gần đây các minh tinh da màu đã nổi danh không ít và xóa đi thế độc tôn của "sắc đẹp da trắng", nhưng làn da trắng sáng chưa bao giờ thôi là ước mơ của các quý bà, quý cô trên khắp thế giói. Và dường như, nó luôn là thước đo hoặc ngầm hoặc công khai cho một vẻ đẹp chuẩn mực cần có. Nếu để ý, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy các minh tinh: Naomi Campel, Halle Berry, Beyonce... khi lên hình bìa các tạp chí hoặc tham gia quảng cáo bao giờ hình ảnh cũng được chỉnh sửa sao cho làn da trông trắng sáng hơn so với "nguyên bản".
Đặc biệt, làn da trắng là mơ ước gần như "cháy bỏng" với rất nhiều phụ nữ Châu Á. Ngay cả Nhật Bản, đất nước vốn có làn da trắng bẩm sinh cũng chuộng các sản phẩm làm trắng. Do đó, các hãng mỹ phẩm đã "chớp" lấy mong mỏi này và liên tục cải tiến hoặc tung ra các dòng sản phẩm dưỡng trắng và xem đây là một trong hai dòng chủ lực của mình.
Nói đến sản phẩm làm trắng, mỗi hãng lại đưa ra một giải pháp, một quan niệm khác nhau. Chẳng hạn như Pond's đến từ Mỹ đã đưa ra quan niệm "Flawless White - Trắng không tì vết" cho dòng sản phẩm làm trắng của mình, trong khi đó Shiseido lại cho rằng trắng là phải "trắng sáng", tức là không làm đổi màu da nhưng có khả năng làm da sáng dần từ bên trong. Ngoài sản phẩm dưỡng, họ cũng từng giới thiệu sản phẩm phấn nền với hạt bắt sáng (White Lucent) để tạo cảm giác da sáng hơn. Cũng như Shiseido, Lancôme cũng cho ra đời sản phẩm phấn và kem nền làm trắng da Maqui Blanc Miracle tỏa sáng từ bên trong suốt 12 giờ ...