Một nhiếp ảnh gia Los Angeles đã bán được 1.000 đôi dép mới lạ in những dòng tweet trái ngược của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Những bài đăng trên Twitter của Tổng thống Donald Trump không chỉ là nguồn tin nổi tiếng mà với cách tiếp cận đúng đắn có thể thúc đẩy doanh số bán hàng hoàn toàn phi chính trị.
Sam Morrison, một nhiếp ảnh gia và nghệ sĩ đến từ Los Angeles, đã được truyền cảm hứng để bán những đôi dép có in những dòng tweet đối lập của ông Donald Trump.
Tổng thống Mỹ thường bị cho là thường mâu thuẫn với chính mình. “Hãy xem qua 40.000 dòng tweet của ông Donald Trump và bạn chắc chắn sẽ nắm bắt được một số ý kiến trái ngược” - Morrison nói với tờ Business Insider.
Morrison đã chọn 3 cặp tweet trái ngược trong số đó cho những đôi dép của mình.
Cặp đầu tiên liên quan đến sự can thiệp của Mỹ vào Syria. Trong dòng tweet năm 2013, ông Donald Trump thúc giục Tổng thống Mỹ khi đó là Barack Obama không can dự vào quốc gia Trung Đông này (ảnh trái).
Trong khi đó, cũng một dòng tweet năm 2017, được viết sau khi ông Obama đưa quân đội Mỹ đến Syria và ông Trump nhậm chức, ông Trump chúc mừng quân đội Mỹ vì “đại diện rất tốt cho nước Mỹ và thế giới trong cuộc chiến Syria”.
Đôi dép in tweet về việc Mỹ can thiệp vào Syria. Ảnh: Twitter
Một cặp tweet khác là về đại cử tri đoàn - hệ thống bầu cử mà ông Trump chỉ trích trong nhiều năm, kể cả trong chiến dịch tranh cử của ông. Trong tweet năm 2012, ông gọi đại cử tri đoàn là “thảm họa của nền dân chủ”.
Ngày 14.11.2016, chỉ vài ngày sau chiến thắng ngoạn mục, ông Trump viết: “đại cử tri đoàn thực sự là thiên tài ở chỗ đưa tất cả các tiểu bang, kể cả những tiểu bang nhỏ hơn vào cuộc chơi”. “Chiến dịch đã khác nhiều” - ông viết.
Đôi dép in tweet về đại cử tri đoàn. Ảnh: Twitter
Cặp tweet thứ ba nói về vấn đề nguồn tin nặc danh và độ tin cậy của thông tin được cung cấp qua chúng. Năm 2012, ông Trump tweet rằng “một nguồn cực kỳ đáng tin cậy” đã gọi cho ông và nói giấy khai sinh của ông Obama là giả. Bản thân ông Trump là người mạnh mẽ đòi điều tra tính hợp pháp về giấy khai sinh của ông Obama.
Nhưng đến năm 2016, ông Trump viết: “Hãy nhớ rằng đừng tin vào các “nguồn tin ẩn danh” của các phương tiện truyền thông rất không trung thực. Nếu họ không nói rõ tên thì những nguồn tin này không tồn tại”.
Morrison tự in các tweet trên dép. Ảnh: Twitter
Morrison đã in các tweet trên mỗi đôi dép bằng tay và tự mình đóng gói.
“Tôi đã tự in bằng tay tất cả 1.000 đôi dép bằng máy ép nhiệt, tự đóng gói và vận chuyển, vì thế đây là dự án rất tốn thời gian” - Morrison nói với Business Insider.
Ông cũng nói rằng đã quyên góp 10% tổng số tiền thu được cho Liên minh Tự do Dân sự Mỹ. Mỗi đôi dép được bán với giá 30 USD.