Đến quán cà phê mang theo nước lọc, người đàn ông ngồi từ sáng đến tối khiến chủ đăng bài "bóc phốt"

Nhật Hạ |

Đến quán cà phê mang theo nước lọc, người đàn ông ngồi từ sáng đến tối khiến chủ đăng bài "bóc phốt"
Đến quán cà phê mang theo nước lọc, người đàn ông ngồi từ sáng đến tối khiến chủ đăng bài "bóc phốt"

Câu chuyện này đã nảy sinh ra rất nhiều ý kiến trái chiều.

"Em làm gì với trường hợp này đây ạ. Quán em mới mở được 1 tháng, vị khách này nghe đồn là chủ quán cafe sắp mở đối diện quán em, ngày nào sáng anh ấy cũng đến uống đúng 1 ly cà phê đen và ngồi 4-5 tiếng.

Xong anh ấy lấy xe về nhà đem theo 1 chai nước 1,5l vào quán xin rất nhiều đá lạnh và ngồi rót nước trong chai đem theo ngồi ngủ gà ngủ gật đến tận tối mới về.

Tình trạng này anh ấy đã làm 1 tuần mấy nay rồi ạ.

Mỗi khi quán đông, khách khác đến không có chổ ngồi, còn anh ấy thì cứ ngồi uống nước mình mang theo không à, còn ngủ nữa, không ngủ thì xem điện thoại cười rất lớn....

Em không biết phải giải quyết như thế nào, cả nhà có kinh nghiệm chỉ giúp em với".

Đây là câu chuyện do một chủ quán cà phê đăng tải, viết về câu chuyện khó xử đang diễn ra. Vị khách gọi cà phê đen ngồi vài tiếng. Hết cà phê, ông lại chạy về lấy nước lọc đến và xin đá uống, ngồi cả ngày. Rõ ràng, hành vi này khiến cho bất cứ chủ quán nào cũng không chịu nổi. Việc kinh doanh buôn bán mà gặp phải vài vị khách thế này thì chắc chắn đau đầu vô cùng.

Đến quán cà phê mang theo nước lọc, người đàn ông ngồi từ sáng đến tối khiến chủ đăng bài bóc phốt - Ảnh 1.
Đến quán cà phê mang theo nước lọc, người đàn ông ngồi từ sáng đến tối khiến chủ đăng bài bóc phốt - Ảnh 2.

Người đàn ông ngồi trong quán cà phê.

Tuy nhiên, dân mạng cũng nhắn nhủ đến chủ quán rằng tuy rơi vào trường hợp ấy nhưng không được tức tối hay nóng giận. Bởi dù thế nào đi chăng nữa thì khách hàng luôn là thượng đế. Thay vào đó, họ đưa ra vài phương án để chủ quán có thể áp dụng trong trường hợp này.

"Cách tốt nhất là một khoảng thời gian lại ra hỏi anh có muốn dùng gì thêm không ạ, kèm theo hành động chủ động rót thêm nước cho khách.

Hỏi miết ông ta chán tự về chứ để ngồi yên vậy không bị làm phiền ai chẳng thích, hoặc không cần hỏi, cứ ra tiếp nước một cách tự nhiên, kèm một nụ cười thân thiện và 1 ánh mắt thân thiện nhìn trực tiếp vào khách", một dân mạng góp ý.

"Làm dịch vụ thì khách hàng là thượng đế, một người hay 10 người cũng là khách. Nếu gặp trường hợp như thế thì chủ quán không cần nói gì với khách hết để tạo tính khách quan, ai cũng như ai chứ không áp đặt cho riêng ai cả.

Quán chỉ cần ra thông báo phụ thu thêm tiền chỗ ngồi nếu khách ngồi lâu hoặc ngồi không kêu nước uống, phụ thu thêm các khoản khác sao cho hợp lý không làm quá đáng, rồi dán thông báo cũng như niêm yết trên menu cho khách tự thấy. Nhớ ghi rõ ngày tháng năm ra thông báo cũng như lúc bắt đầu thực hiện thông báo", dân mạng khác đóng góp ý kiến.

Đọc thêm về:

    Đọc tin tức nóng nhất về phụ nữ tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email cudanmang@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2021 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980

      Chat với tư vấn viên