Thời gian gần đây, Facebook đã mở rộng thử nghiệm Professional Mode (chế độ chuyên nghiệp) đến với người dùng Việt Nam.
Theo Facebook, đây là tính năng cho phép người dùng cá nhân kiếm tiền thông qua việc sáng tạo nội dung trên nền tảng. Trước đó, Facebook cũng đã thử nghiệm chế độ chuyên nghiệp với những người sáng tạo được chọn từ tháng 12/2021.
Facebook đã mở rộng thử nghiệm Professional Mode (chế độ chuyên nghiệp) đến với người dùng Việt Nam
Chế độ này có sự tương đồng với Pages (Trang) khi cung cấp cho người sáng tạo một hồ sơ riêng để xây dựng hình ảnh của họ trên mạng xã hội. Trong một bài đăng trên blog, Facebook cho biết chế độ chuyên nghiệp là một cách để "xây dựng lượng người theo dõi công khai, kiếm tiền từ các chương trình khác nhau và kết nối với người dùng khác theo những cách ý nghĩa hơn".
Facebook cho biết, người dùng có thể kiếm tiền khi chia sẻ những câu chuyện bằng video, phát trực tiếp,... từ Facebook Reels - các video ngắn giống như TikTok. Nhà sáng tạo nội dung có thể kiếm được tới 35.000 USD mỗi tháng từ Facebook Reels, phụ thuộc vào số lượt xem video của họ.
Tuy nhiên, công ty cũng đặt ra một số yêu cầu nhất định trước khi người dùng có thể bắt đầu kiếm tiền.
Khi bạn chuyển trang cá nhân sang chế độ chuyên nghiệp, những bài viết của bạn sẽ ở chế độ công khai, nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể xem và theo dõi bạn. Dẫu vậy, người dùng hoàn toàn có thể giới hạn những ai có thể xem video, bài viết của mình.
Cách chuyển Facebook cá nhân sang Professional Mode (chế độ chuyên nghiệp)
Để chuyển Facebook cá nhân sang Professional Mode (chế độ chuyên nghiệp), việc đầu tiên bạn cần làm là hãy cập nhật ứng dụng Facebook trên điện thoại lên phiên bản mới nhất thông qua App Store hoặc Google Play.
Sau khi công đoạn cập nhật hoàn tất, bạn hãy truy cập vào tài khoản Facebook cá nhân, bấm vào biểu tượng ba chấm ở bên cạnh tùy chọn "Chỉnh sửa trang cá nhân" > chọn "Bật chế độ chuyên nghiệp"
Khi chuyển sang chế độ chuyên nghiệp, người dùng sẽ đóng vai trò là quản trị viên kiểm soát trang cá nhân và thông tin chi tiết của các bài viết. Ngoài ra, bạn còn có thể tận dụng các công cụ mới để chụp nhanh các nhận xét mới, chia sẻ bài đăng cũng như các mẹo để tạo nội dung có khả năng tiếp cận cao.