Với 1 triệu người theo dõi trên Instagram và mức độ nổi như cồn trên YouTube hay Facebook, Sjana Earp đã tạo nên một hiện tượng thú vị trên mạng xã hội.
Hiện mới chỉ 21 tuổi, cô người mẫu đến từ Newcastle (Anh) này đã gây ảnh hưởng lớn đối với giới trẻ bằng việc chia sẻ những hình ảnh quanh cuộc sống muôn màu của mình, cùng với đó là những thông điệp đầy tích cực.
'Lời đầu tiên tôi muốn nói đó là việc có được hàng ngàn, hàng trăm ngàn hay thậm chí hàng triệu người theo dõi trên mạng xã hội không có nghĩa bạn cũng có chừng ấy bạn trong cuộc sống thực' - Sjana chia sẻ khi được hỏi về bí quyết để trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội.
'Người ta rất hay hỏi tôi rằng: Sao lại làm được như thế? Sao mà có nhiều người theo dõi thế? hay thường xuyên nhất là câu: Tôi phải làm thế nào để có được nhiều người theo dõi giống vậy?'
Sjana cho biết bí quyết của cô đó là không nên quá kỳ vọng, hãy kiên nhẫn và hiểu rằng không phải chuyện gì cũng có được chỉ sau một đêm.
Theo cô, để chụp được những bức ảnh đẹp, đầu tiên cần phải làm là lau chùi sạch sẽ ống kính máy ảnh hay điện thoại, giữ cho đường chân trời nằm ngang, nắm vững quy tắc một phần ba và nắm bắt được những góc máy đẹp.
Đối với Sjana, việc chọn cho mình một đề tài riêng là rất quan trọng, sau đó là thông điệp bạn muốn chia sẻ.
'Bạn phải biết thông điệp của mình là gì. Tài khoản của bạn nói về cái gì? Bạn muốn truyền tải điều gì? Bạn muốn mình được nổi tiếng vì điều gì? Cuối cùng, bản chất của bạn là gì?
Cách tốt nhất để trả lời những câu hỏi này là viết lại 1 - 10 từ miêu tả con người bạn (hoặc tài khoản của bạn). Càng ngắn gọn, cụ thể càng tốt.
Phương châm của tôi là sức khỏe, hạnh phúc, yoga, du lịch và phong cách sống, với thêm một chút về thời trang nữa. Và tài khoản của tôi dùng để đem đến cảm hứng cho người khác để họ cũng có thể đem đến những điều đặc biệt cho cuộc sống của họ'.
Sjana cực kỳ phản đối ý tưởng mua người theo dõi, cô cho biết mình chưa bao giờ làm điều đó. Cô còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đăng tải hình ảnh một cách thường xuyên và theo đúng phong cách của mình.
Đặc biệt không đăng hình của những sản phẩm hay thương hiệu mà mình không tin, không hợp với phong cách của mình, hay bản thân mình không dùng.
Ngoài ra, để hình ảnh của mình được biết đến rộng rãi hơn, Sjana rất hay sử dụng chức năng tag và hashtag.
Đối với những phán xét và chỉ trích, cô cho biết đó là chuyện không thể tránh được và khuyên rằng mọi người nên hiểu đó là một phần của cuộc sống mạng xã hội, không thể nào làm vừa lòng tất cả mọi người.
Cô thừa nhận mình cũng thường sử dụng công cụ block (chặn) đối với những chỉ trích tiêu cực nhắm vào cô hay những người khác vì cô muốn tài khoản của mình luôn giữ được sự lạc quan và tích cực.