Chỉ trong vòng 3 năm qua, “quả táo” đã mở một cửa hàng trực tuyến và sáu gian hàng bán lẻ tại quốc gia đông dân nhất thế giới này.
Bloomberg dẫn phát biểu của Giám đốc điều hành (CEO) Apple Tim Cook ngày 19/10 cho biết, Trung Quốc chiếm 16% doanh thu quý 4 trong năm tài khóa vừa kết thúc của Apple, tức là quý 3/2011. Tỷ trọng này tương đương mức doanh thu 4,5 tỷ USD. Trong quý, doanh thu của Apple tại Trung Quốc tăng gấp khoảng 4 lần so với cùng kỳ năm trước.
Trong năm tài khóa kết thúc vào ngày 24/9, doanh thu của Apple tại Trung Quốc tăng lên mức 13 tỷ USD, so với mức 3 tỷ USD trong năm tài khóa trước.
Trong quý cuối cùng của năm tài khóa vừa rồi, lợi nhuận của Apple lần đầu tiên thấp hơn dự báo của giới phân tích trong ít nhất 6 năm do nhiều người có ý định mua iPhone trì hoãn quyết định tậu chiếc điện thoại này cho tới khi phiên bản mới nhất được tung ra. Bởi thế, nhu cầu của thị trường Trung Quốc trở thành một trong những điểm sáng nổi bật nhất đối với Apple.
“Tôi chưa từng thấy một quốc gia nào có nhiều khách hàng trung lưu yêu thích các sản phẩm của Apple đến vậy”, CEO Cook nhận xét.
Ông Cook cho hay, hiện Apple đang có trên 200 nhà phân phối lấy sản phẩm của hãng làm trọng tâm. Cùng với các dạng nhà phân phối khác và các điểm phân phối của nhà mạng China Unicom - nhà mạng duy nhất phân phối iPhone ở Trung Quốc - nước này hiện đang có 7.000 điểm bán iPhone.
“Cơ hội ở thị trường Trung Quốc rất lớn. Chúng tôi chắc chắn sẽ đầu tư thêm vào đây”, ông Cook nói.
Theo VNeconomy