Ngay sau khi thâu tóm dịch vụ chia sẻ hình ảnh đang làm mưa làm gió Instagram, Facebook đã cho ra đời ứng dụng dành cho iPhone mang tên Facebook Camera có chức năng tạo hiệu ứng ảnh vốn là thương hiệu của Instagram.
Hiện tại chức năng chụp ảnh trên ứng dụng iOS của Facebook đã có thêm tính năng tạo hiệu ứng. Người dùng có thể lựa chọn nhiều ảnh, chạm để phóng lớn sau đó sử dụng 13 hiệu ứng trong đó có Emerald, Golden và Boost để các bức ảnh thêm ấn tượng. Ngoài ra trước khi tải ảnh lên Facebook, người dùng còn có thể cắt hoặc quay hình ảnh.
Phiên bản 5.1 có thêm tính năng upload nhiều ảnh cùng lúc, giúp bạn dễ dàng tạo giao diện streamline. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn ảnh, chỉnh sửa, tag tên bạn bè rồi upload và tạo caption cho ảnh. Việc truy cập vào mục chat giờ đây cũng đơn giản hơn rất nhiều khi trên giao diện chính của Facebook, người dùng chỉ cần gạt sang trái.
Tuần trước, thông tin trên trang The New York Times cho biết Twitter cũng đang tiến hành tạo ứng dụng có chứa các hiệu ứng tương tự như Instagram. Lí do là có rất nhiều người dùng Twitter thường chia sẻ hình ảnh với ứng dụng của Facebook nên Twitter cũng muốn phát triển một ứng dụng của riêng mình.