Hệ thống cửa hàng này được hãng điện tử Hàn Quốc triển khai trong năm 2012. Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên khai trương mô hình mới. Brandshop hướng vào các nhóm sản phẩm cao cấp, đặt ở các trung tâm thương mại lớn, vị trí đắc địa.
Hệ thống Brandshop nhắm vào việc giúp người dùng thử nghiệm sản phẩm.
Trao đổi vớiVnExpress.netbên lề buổi khai trương, ông Nguyễn Văn Đạo, Phó tổng giám đốc Samsung Vina, cho biết mục đích của Brandshop giới thiệu và trải nghiệm sản phẩm trước khi người dùng có quyết định mua hàng. Mô hình mới không phải là cửa hàng bán lẻ đơn thuần, ngoài smartphone, máy tính bảng, Brandshop sẽ thêm laptop ở các cửa hàng tiếp theo.
Samsung dự kiến sẽ mở rộng mô hình này trong thời gian tới. Cửa hàng đầu tiên nằm trong một trung tâm mua sắm lớn tại Phú Mỹ Hưng, TP HCM. Các mẫu smartphone mới như Galaxy Note, S II và dòng máy tính bảng là thiết bị chủ đạo trưng bày và dùng thử. Các bàn trải nghiệm nằm ở vị trí trung tâm, xung quanh là khu phụ kiện và tư vấn.
Theo Vne