Những lý do dưới đây cho thấy những căn cứ để Apple thực hiện điều này.
Nếu Apple ra mắt iPad giá rẻ, Kindle Fire của Amazon có lý do để lo lắng
Nếu thực sự Apple ra mắt phiên bản iPad giá rẻ 199 USD, hẳn “quả táo” sẽ không có đối thủ trong phân khúc thị trường này.
Apple luôn thích làm những điều không ai lường trước
Apple rất muốn khiến cho giới công nghệ và toàn thế giới phải bất ngờ với những quyết định không ai có thể đoán trước được, chẳng hạn như khi ra mắt iPhone 4S tương tự iPhone 4, thay vì iPhone 5 hoàn toàn mới như nhiều người dự đoán.
Và nếu quả nhiên Apple ra mắt phiên bản iPad giá rẻ thì đây cũng sẽ
là một điều khiến cả thế giới bất ngờ.
Chiến lược giá rẻ đã từng hiệu quả với iPhone
Apple đã rất thành công trong chiến lược này với iPhone 3GS và iPhone 4 sau khi iPhone 4S ra mắt vào năm ngoái.
Apple đã “phát không” iPhone 3GS và hạ giá iPhone 4 sau khi 4S trình làng
iPad giá rẻ sẽ không làm ảnh hưởng đến thị phần iPad 3
iPad 3 và iPad giá rẻ sẽ thuộc 2 phân khúc thị trường khác nhau và khó có thể ảnh hưởng đến doanh thu lẫn nhau.
Khách hàng luôn thích những sản phẩm có giá “mềm”
Giá cả luôn là vấn đề mà khách hàng quan tâm hàng đầu, bên cạnh chất lượng
Lịch sử đã từng chứng kiến những máy tính bảng với cấu hình và thiết kế không thua kém gì iPad, nhưng vẫn chưa thể cạnh tranh với máy tính bảng của Apple, đơn giản vì giá cả của những sản phẩm này tương đương và không có tính cạnh tranh với iPad.
Chừng đó đủ để nói lên tầm quan trọng của giá cả sản phẩm.
iPad giá rẻ không làm ảnh hưởng đến giá trị thương hiệu
Apple vẫn là thương hiệu cao cấp, bất chất giá thành sản phẩm
Sau khi ra mắt iPad 3, Apple vẫn giữ được hình ảnh của một hãng sản xuất cao cấp và đắt tiền, bên cạnh đó, chiếc iPad giá rẻ sẽ làm tăng thêm doanh thu của hãng, giúp thương hiệu của Apple ngày một giá trị hơn.
Sẽ là “bước đệm” quan trọng cho Apple
Với iPad giá rẻ, những ai chưa từng sở hữu bất kỳ sản phẩm nào của Apple sẽ có được cơ hội sở hữu và trải nghiệm một thiết bị sử dụng iOS đích thực. Và một khi họ đã đặt chân vào “mảnh đất” của iOS, không lý do gì để người dùng không tiếp tục trải nghiệm các thiết bị cao cấp hơn.
Thêm doanh thu từ việc bán nội dung số
Nếu việc sản xuất và bán iPad với giá chỉ 199 USD có thể khiến Apple thu về doanh thu ít hơn cho mỗi sản phẩm bán ra, nhưng những dịch vụ đi kèm theo đó sẽ mang về cho Apple những khoản còn lớn hơn nhiều.
Theo Dân Trí