Facebook sẽ tăng số lượng quảng cáo được đăng tải

thuydung |

Facebook dự định bắt tay với nhiều công ty quảng cáo hơn bằng cách mở rộng những cách đưa quảng cáo đến với người dùng

Facebook đã bắt đầu thử nghiệm việc cho quảng cáo trực tiếp vào newsfeeds của người sử dụng. Việc chèn này là bắt buộc đối với người dùng, có khả năng sẽ gây khó chịu với những người luôn cho rằng Facebook vốn đã có quá nhiều quảng cáo. Động thái này của công ty nằm trong nỗ lực gây dựng niềm tin với những nhà đầu tư rằng công ty sẽ họat động hiệu quả và kiếm được nhiều tiền hơn.

Chi tiết hơn thì những quảng cáo sẽ được gửi đến những người dùng Facebook trên cả máy tính lẫn điện thoạ thay vì như trước đây, một doanh nghiệp chỉ có thể mua quảng cáo được hiển thị ở phần Sidebar hay Sponsored Stories của Facebook.Như tin đã đưa ngày hôm qua thì trong hôm nay, tức thứ 5 ngày 16 tháng 8, thì 271 triệu cổ phiếu sẽ hết thời hạn bị kiềm hãm và một số cổ đông trong công ty sẽ được phép mua bán tự do lượng cổ phần này trên thị trường. 

facebook-se-tang-so-luong-quang-cao-duoc-dang-tai

Do đó, Facebook đang đứng trước nguy cơ giá cổ phiếu của mình sẽ bị giảm mạnh bởi vì có một số lượng lớn cổ phiếu đột ngột được giao dịch tự do trên thị trường, ảnh hưởng tiêu cực đến giá trị của công ty. Mặt khác nó cũng gây ra hiệu ứng “muốn bán” đối với các nhà đầu từ khác khi thấy xu hướng giá cổ phiếu đang giảm. Việc quyết định đưa ra những hành động thương mại nhằm trực tiếp tăng thu nhập và gián tiếp tăng giá trị công ty là một điều vô cùng cần thiết đối với ban lãnh đạo của công ty trong giai đoạn đầy rẫy nguy cơ khủng hoảng trước mắt.

Khuôn mặt đầy lo âu của CEO Mark Zukerberg trong một sự kiện gần đâyGiá cổ phiếu của Facebook cuối phiên giao dịch ngày thứ 3 chỉ còn 20,38 đôla, hiện đang ở mức thấp thứ 2 kể từ tháng 5 vừa qua, và đã sụt giảm đến 46% chỉ trong 12 tuần. Mặt khác những nhà điều tra thị trường cũng vừa cho biết kết quả họ điều tra với 1,996 người dùng Facebook ở Anh, có đến 53% số lượng người tham gia thấy vô cùng phiền phức với dịch vụ liên quan đến quảng cáo.Hẳn chúng ta cũng chưa quên được thông tin được đăng tải gần đây liên quan đến điều tra của BBC đã làm Facebook điêu đứng, có tới 83 triệu tài khoản trên Facebook là của những người dùng giả mạo. Con số này chiếm tới 8,7% trong số 995 triệu tài khoản đang được kích họat của hãng. Và một trong những ảnh hưởng tiêu cực nhất của tin xấu này là nó tác động đến một bộ phận những công ty muốn đăng tải quảng cáo trên Facebook trước mối quan ngại những thông tin của mình chỉ đến được với những người sử dụng ảo.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại