Trong thống kê thường niên về độ nổi
tiếng của các thương hiệu năm 2012 từ Campain Asia-Pacific cho thấy sự
phát triển nhanh chóng của hình ảnh Apple ở thị trường châu
Á trong năm qua.
Thứ hạng của hãng công nghệ Mỹ đã tăng lên đến 4 bậc từ thứ 6 lên thứ 2, chỉ xếp sau Samsung. Sony bị đẩy xuống vị trí thứ 3.
Có đến 1.000 thương hiệu góp mặt trong danh sách
Theo các nhà nghiên cứu, Apple có được vị thứ này nhờ
sự ảnh hưởng tăng dần ở các nước châu Á - nơi doanh số của các thiết bị
iOS tăng lên rất nhanh.
Trong số 5 thương hiệu đứng đầu, chỉ có Nestle, đứng thứ 4, không phải là một hãng công nghệ. Thương hiệu đứng thứ 5 là Panasonic.
Theo Nguyên Khánh
Sohoa