1. Microsoft
Thiết kế của cửa hàng rõ ràng được lấy cảm hứng từ Apple.
Mặt trước của các cửa hàng Microsoft "không bị cản trở thủy tinh" không có gì khác hơn là có thể nhìn thấy logo của Microsoft, trong khi bên trong gọn gàng với các sản phẩm một cách cẩn thận đặt ra trên"bảng gỗ thưa thớt."
2. Tesla
Nếu bạn đi bộvào một cửa hàng Tesla, bạn sẽ tìm thấy một không gian tầng cảm giác gọn gàng và nhiều kinh nghiệm (bao gồm cả một bức tường màn hình cảm ứng ở phía sau).
Các cửa hàng tập trung hơn vào cho phép khách cảm thấy thích thú với bản thân hơn là cố gắng để dỗ khách hàng thực hiện việc mua hàng.
3. Samsung
Các cửa hàng của Samsung chỉ là một ví dụ của một cửa hàng sao chép các yếu tố thiết kế của cửa hàng bán lẻ cực kỳ thành công của Apple .
Cửa hàng Samsung gần như không thể phân biệt từ các cửa hàng Apple, từ màu sắc của áo sơ mi nhân viên của mình mặc.
4. Disney
Cửa hàng bán lẻ chiến lược của Disney đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi Steve Jobs. Họ vay mượn một phần quan trọng của các cửa hàng của Apple: ý nghĩa của kinh nghiệm và hứng thú.
Cửa hàng chào hàng của Disney trong hội thảo và các sự kiện, tương tự như Apple Store, cũng như các sản phẩm đa phương tiện mà khách hàng có thể tương tác trong khi ở các cửa hàng.
5. AT &T
Steve Jobs cũng đã có một ảnh hưởng lớn đến các cửa hàng bán lẻ của AT &T.
AT &T đã quyết định sửa chữa lớn các giao diện củacửa hàng bán lẻ của nó trở lại khi iPhone được giới thiệu vào năm2007.
"Các cửa hàng mới rất nhiều trong truyền thống của Apple, có nghĩa là cửa sổ sạch sẽ, không gian mở, gọn gàng, và quan trọng nhất, những kinh nghiệm đa phương tiện".
6. Lego
Lego đã vay mượn ý tưởng của các hội thảo trong cửa hàng và các khu vực màn hình hiển thị tương tự như phòng gia đình của Apple, nơi trẻ em có thể chơi xung quanh với các sản phẩm.
7. Best Buy
Best Buy đang thử nghiệm các cửa hàng cặp đôi mới bắt chước thiết kế của Apple Stores, huyên náo hơn và có một bàn trợ giúp Genius.
8. JCPenney
JCPenney là vẫn còn trong quá trình thiết kế lại các cửa hàng của nó, một điều rõ ràng rằng thì các công ty được thu hút từ cuốn sách bán lẻ của Apple.