Chiều ngày 15/6, tại khách sạn Park Hyatt Saigon, buổi họp báo công bố đầu tư giữa Beta Media và đối tác Nhật Bản Daiwa PI Partners đã diễn ra cực kỳ thành công với số tiền thoả thuận đạt mức 8 triệu USD. Với ký kết này, Beta Media đạt được mức định giá doanh nghiệp là 1.000 tỷ đồng.
Tham gia vào thị trường từ năm 2014, Beta Cinemas hiểu rõ các rạp chiếu phim ở Việt Nam tại thời điểm đó đa số chỉ tập trung vào phân khúc khách hàng cao cấp với mức giá vé khá cao so với thu nhập của đại đa số người dân.
Beta Cinemas định hướng phong cách vui vẻ trẻ trung năng động, với chất lượng tốt nhưng giá vé hợp lý, hướng tới thị trường đang bị bỏ ngỏ là nhóm khách hàng học sinh sinh viên và người thu nhập trung bình, đặc biệt là tại các khu vực huyện nhỏ, ngoại ô - nơi người dân chưa có nhiều cơ hội tiếp cận với các loại hình giải trí hiện đại như ở các thành phố lớn.
Tính đến thời điểm hiện tại, Beta Cinemas đang có 12 cụm rạp trải dài khắp cả nước, bao gồm: Hà Nội, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Bắc Giang, Nha Trang, Biên Hòa, Long Xuyên.
Với số vốn mới này, Beta Media sẽ mở thêm nhiều cụm rạp trong những năm tới, và đồng thời phát triển mô hình franchise – nhượng quyền thương hiệu rạp chiếu tại các địa phương để mở rộng nhanh hơn .
Rạp Beta Cinemas đầu tiên ở TPHCM sẽ khai trương vào khoảng tháng 10 năm nay, phục vụ khách hàng tại khu vực quận Gò Vấp với 7 phòng chiếu sức chứa khoảng 1000 ghế ngồi. Rạp được thiết kế theo phong cách hoàn toàn mới: vui vẻ, năng động, trẻ trung, sáng tạo, nhiều màu sắc, có chút nghịch ngợm phá cách ngẫu hứng của tuổi học trò.
Giá vé được duy trì ở mức hợp lý, trung bình chỉ hơn 50,000/1 vé. Tuy vậy, Beta Cinemas vẫn có trang thiết bị tối tân, đạt chuẩn Hollywood và cơ sở vật chất khang trang, hiện đại.
Ngoài việc đầu tư vào cụm rạp tối tân, Beta Media còn phát triển ở mảng làm phim điện ảnh. Cho đến hiện tại Beta đã sản xuất 3 bộ phim điện ảnh là Ngày mai Mai cưới, Tìm vợ cho bà, Kế hoạch đổi chồng.
Trong năm nay Beta sẽ có thêm một dự án phim đặc biệt mới là Mỹ nhân thần sách - hợp tác cùng nhà sản xuất GMM Thái Lan. Ngoài ra team đang dồn lực cho một bộ phim có tên là Huyền sử Lang Liêu, lấy cảm hứng từ câu chuyện bánh chưng bánh giầy, dự kiến công chiếu vào dịp Tết Nguyên Đán, là dự án được đầu tư nhiều tâm huyết nhất từ trước đến giờ.
CEO Bùi Quang Minh cho biết: "Kinh doanh và Nghệ thuật thường là hai lĩnh vực tưởng như đối lập nhưng lại hai khía cạnh luôn không ngừng bổ trợ cho nhau trong cuộc sống.
Với điện ảnh mình có đam mê đặc biệt vì mình tin rằng điện ảnh một trong những ngành có khả năng tác động sâu sắc nhất với xã hội, giúp thay đổi nhận thức, truyền tải thông điệp và kiến tạo một cuộc sống tốt đẹp hơn. Do đó điện ảnh là lĩnh vực mà Minh sẽ luôn tiếp tục đam mê và theo đuổi.
Khởi nghiệp ở lĩnh vực điện ảnh với số vốn ít ỏi, nhưng nhờ có sự hỗ trợ đồng hành của đội ngũ nhân viên, các đối tác, quỹ đầu tư - có thể nói đây là những thuận lợi lớn nhất, Minh có thêm niềm tin là mình sẽ có đủ những yếu tố để khẳng định vị thế trong thị trường".
Về việc ra đời giữa tình hình đang có nhiều ông lớn về phim ảnh khác trên thị trường và tàn dư của đại dịch Covid vẫn còn, ông Minh Beta lạc quan: "Việc đi sau giúp mình nhìn nhận rõ hơn về nhu cầu và hướng phát triển của thị trường.
Với mong muốn mang trải nghiệm điện ảnh giá hợp lý tới cho tất cả người dân Việt Nam đến tất cả các vùng miền trên Tổ quốc, Beta Media đã cho ra đời mô hình kinh doanh nhượng quyền rạp chiếu phim duy nhất tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư nhỏ lẻ ở khu vực ngoại ô và thị trấn.
Mô hình này giúp Beta đi nhanh hơn, tiếp cận nhanh hơn tới các khách hàng ở vùng xa xôi, dự kiến sẽ đạt mốc 50 rạp chiếu phim trong vài năm tới.