Chân dài diện bikini: Công ty Trần Anh ĐƯỢC nhiều hơn MẤT!

Lâm Lâm |

Chân dài diện bikini: Công ty Trần Anh ĐƯỢC nhiều hơn MẤT!
Chân dài diện bikini: Công ty Trần Anh ĐƯỢC nhiều hơn MẤT!

Sau khi sự việc xảy ra, Công ty Trần Anh bỗng dưng nổi đình nổi đám trên tất cả mặt trận của truyền thông đại chúng, mạng xã hội, báo chí,… Tự nhiên, không mất tiền mà lại được “lăng xê” miễn phí.

Phản ứng của các bên sau khi các phương tiện truyền thông đưa tin hàng loạt

Theo đó vào ngày 28/4, tại siêu thị điện máy Trần Anh trên đường Phạm Hùng đã mở ra một cuộc tranh cãi tới nay vẫn chưa có hồi kết trước loạt ảnh các cô gái diện bikini đứng mời chào mời khách hàng.

Điều đáng nói, các cô gái này còn rất trẻ, mặc những bộ đồ thiếu vải rất phản cảm.
Điều đáng nói, các cô gái này còn rất trẻ, mặc những bộ đồ thiếu vải rất phản cảm.

Khỏi phải nói, xã hội được một phen “dậy sóng”. Hàng tá lời bình luận, chia sẻ, những lời khen, chê, ném đá,… có đủ cứ lan truyền chóng mặt theo cấp số nhân.

Đa phần, xã hội thấy nhức mắt với hình ảnh đó. Họ cho rằng những việc làm như thế là không đứng đắn, không phù hợp với thuần phong mỹ tục.

Những người nào có suy nghĩ thoảng hơn thì cho rằng việc đó không vi phạm luật pháp gì thì cũng chẳng phải là một công việc xấu.

Còn về phía Công ty Trần Anh, vị giám đốc marketing - Ông Ngô Thành Đạt cho biết hình ảnh các người mẫu ăn mặc mát mẻ bán hàng tại Trần Anh chỉ là hình ảnh trong lúc quay video bị rò rỉ ra bên ngoài. Và đây chỉ là một đoạn video để… giáo dục giới tính.

Trong khi đó, một cô nàng trong dàn PG hôm đó cho biết: “Đây là quay quảng cáo ngắn chứ không hề bán hàng hay tiếp thị sản phẩm gì cả nên cũng không thể vì thấy xấu hổ hay như thế nào mà bỏ ngang hợp đồng”.

Sau khi sự việc được lan truyền trên mạng, Thanh tra Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hà Nội đã làm việc với Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh về sự việc này.

Theo ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội nhận định đây là hoạt động rất phản cảm về văn hóa, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục. Do đó, cần phải xử phạt ở mức cao nhất.

Công ty Trần Anh được lợi gì sau vụ việc này?

Trước hết phải nói, Công ty Thế giới số Trần Anh được thành lập năm 2002, chủ yếu kinh doanh máy tính, điện thoại... Hiện công ty có 24 siêu thị, trong đó có 8 siêu thị sắp khai trương. Doanh thu năm 2015 của công ty đạt 3.373 tỷ đồng, lợi nhuận 15 tỷ đồng.

Tuy nhiên, theo một số người tiêu dùng, các hệ thống siêu thị điện máy của Công ty Trần Anh không quá nổi bật. Thậm chí lép vé rất nhiều so với hệ thống siêu thị điện máy của một số công ty khác.

Bởi công ty Trần Anh không phải “duy ngã độc tôn” về mảng kinh doanh điện máy, thậm chí Trần Anh còn đi sau rất lâu các tên tuổi lớn khác.

Miếng bánh điện máy hiện nay được xé lẻ rất nhiều. Các công ty lớn nhỏ khác cũng đều xâu xé nhau, tranh giành thị phần của nhau bằng cách tung ra hàng tá gói khuyến mại để kích cầu cũng như khuếch đại thương hiệu.

Vì vậy, nói không ngoa sau vụ việc dàn PG diện Bikini, công ty Trần Anh được hưởng lợi rất nhiều về mặt truyền thông, quảng cáo, PR.

Cụ thể, hàng loạt các phương tiện truyền thông báo chí, mạng xã hội đưa tin hoặc lan truyền dồn dập về vụ việc này, vô tình đưa tên tuổi của công ty này lên mặt báo mà không cần phải trả tiền.

Để quảng cáo hay PR về doanh nghiệp trên bất kì một tờ báo, trang tin lớn nhỏ nào ở Việt Nam đều phải trả phí tùy theo mức phí của mỗi cơ quan, tòa soạn.

Và mỗi một bài viết PR như thế đều phải trả một cái giá không nhỏ. Ấy thế mà chỉ có một sự việc mà hầu như cơ quan báo chí nào ở trong nước cũng đều đưa tin.

Tuy nhiên vụ việc lần này, Công ty Trần Anh cũng gặp phải những rủi ro không ít. Đơn cử như một làn sóng “tẩy chay” siêu thị này hoặc những lời bình luận ác lý, tệ hơn là tạo ra ác cảm trong tâm lý khách hàng.

Theo Nhà nghiên cứu tâm lý Nguyễn An Chất cho biết: “Tất cả mọi quảng cáo đều đem lại lợi ích cho người quảng cáo. Thế nhưng người quảng cáo đó đưa quảng cáo lên để khách hàng cảm thấy có cảm tình, quảng cáo có chất lượng thì đó mới là điều cần thiết.

Nhưng nếu quảng cáo để vui đùa, để có những hành động hấp dẫn theo kiểu xúc cảm của mỗi người thì không đem lại ấn tượng cho hàng hóa mà còn phản ứng ngược… Tất cả những quảng cáo đó đều không thích hợp”.

*Bài viết được dựa trên quan điểm của tác giả

theo NguoiDuaTin

Đọc thêm về:

    Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email cudanmang@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2020 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980

      Chat với tư vấn viên