CEO Shark Tank khuyên cực thấm sau màn “quá tải trong vui sướng” của startup bán cua

Hoàng Linh |

CEO Shark Tank khuyên cực thấm sau màn “quá tải trong vui sướng” của startup bán cua
CEO Shark Tank khuyên cực thấm sau màn “quá tải trong vui sướng” của startup bán cua

“Đừng ngủ, đừng nhậu, đừng lang thang trên MXH xem thiên hạ nói gì về mình, tập trung 200% vào khách hàng, đội ngũ, vận hành, bạn sẽ gặt hái được kết quả tốt đẹp”, CEO TV Hub Lê Hạnh viết.

Tập 1 của Shark Tank mùa 4 lên sóng được 2 ngày nhưng dư âm sau những màn gọi vốn và chốt deal của "dàn cá mập" năm nay vẫn còn khá "nóng".

Đáng chú ý nhất, sau khi thuyết phục thành công 3 Shark đồng ý đầu tư và chọn về đội Shark Liên với tỷ lệ 3,5 tỷ đồng cho 10% cổ phần, startup Vua Cua của Founder Đoàn Thị Anh Thư đã có màn "nổ" mạng xã hội và website chỉ sau 1 đêm, với mức tăng 300% traffic (truy cập), dự kiến doanh thu có thể tăng 20%, khiến nhà sáng lập không khỏi ngỡ ngàng.

"Không gì vui bằng sau khi lên sóng Shark Tank thì các founder báo Website bị treo vì lượng truy cập tăng đột biến, tin nhắn đầy, tổng đài quá tải ... dù đã chuẩn bị từ trước" – CEO Lê Hạnh chia sẻ trên Facebook cá nhân.

"Bà đỡ" của chương trình Shark Tank tiết lộ, 3 mùa của trước, tình trạng "quá tải trong vui sướng này" đã từng xảy ra với nhiều dự án sau khi lên sóng gọi vốn. Dù rằng, đây là một tín hiệu vui cho người làm chương trình cũng như các startup, tuy nhiên, bà Lê Hạnh vẫn dành lời khuyên cho những người trong cuộc, đặc biệt là sự chủ động trong mọi tình huống.

CEO Shark Tank khuyên cực thấm sau màn “quá tải trong vui sướng” của startup bán cua - Ảnh 1.

Truy cập tăng đột biến, tổng đài quá tải sau khi startup lên sóng Shark Tank khiến các Founder không khỏi ngỡ ngàng.

Theo nữ CEO, trong tình huống này, các nhà sáng lập cần phải giữ bình tĩnh, tránh hoảng hốt, bỏ qua những yếu tố không cần thiết như lượt like (yêu thích), bình luận. Các bài đăng tải Facebook cảm ơn cũng có thể làm sau, thay vào đó là ưu tiên cho các việc cần làm khi nhận được sự quan tâm lớn gồm:

"Ngay lập tức tận dụng sóng truyền thông tri ân khách hàng, khuyến mại, tặng quà vì nhờ có khách hàng các bạn mới có ngày hôm nay.

Hãy ăn mừng và tưởng thưởng cho đội ngũ, để việc gọi vốn thành công không chỉ là việc riêng của founder (nhà sáng lập).

Tập trung vào dịch vụ khách hàng, khách hàng tăng đột biến sẽ xảy ra sơ xuất. Hãy đặt lợi ích khách hàng lên trên hết, một sơ xuất nhỏ thôi nhưng tiếng lành đồn xa, tiếng xấu đồn xa hơn.

Hãy trả lời, đối thoại với truyền thông chuyên nghiệp, không ngẫu hứng, bốc đồng. Lời nói bạn nói ra sẽ không thu lại được".

Điều cuối cùng mà CEO TV Hub nhấn mạnh cực thấm thía: "Hãy đừng ngủ, đừng nhậu, đừng lang thang trên mạng xã hội, xem thiên hạ nói gì về mình, tập trung 200% vào khách hàng, đội ngũ và vận hành, bạn sẽ gặt hái được những kết quả tốt đẹp".

CEO Shark Tank khuyên cực thấm sau màn “quá tải trong vui sướng” của startup bán cua - Ảnh 2.

CEO TV Hub Lê Hạnh, Giám đốc sản xuất Shark Tank Việt Nam.

Shark Tank Việt Nam là dự án tái khởi nghiệp của Lê Hạnh trong lĩnh vực truyền hình vào năm 2016. 11 năm trước đó, bà được biết đến trong vai trò người sáng lập và điều hành một công ty truyền thông có tiếng.

Sau 3 mùa phát sóng, Shark Tank Việt Nam đã chào đón 133 startups lên sóng, 77 startups nhận được cam kết rót vốn với tổng số tiền cam kết đầu tư là 772 tỷ đồng, tương đương gần 33 triệu USD.

Đây cũng là chương trình truyền hình thực tế "ghi điểm" nhờ những màn thuyết trình ấn tượng, thu hút nhiều gương mặt nhà đầu tư ấn tượng nhất của Việt Nam.

Trong buổi ra mắt các nhà đầu tư Shark Tank mùa 4 hôm 27/4 tại Hà Nội, nữ CEO chia sẻ rằng, giá trị lớn nhất Shark Tank đem lại là một learning platform về khởi nghiệp với một cách dạy và học mới mẻ thông qua các tình huống doanh nghiệp (case studies) - một cách học rất phổ biến trong các trường kinh doanh hàng đầu thế giới Harvard, Stanford, MIT.

Các nhà đầu tư (các Shark) trong vai trò là các giáo sư sẽ phân tích dẫn dắt khác nhau trên cùng một tình huống doanh nghiệp.

Bà Lê Hạnh nhìn nhận "Người Việt ham học hỏi nhưng ghét bị dạy", cho nên cách "dạy" và "học" thực tế, dễ hiểu, giải trí giúp độc giả học khi xem chương trình mà không biết là mình đang học.

Đọc thêm về:

    Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email kinhdoanh@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2021 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980

      Chat với tư vấn viên