CEO công ty đầu tiên "cạch mặt" H&M vụ đường lưỡi bò phi pháp: "Thị trường Việt nhỏ hơn Trung Quốc nhưng tinh thần tự tôn dân tộc không thể thờ ơ"

Hoàng Linh |

CEO công ty đầu tiên "cạch mặt" H&M vụ đường lưỡi bò phi pháp: "Thị trường Việt nhỏ hơn Trung Quốc nhưng tinh thần tự tôn dân tộc không thể thờ ơ"
CEO công ty đầu tiên "cạch mặt" H&M vụ đường lưỡi bò phi pháp: "Thị trường Việt nhỏ hơn Trung Quốc nhưng tinh thần tự tôn dân tộc không thể thờ ơ"

Động thái quyết liệt của sàn thương mại điện tử Việt với thương hiệu thời trang H&M đang nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.

"Từ 0 giờ ngày 7/4, sàn thương mại điện tử Fado.vn sẽ ngừng kinh doanh tất cả các sản phẩm H&M từ các quốc gia khác. Đội ngũ Fado là người Việt Nam, chúng tôi không hợp tác với thương hiệu không tôn trọng chủ quyền Việt Nam", ông Phạm Đạt – CEO Công ty cổ phần Fado Việt Nam tuyên bố chiều cùng ngày.

Động thái này diễn ra ngay sau phản ứng của cộng đồng mạng về thông tin cho rằng, thương hiệu thời trang H&M có điều chỉnh bản đồ online trên Website của hãng. Theo đó, bản đồ được cho là có đường lưỡi bò phi pháp. Đây cũng là sàn thương mại đầu tiên thể hiện thái độ dứt khoát đối với H&M.

Theo đó, thông báo "Fado ngừng kinh doanh sản phẩm của thương hiệu H&M. Chúng tôi không hợp tác với thương hiệu không tôn trọng chủ quyền Việt Nam" đã được đặt ngay trang chủ của sàn thương mại điện tử này.

CEO sàn TMĐT đầu tiên cạch mặt H&M vụ đường lưỡi bò phi pháp: Thị trường Việt nhỏ hơn Trung Quốc nhưng tinh thần tự tôn dân tộc không thể thờ ơ - Ảnh 1.

Thông báo của sàn thương mại điện tử về việc ngừng kinh doanh sản phẩm thương hiệu H&M.

"Chúng tôi phụng sự cộng đồng, xã hội nên làm được gì thì sẽ sẵn sàng làm. Đây không phải là tẩy chay, mà đó là động thái phản ứng để những thương hiệu tập đoàn đa quốc gia đừng coi trọng doanh số thị trường lớn như Trung Quốc mà coi thường Việt Nam là thị trường nhỏ. Đặt lên bàn cân, thị trường Việt nhỏ hơn Trung Quốc nhưng tinh thần tự tôn dân tộc không thể thờ ơ với việc đó", ông Đạt chia sẻ về việc ra quyết định chiều ngày 7/4.

Vị CEO cho biết, H&M nằm trong Top 10 thương hiệu thời trang được đặt hàng nhiều trên Fado. Quyết định này gây thiệt hại về mặt kinh doanh nhưng đơn vị có thể kiểm soát được điều đó.

"Trong số các sàn thương mại điện tử hay các bên khác có lẽ cũng muốn ra quyết định ủng hộ cho vấn đề chủ quyền dân tộc, nhưng chưa làm thôi vì mô hình hoạt động của họ có nhiều ràng buộc hơn về phía chủ sở hữu hay cổ đông.

Cũng phải có ai đó làm việc này đầu tiên để cổ vũ được mọi người. Tôi không nghĩ đây là điều gì to lớn, cao siêu, nó là bình thường thôi", ông Đạt khẳng định.

CEO sàn TMĐT đầu tiên cạch mặt H&M vụ đường lưỡi bò phi pháp: Thị trường Việt nhỏ hơn Trung Quốc nhưng tinh thần tự tôn dân tộc không thể thờ ơ - Ảnh 2.

Một cửa hàng thời trang HM tại Hà Nội.

Từ tối 2/4, H&M trở thành từ khóa bùng nổ, gây bàn tán trên các diễn đàn trực tuyến Việt Nam. Nhiều người lan truyền thông tin hãng thời trang đến từ Thụy Điển đăng tải bản đồ Trung Quốc có "đường lưỡi bò" phi pháp, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam.

Thông tin trên nhanh chóng khiến hãng thời trang này tại Việt Nam hứng chịu nhiều làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội. Tuy nhiên, H&M Việt Nam chưa có lên tiếng về sự việc, bản đồ trên website của hãng ra sao, đã được chỉnh sửa như thế nào.

Sau thời trang HM, rất nhiều thương hiệu khác cũng bị "gọi tên" liên quan đến vấn đề đăng tải bản đồ Trung Quốc trên website.

Về Fado, đây là công ty trong nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam được thành lập năm 2014. Nền tảng này có lợi thế mạnh khi có thể giúp khách hàng địa phương dễ dàng tiếp cận với phong phú sản phẩm toàn cầu như Mỹ, Nhật Bản, Đức....

Đọc thêm về:

    Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email kinhdoanh@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2021 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980

      Chat với tư vấn viên