Tờ giấy gây tranh cãi dán ngoài cửa hàng bán đồ ăn nhanh

Duy Nam |

Tờ giấy dán ngoài cửa nhanh chóng đem lại rắc rối cho một cửa hàng bán đồ ăn nhanh ở thành phố Hồ Chí Minh.

Vụ việc đang thu hút sự chú ý trong một nhóm đông thành viên trên Facebook.

Một cửa hàng bán đồ ăn nhanh ở thành phố Hồ Chí Minh mới đây dán ngoài cửa tờ giấy có nội dung gây tranh cãi. Lời nhắc nhở trên giấy có lẽ xuất phát từ hiện trạng mà cừa hàng đang phải đối mặt - shipper dùng ghế xong không để ghế về chỗ cũ. 

"Các anh tài xế GoViet và Grab Food, khi lấy hàng xong, nhớ để ghế lại chỗ cũ.

Nếu không để cũng không sao, lần sau B.K NTP sẽ không nhận order của các tài xế GoViet & Grab Food không để ghế lại chỗ cũ. Cảm ơn!".

Tờ giấy gây tranh cãi dán ngoài cửa hàng bán đồ ăn nhanh - Ảnh 1.

Tờ giấy cảnh cáo với nội dung gây tranh cãi.

Dân mạng chia làm hai phe với hai quan điểm khác nhau về hành động từ phía cửa hàng.

"Nhìn chung dán tờ giấy này lên là dại rồi. Chỉ cần nói chung là 'Quý khách sử dụng ghế xong vui lòng xếp lại chỗ cũ' thì có phải đơn giản hơn không. Cứ thích gọi đích danh ra làm gì? Hay là họ phân biệt đối xử với cánh shipper? Nói thế có khác gì nói shipper toàn người thiếu ý thức", thành viên Xuân Trường nhận xét.

"Shipper mua hàng thì cũng là khách hàng còn gì. Tại sao khách đến mua đồ ăn thì được phục vụ tận tình còn xe ôm công nghệ vào mua đồ, ngồi cái ghế mà cũng ý kiến?", một dân mạng khác bình luận.

Trong khi đó, nhiều ý kiến cho rằng cửa hàng nhắc nhở cũng chỉ vì một môi trường văn minh hơn mà thôi.

"Theo mình, cửa hàng dán giấy thông báo thế là chuẩn rồi. Xếp ghế về chỗ cũ là phép lịch sự thôi, họ nhắc nhở nhẹ nhàng thế mà cũng là sai à?", thành viên Diệu Thúy viết.

"Ai cũng đứng lên mà quên xếp ghế thì cửa hàng lộn xộn phải biết. Mấy anh shipper thường là những người quên không xếp lại ghế về chỗ cũ nhất (vì vội đi giao hàng), nên cửa hàng mới phải dùng biện pháp ngừng nhận order đấy chứ!", nickname Kim Kim cho hay.

Không rõ tờ giấy kia vẫn ở yên chỗ cũ hay đã được gỡ xuống nhưng vụ việc đang tiếp tục gây tranh cãi gay gắt trên Facebook. Ứng xử giữa người bán và khách hàng lâu nay vẫn là vấn đề nhạy cảm. Một lời nói không hay có thể làm ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của một cừa hàng hay một doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng. 

Đọc báo, xem tin nóng 24h nhanh nhất tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email cudanmang@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
    Công ty Cổ phần VCCorp

    © Copyright 2010 - 2022 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân
    Điện thoại: 024 7309 5555

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0794.46.33.33 - 0961.98.43.88
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980
    Chính sách bảo mật

    Chat với tư vấn viên