Để có được vị thế trên, Samsung đã sử dụng thành công chiến lược "hai gọng kìm" trong việc quảng bá sản phẩm và dịch vụ. Có thể nói đây là vũ khí lợi hại khiến các thương hiệu đối thủ không ngừng dè chừng.
1. Sử dụng rất tốt các KOL
KOL, từ viết tắt của Key Opinion Leader, chỉ những người có tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực nào đó, được đông đảo mọi người biết đến và mọi người chịu sự tác động của họ. Hiểu một cách đơn giản, KOL là những người đầu ngành.
Việc sử dụng KOL để quảng bá thương hiệu rất phổ biến trong mọi lĩnh vực. Nhưng sử dụng KOL như thế nào mới là điều làm nên thắng bại.
Samsung khá khôn ngoan khi nhắm thẳng vào các KOL "soái ca". Ở đây, các "soái ca" mà hãng lựa chọn không chỉ có ngoại hình sáng giá mà còn sở hữu tài năng thiên phú. Việc sử dụng các KOL này sẽ giúp thương hiệu thu hút được nhiều đối tượng, đặc biệt là các bạn trẻ.
Khó có thể phủ nhận, các "soái ca" như thế vẫn luôn là tâm điểm ánh nhìn của nhiều người, kể cả nữ lẫn nam.
Nhờ đó Samsung đã "phủ sóng" khắp một dạng đối tượng, có thể nói là một trong những nguồn thu lớn nhất ở thị trường smartphone.
Giới trẻ là những người luôn năng động, họ luôn muốn trải nghiệm những tính năng cao cấp, thời thượng nhưng chỉ cần bỏ ra một khoảng tiền vừa phải. Và chính các gương mặt đại diện "soái ca" của hãng sẽ là sức hút kéo đối tượng trên biết đến và tin dùng Samsung.
Nhưng nếu thế thôi thì vẫn chưa đủ làm nên thành công. Nếu thương hiệu lựa chọn KOL danh giá mà chất lượng sản phẩm lại không đáp ứng được những gì mà người dùng mong đợi thì mọi công sức cũng chỉ đổ sông đổ bể.
Không ngoa khi nói rằng đến với Samsung người dùng không chỉ vừa mắt ngay từ gương mặt đại diện mà còn hài lòng về chất lượng sản phẩm.
Thu hút người tiêu dùng bằng hình ảnh một "soái ca" lịch lãm, bản lĩnh và đa tài, Samsung khiến người dùng thỏa mãn về một J Prime chất lượng.
Dù các "soái ca" có hấp dẫn đến thế nào thì thiết kế kim loại sang trọng, hiệu năng mạnh mẽ, bộ đôi camera "thách thức bóng tối", cảm biến vân tay… của J Prime mới là điều giữ chân và thu hút người dùng thật sự.
Sự "đầu quân" của Soobin Hoàng Sơn hứa hẹn sẽ mang đến cho J Prime một sức hút mãnh liệt hơn nữa.
2. Sức hút từ thương hiệu
Như đã đề cập, giới trẻ luôn là bộ phận thích thú với việc trải nghiệm hầu hết các tính năng hiện đại trên nền giá một sản phẩm vừa mức thu nhập của mình. Với trường hợp đó, nhiều người cho rằng chỉ các sản phẩm đến từ nhiều thương hiệu điện thoại Trung Quốc mới có thể áp ứng được nhu cầu trên. Thế nhưng, Samsung lại thay đổi hoàn toàn định kiến này.
Đây là hãng tiên phong trong việc trang bị các công nghệ tiên tiến lên các sản phẩm thuộc phân khúc thấp hơn của mình. Đến đây, Samsung hoàn toàn có thể dùng thương hiệu đánh bại nhiều đối thủ của mình.
Với một phép so sánh nhỏ, chúng ta sẽ dễ dàng nhận ra điều đó. Đầu tiên xét về các linh kiện phần cứng cấu thành sản phẩm.
Nếu như các hãng điện thoại đến từ Trung Quốc luôn phổ quát tình trạng trang bị vi xử lí, RAM… đến từ các thương hiệu "có tuổi mà không có tên" thì Samsung vẫn thủy chung với việc mang lên sản phẩm của mình, dù là phân khúc phổ thông, những linh kiện tuyệt vời nhất do tự mình sản xuất hay đến từ các nhà sản xuất có uy tín.
Về việc hỗ trợ khách hàng, chắc chắn với tình trạng "bỏ con giữa chợ" như nhiều hãng điện thoại Trung Quốc hiện nay hoàn toàn thua thiệt với quá trình hỗ trợ lâu dài từng dòng smartphone của Samsung.
Nếu xét đến dịch vụ hậu mãi, các hãng điện thoại đến từ Trung Quốc "thua chắc" trước Samsung. Không chỉ hậu mãi về giá trị vật chất, Samsung chăm chút hơn với những phần quà về tinh thần. Đơn cử như dòng J Prime, người dùng sản phẩm trên còn có dịp gặp gỡ các "soái ca" của tour nhạc J-Volution đình đám.
Như vậy, với "hai gọng kìm" trên, quá trình quảng bá và marketing của Samsung trở nên thành công hơn bao giờ hết. Đây đã, đang và có lẽ sẽ là mối lo đáng gờm với nhiều tên tuổi khác trên thị trường điện thoại thông minh ngày càng khốc liệt.