Các chủ quán thú nhận những lời nói dối thường dùng với khách hàng, đọc xong chỉ biết ngậm ngùi vì chính mình đã từng gặp qua rồi

HỒNG NGÂN |

Các chủ quán thú nhận những lời nói dối thường dùng với khách hàng, đọc xong chỉ biết ngậm ngùi vì chính mình đã từng gặp qua rồi
Các chủ quán thú nhận những lời nói dối thường dùng với khách hàng, đọc xong chỉ biết ngậm ngùi vì chính mình đã từng gặp qua rồi

Vì đặc thù "khó nhằn" của ngành dịch vụ mà nhiều khi, có những lời nói dối là hoàn toàn thông cảm được phải không?

Người ta thường nói đùa, làm ngành dịch vụ như "làm dâu trăm họ" vì mỗi khách hàng là mỗi sở thích, mỗi khẩu vị khác nhau mà chủ quán thì ai cũng mong muốn đem lại dịch vụ tốt, hài lòng người dùng nhất. Việc phục vụ lại càng trở nên "khốc liệt" hơn khi người dùng ngày càng chủ động trong việc feedback, đánh giá dịch vụ trên các nền tảng online, group cộng đồng...

Chính vì vậy mà đôi lúc khi kinh doanh, người làm ngành dịch vụ phải có những "thủ thuật" để vừa lòng khách đến vui lòng khách đi.

Gần đây, một topic trong nhóm "Mê Quán" đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của rất nhiều người, đa số là chủ các nhà hàng và quán cà phê. Câu hỏi được đặt ra là:

Các chủ quán thú nhận những lời nói dối thường dùng với khách hàng, đọc xong chỉ biết ngậm ngùi vì chính mình đã từng gặp qua rồi - Ảnh 1.

Từ topic này, cư dân mạng mới biết đã có những lúc lời nói của người làm trong ngành dịch vụ không phải lúc nào cũng "ý tại ngôn ngoại". Dưới đây là tổng hợp vài lời "nói giảm nói tránh" đi vào lòng người mà những người làm dịch vụ ăn uống đã thừa nhận:

Quên nướng bánh cho khách nhưng lật kèo quá gắt, ghi luôn điểm vì dịch vụ chu đáo tuyệt vời

Các chủ quán thú nhận những lời nói dối thường dùng với khách hàng, đọc xong chỉ biết ngậm ngùi vì chính mình đã từng gặp qua rồi - Ảnh 2.

So với câu "Nhà hàng quên, xin lỗi bạn nhé" thì lời xin lỗi đến từ bạn nhân viên này thật sự là một lời nói dối ghi điểm. Khách hàng dù gì cũng phải đợi rồi nhưng "lời nói dối ngọt ngào" này sẽ làm khách hàng yên tâm hơn bởi chờ đợi không đáng sợ, quan trọng là điều mình đang chờ đợi phải xứng đáng!

Không biết em đang nơi nào nhưng cứ là "Em sắp ship tới nơi rồi!"

Các chủ quán thú nhận những lời nói dối thường dùng với khách hàng, đọc xong chỉ biết ngậm ngùi vì chính mình đã từng gặp qua rồi - Ảnh 3.

Đây đích thị là một lời nói dối phổ biến nhất nhì quả địa cầu! Nhưng mà thôi, âu cũng phải thông cảm, shipper (người giao hàng) đã xuất phát là mừng rồi, ít ra còn biết là đồ ăn sắp tới.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, nếu shipper chưa đi thì các chủ quán vẫn nên thẳng thắn với khách. Chờ đợi quá lâu so với dự định chắc chắn sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến lịch trình và sự hài lòng của khách hàng đó.

Đến giờ đóng quán rồi mà còn có khách thì xử lý sao?

Các chủ quán thú nhận những lời nói dối thường dùng với khách hàng, đọc xong chỉ biết ngậm ngùi vì chính mình đã từng gặp qua rồi - Ảnh 4.

10h đóng cửa mà 9h45 - có lẽ nên thông cảm khi các bạn chủ quán, nhân viên... "tức cảnh sinh tình" nghĩ ra 7749 lý do để từ chối khéo. Tuy nhiên, thay bằng việc lạnh lùng từ chối khách hàng thì việc khéo léo đưa ra một cái cớ là một giải pháp hữu hiệu hơn cả.

Thế mới nói, để tránh khó xử thì đừng nên sử dụng dịch vụ quá sát giờ đóng cửa hàng nhé.

Lời nói dối "kinh điển" khi đối mặt với khách hàng nhưng "lươn lẹo" thế này thì hơi khó nói!

Các chủ quán thú nhận những lời nói dối thường dùng với khách hàng, đọc xong chỉ biết ngậm ngùi vì chính mình đã từng gặp qua rồi - Ảnh 5.

Câu hỏi "Chủ quán đâu rồi em?" dù chưa biết vế sau là gì nhưng cũng dễ làm các chủ cửa hàng hoang mang tột độ. Trong trường hợp trên, anh chủ quán đã nhanh trí "cải trang" thành nhân viên để giảm bớt áp lực, có gì còn kéo dài thêm chút thời gian để xử lý.

Thẳng như ruột ngựa

Các chủ quán thú nhận những lời nói dối thường dùng với khách hàng, đọc xong chỉ biết ngậm ngùi vì chính mình đã từng gặp qua rồi - Ảnh 6.

Trả lời cho câu hỏi về những lời nói dối mà lại tự nhận mình chỉ toàn nói thật thì bạn này là nói thật hay là nói dối nhỉ?

Nhìn chung, không phải lời nói dối nào cũng mang ý nghĩa xấu. Kinh doanh và vận hành một cửa hàng là công việc phức tạp và việc gặp phải những trường hợp bất ngờ là không thể nào tránh khỏi.

Là một người mua hàng, nếu sự việc không quá nặng nề thì chúng ta hãy nhẹ nhàng bỏ qua, thông cảm cho những người làm dịch vụ. Bởi vì, có những lời nói là để xoa dịu, trấn an và có những lời nói dối được nói ra là để nhận một sự tha lỗi thật lòng.

Nguồn: Tổng hợp

download app

theo PHÁP LUẬT & BẠN ĐỌC

Đọc thêm về:

    Đọc soha, xem tin tức nóng ở VN.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email cudanmang@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2020 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980

      Chat với tư vấn viên