Mua hàng online luôn mang đến cho khách hàng một cảm giác hồi hộp khó tả, bởi lẽ không được nhìn tận mắt, sờ tận tay, không giao tiếp trực tiếp với người bán.
Khi hàng đến tay, có thể ta thở phào nhẹ nhõm vì hàng "y hình", nhưng cũng có thể sẽ nổi đóa vì đời không như là mơ.
Những câu chuyện "tai nạn" khi mua hàng online, mới đây lại được bổ sung thêm một trường hợp mới. Hí hửng tưởng sắp được khoác lên mình mẫu váy lãng mạn dễ thương như công chúa đang hot trong mùa xuân - hè năm nay, một cô nàng lại ngậm ngùi nhận về đắng cay.
Chia sẻ hình ảnh váy mẫu và váy mình mặc trên người (có tí dìm hàng khi cố tình đi dép xốp chẳng mấy liên quan đến trang phục) trên một diễn đàn mạng, cô nàng Tú Anh than thở: "Giờ mới thấm trên mạng và thực tế khác xa nhau. Xếp ly của tôi đâu?"
Những phần xếp ly váy đã rơi trong quá trình vận chuyển chăng?
Hai hình ảnh trái ngược giữa hai chiếc váy mẫu mặc và khách hàng mặc khiến những người chứng kiến không khỏi ngỡ ngàng vì chúng rõ ràng khác nhau.
Ảnh quảng cáo là một chiếc váy bồng bềnh, xếp ly tạo kiểu dáng lãng mạn cổ điển, còn váy thực tế thì... tìm mỏi mắt cũng chẳng thấy ly đâu. Một dân mạng đã hóm hỉnh bình luận: "Người ta lỡ tay là phẳng rồi, thì làm gì còn xếp ly?".
Những lời bàn tán cũng được để lại dưới bài đăng. Một nick Facebook có tên Vô Khuyết cho rằng: "Nhìn người là thấy khác rồi, bên một trời còn bên kia vực thẳm thử hỏi mặc đồ giống nhau sao được?".
Tuy nhiên, đa phần chị em lên tiếng bênh vực cô nàng gặp "tai nạn", và khẳng định đây là câu chuyện đen đủi. "Đảm bảo cái này không phụ thuộc người mặc nhé! Do hàng này gia công ẩu nên không lên dáng nổi ấy chứ"; "Tuỳ thôi chị ơi. Chị phải hiểu là hàng mẫu mặc sẽ là hàng loại 1. Con hàng mình mua thì chỉ may nhái lại mẫu đó thôi".
Chiếc váy có màu sắc và chất liệu khá giống nguyên mẫu, nhưng kiểu dáng khác hẳn vì không có xếp ly.
Trước nghi án ham rẻ nên bị lừa, cô nàng khẳng định, mình đã bỏ 300k ra để mua váy, chứ không phải rẻ rúng gì. Tú Anh cho hay, cô mua chiếc váy này từ một người quen, và khi phản hồi lại, shop hứa sẽ xem và đổi lại cho cô.
Nhưng sau một thời gian dài, lời hứa vẫn chỉ là lời hứa. Tú Anh không truy cứu đến cùng nữa mà quyết định "cạch" người bán hàng đó luôn.
Cô cho biết, cô đã từng gặp tai nạn tương tự khi mua hàng online, nhưng không đến nỗi "thảm" như lần này.
Vì quá bực mình, cô nàng đã mua một chiếc váy khác để mặc đi đám cưới, thay vì chiếc váy hồng không có xếp ly kia.
Chiếc váy "công chúa" ấy đã được Tú Anh đem làm váy ngủ.
Cô cho hay, mua hàng online là phải chấp nhận có rủi ro, và không vì những sự cố như thế này mà cô mất niềm tin vào thương mại điện tử, có điều, cô sẽ cẩn trọng hơn và chọn những shop uy tín để mua hàng.
Tú Anh đã mua một chiếc váy khác với giá 400k để thay thế cho chiếc váy "bánh bèo" kia.
Nhiều cô gái khác cũng chia sẻ với sự "đen đủi" ấy, và khoe rằng, mình đã mua váy dáng tương tự và đều ưng ý vì chất liệu đẹp, may kỹ và quan trọng hơn cả là... có xếp ly.
Váy này 240k, vẫn có xếp ly và vẫn bồng bềnh nhé!
Còn chiếc váy này được cô gái trẻ mua với giá 310k, xếp ly ít thôi nhưng cũng đỡ thẳng đuột, phá dáng như chiếc váy "thảm họa" kia.
Đây là một bài học nữa cho những cô nàng mua hàng online.
Có lẽ, nếu không thể đến xem hàng trực tiếp, khách hàng nên chọn một cách mua online linh hoạt hơn, ví dụ yêu cầu cửa hàng cho xem, thử hàng trước khi nhận, nếu không ưng ý thì khách hàng sẽ chịu phí ship.
Có như vậy thì những "tai nạn" khó đỡ như thế này mới được hạn chế hơn, và càng ít hơn những người phải than thở vì hàng không "y hình" nữa.