Bị shipper dùng mánh khóe lừa mất gần 2 triệu tiền hàng, chủ shop than thở "hạn cuối năm"

Ma Bư |
Bị shipper dùng mánh khóe lừa mất gần 2 triệu tiền hàng, chủ shop than thở "hạn cuối năm"
Bị shipper dùng mánh khóe lừa mất gần 2 triệu tiền hàng, chủ shop than thở "hạn cuối năm"

Vì tin tưởng shipper nên chủ quan không kiểm tra thông tin, chủ shop bị lừa tiền triệu.

Cuối năm, các chiêu trò lừa đảo càng xảy ra nhiều hơn. Kẻ gian không chỉ bày trò tại cửa hàng, qua tin nhắn, mà còn lừa cả người bán hàng online. Một chủ shop đã kể lại câu chuyện cay đắn khi bị một người shipper lừa tiền.

Chủ shop cho biết, anh có một đơn hàng khách đặt trị giá 1,9 triệu đồng giao tới Long Biên. Vì đặt qua sàn thương mại điện tử S., shipper không cần phải ứng tiền trước với đơn hàng COD (nhận hàng rồi mới trả tiền). Người bán chỉ nhận được tiền cho đến khi nào khách ấn nút "Đã nhận được hàng".  

Sau khi chuẩn bị hàng, có tài xế đến cửa hàng nói lấy đơn đi Long Biên, nhân viên tin tưởng đưa hàng cho shipper. Khoảng 1 tiếng sau, khách hàng báo đã nhận được hàng nhưng chủ shop kiểm tra vận đơn thì thấy hiện thông báo "Lấy hàng không thành công". Chủ shop gọi cho shipper nhưng đã tắt máy. 

Bị shipper dùng mánh khóe lừa mất gần 2 triệu tiền hàng, chủ shop than thở hạn cuối năm - Ảnh 1.

Camera cho thấy shipper lấy hàng lúc 13h26 nhưng lúc 14h06, app báo lấy hàng không thành công.

"Lúc này mình phát hiện ra đã bị anh shipper lừa. Có thể do anh shipper ấn nút nhận đơn xong hủy chuyến luôn, thế nên mới biết rõ được thông tin địa chỉ giữa shop và khách như vậy. Sau đó chỉ việc qua shop lấy hàng và ship cho khách, thu tiền như bình thường", chủ shop nói. 

Người này cho biết đã gửi email cho sàn thương mại điện tử để khiếu nại, tuy nhiên phải ra Tết mới được giải quyết vì nhân viên nghỉ lễ. Chủ shop khuyên những người bán khác nên yêu cầu tài xế cho xem lộ trình đơn hàng hoặc chờ tài xế ấn nút "Đã lấy hàng" thì mới đưa đơn để tránh bị lừa mất tiền. 

Ở bình luận, một số người bán cho biết cũng gặp tình trạng tương tự. "Nhà mình bán quán ăn cũng rất hay bị shipper lừa như thế. Bây giờ toàn thanh toán qua thẻ nên vào giờ cao điểm, shipper hay cố tình order nhiều hơn những gì khách đặt. Ví dụ khách đặt 3 suất, shipper sẽ đọc thành đơn 4 suất. Nếu không check kỹ sẽ thất thu rất nhiều", một người bình luận.

https://soha.vn/bi-shipper-dung-manh-khoe-lua-mat-gan-2-trieu-tien-hang-chu-shop-than-tho-han-cuoi-nam-20220130083710293.htm

Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email cudanmang@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
    Công ty Cổ phần VCCorp

    © Copyright 2010 - 2022 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân
    Điện thoại: 024 7309 5555

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0942.86.11.33
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980
    Chính sách bảo mật

    Chat với tư vấn viên