Bí mật về chiếc xe 200 tỷ đại gia Hải Dương được vợ tặng: Vì sao 'đắt từng centimet'?

Quang Hiếu |

Có gì đặc biệt trên Koenigsegg Regera mà có giá trị cao vậy?

Mới đây, mạng xã hội Việt Nam đã được một phen bất ngờ trước thông tin một đại gia đã tặng cho chồng của mình một chiếc xe có giá trị "khủng". Thông tin xuất phát từ video trên trang mạng xã hội của nữ doanh nhân Mai Lisa, được đăng tải nhân kỷ niệm ngày cưới vào tối muộn hôm 27/2 vừa qua.

Video này sau đó đã nhanh chóng có được hàng chục nghìn lượt yêu thích và bình luận. Điểm được chú ý chính trong video này chính là chiếc siêu xe mà theo tiết lộ có giá lên tới 200 tỷ đồng.

Nhiều câu hỏi đặt ra rằng vì lý do nào chiếc xe này lại có giá trị cao tới như vậy. Dưới đây là một số điểm đặc biệt về chiếc xe này.

Chiếc Koenigsegg Regera của đại gia Việt được cho là có giá trị lên tới 200 tỷ đồng. Ảnh: Facebook nhân vật

KOENIGSEGG REGERA CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

Chiếc xe xuất hiện trong video là mẫu Koenigsegg Regera - một mẫu "siêu của siêu xe" đến từ Thụy Điển, được sản xuất chỉ 80 chiếc toàn thế giới. Theo nhiều nguồn tin, chiếc Koenigsegg Regera của đại gia Việt được đưa về từ một showroom tại Mỹ với mức giá được tiết lộ là 5,5 triệu USD, sau đó được mang qua Campuchia để đăng ký biển số tùy chọn.

Với "trái tim" là khối động cơ V8 dung tích 5.0L, tăng áp kép có công suất khoảng 1.100 mã lực, và thêm 3 động cơ điện, giúp tổng công suất của Koenigsegg Regera đạt khoảng 1.500 mã lực, nhờ vậy mà chiếc xe có thể đạt 100km/h từ vị trí đứng yên chỉ trong 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa khoảng 400km/h.

Tuy nhiên, đó có lẽ chưa phải là những điều đặc biệt nhất về Koenigsegg Regera.

Bí mật về chiếc xe 200 tỷ đại gia Hải Dương được vợ tặng: Vì sao đắt từng centimet? - Ảnh 2.

Koenigsegg Regera có thể dễ dàng tháo bỏ phần mui để trở thành xe mui trần. Ảnh: W Auto

Điểm đặc biệt khác cần nhắc đến bắt đầu với thương hiệu Koenigsegg. Trong toàn bộ dải sản phẩm trước đây, hãng xe Thụy Điển này đã luôn tạo ra các mẫu xe có thiết kế, sức mạnh và tốc độ không tưởng. Tuy nhiên, với chiếc Koenigsegg Regera thì hãng xe Thụy Điển lại muốn làm khác, muốn một mẫu xe sang trọng hơn, nhiều công nghệ hơn và có cảm giác lái tốt hơn, tất nhiên là vẫn đi cùng những con số về hiệu suất "kinh hoàng" như đã nêu ở trên.

Bí mật về chiếc xe 200 tỷ đại gia Hải Dương được vợ tặng: Vì sao đắt từng centimet? - Ảnh 3.

Khoang động cơ trên một chiếc Koenigsegg Regera khác.

Có một câu chuyện về ý tưởng xây dựng mẫu xe này rằng khi người sáng lập hãng xe, Christian Koenigsegg, mua và lái chiếc xe điện Tesla Model S vào năm 2013, ông đã vô cùng ấn tượng với cách một chiếc xe điện có thể đạt hiệu suất tối đa ở ngay bước ga đầu - điều mà những mẫu xe xăng truyền thống, nhất là những mẫu xe dùng động cơ tăng áp khó có thể làm được.

Từ những trải nghiệm thực tế đó, Christian Koenigsegg đã cùng với đội ngũ của mình tiếp tục nghiên cứu để kết hợp đặc tính của một mẫu xe điện với tính cách truyền thống của Koenigsegg, và 2 năm sau đã cho ra đời mẫu Koenigsegg Regera mà vị đại gia Việt đã mua tặng chồng.

Koenigsegg Regera sử dụng bánh khóa tâm giống trên các mẫu xe đua. Ảnh: W Auto

Một điểm vô cùng đặc biệt khác về hãng xe Thụy Điển này mà hiếm có hãng xe nào khác trên thế giới có thể làm được, đó là Koenigsegg chế tạo mọi thứ ngay tại nhà máy của hãng ở Angelholm, Thụy Điển.

Trong khi các hãng xe ngày nay sẽ tìm cách "outsource" (tạm dịch: thuê ngoài) để tối ưu hóa chi phí sản xuất (tức là cố gắng sản xuất với chi phí thấp nhất có thể) thì Koenigsegg gần như tự làm mọi thứ toàn bộ, từ thanh gạt nước cho tới dàn vỏ hoàn toàn bằng sợi các-bon, cốt để chiếc xe có một tổng thể hoàn hảo nhất.

Bí mật về chiếc xe 200 tỷ đại gia Hải Dương được vợ tặng: Vì sao đắt từng centimet? - Ảnh 5.

Chiếc Koenigsegg Regera của đại gia Việt khi còn ở Campuchia để chuẩn bị lấy biển số.

Bên cạnh các đặc thù của hãng xe Thụy Điển mà nhiều người mê xe kinh ngạc, mẫu Koenigsegg Regera cũng mang trên mình những đặc điểm rất thú vị. Có thể kể tới như Koenigsegg Regera có thể mở tung phần vỏ phía trước và sau; mui xe có thể tháo rời và cất trong cốp trước, biến chiếc xe thành một mẫu xe mũi trần. 

Ngoài ra, sợi các-bon được sử dụng rất nhiều từ nội thất tới ngoại thất; Koenigsegg Regera không sử dụng hộp số truyền thống mà sử dụng cơ cấu truyền động Koenigsegg Direct Drive do chính hãng xe tự phát triển, giúp tăng tốc nhanh và mượt hơn, đồng thời tiết kiệm năng lượng hơn.

https://soha.vn/bi-mat-ve-chiec-xe-200-ty-dai-gia-tang-chong-ha-co-gi-ma-gia-tri-cao-vay-20220228131306069.htm

Đọc tin tức mới nhất về khám phá thiên nhiên tại Soha News.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email khampha@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
    Công ty Cổ phần VCCorp

    © Copyright 2010 - 2022 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân
    Điện thoại: 024 7309 5555

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0942.86.11.33
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980
    Chính sách bảo mật

    Chat với tư vấn viên