Bị khách bùng hàng, chàng shipper phải ngồi ăn một lúc 12 cái bánh mỳ và 6 cốc trà sữa

Ngân Hà |

Vị khách order hàng nhiều cho "sang mồm", thế nhưng khi shipper đến lại không thèm nhấc máy.

Quả thật mỗi nghề đều có những nỗi vất vả riêng, nhưng giá như ai cũng biết thấu hiểu và thông cảm cho người khác thì có lẽ mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Ấy vậy mà nhiều người không thấu hiểu, thậm chí còn gây khó dễ cho người khác,  chẳng hạn như câu chuyện anh shipper bị khách bùng hàng dưới đây.

Cụ thể, chàng trai có tên Lê Chính Công (Hà Nội) ngày hôm qua đã chia sẻ câu chuyện mà mình tình cờ bắt gặp trên trang cá nhân, nội dung câu chuyện nhanh chóng được dân mạng chú ý.

Chính Công kể: "Mình vừa bắt gặp một anh Grab Bike phải chấp nhận ăn 12 chiếc bánh mỳ và 6 cốc trà sữa của khách đặt mua xong bùng hàng.

Anh ấy vừa ăn vừa kể trong ấm ức. 12 cái bánh mỳ pate và 6 ly trà sữa, tôi hỏi chỗ đó tổng cộng bao nhiều tiền thì anh nói là 400 nghìn chứ ít hỏi gì.

Anh một mình không hết, anh còn gọi bạn ra ngồi cùng. Khổ thân, đúng ngày mùng 1 của người ta"

Bị khách bùng hàng, chàng shipper phải ngồi ăn 1 lúc 12 cái bánh mỳ và 6 cốc trà sữa - Ảnh 1.

Anh tài xế Grab phải ăn 6 chiếc bánh mỳ, uống 4 ly trà sữa với tổng số tiền 400 nghìn đồng cho một bữa tối, chỉ vì khách gọi cho "sang mồm"

Người kể chuyện cho biết thêm, anh chỉ tình cờ vào một quán nước ngồi với bạn bè và bắt gặp cảnh tưởng này, lúc hỏi chuyện thì được anh tài xế kể lại như vậy.

Sau khi đăng tải câu chuyện lên trang cá nhân, anh Chính Công cho hay một số người bạn của anh còn ngỏ ý giúp đỡ bằng cách gửi một khoản tiền nhỏ cho anh shipper, nhưng vì không quen biết và không có số điện thoại của người tài xế nên anh không thể liên lạc lại được.

Câu chuyện này nhanh chóng được lan truyền trên cách trang mạng và làm bùng lên cuộc tranh luận sôi nổi.

Nhiều người bày tỏ nỗi bức xúc khi một "thượng đế" thiếu ý thức nào đó đã đặt hàng "cho vui" rồi không nhận, khiến shipper phải lãnh hậu quả.

Một dân mạng bình luận: "Không ai bắt các anh các chị mua, làm ơn đừng hành hạ công sức của người khác. Đã mở mồm ra thì phải có trách nhiệm! Mình cũng là shipper và từng bị bom hàng rồi nên thấy anh Grab này mà thương."

Chị Thu Hằng, một chủ shop online cũng đồng cảm: "Mình đây bán hàng cũng bị lắm trường hợp đau đầu vì khách bùng hàng như thế này.

Nhiều khách lúc đặt đồ thì nói chắc như đinh đóng cột, vậy mà khi hàng đến thì tìm đủ mọi lý do để không phải nhận ngay, hoặc dời lại. Hành hạ shipper nắng nôi mưa gió đi lại đến chục lần"

Bị khách bùng hàng, chàng shipper phải ngồi ăn 1 lúc 12 cái bánh mỳ và 6 cốc trà sữa - Ảnh 2.

Đúng là nghề nào cũng có những nỗi thống khổ riêng nhưng cực đến "phát rồ" chắc hẳn anh tài xế trong câu chuyện trên.

Bên cạnh đó, một số ý kiến lại cho rằng, tài xế Grab gặp phải tình cảnh này một phần cũng vì làm việc không chắc chắn.

Facebook Huy Thanh gói ý: "Các dịch vụ giao đồ ăn nếu khách không nhận thì công ty sẽ hỗ trợ một phần chi phí cho shipper chứ không phải ngồi ăn hết như thế này đâu.

Đây anh này chắc là nhận đi mua đồ cho khách, lúc giao hàng mới nhận tiền nên mới lâm phải cảnh éo le này. Chỉ biết khuyên anh nên rút kinh nghiệm".

Bị khách bùng hàng, chàng shipper phải ngồi ăn 1 lúc 12 cái bánh mỳ và 6 cốc trà sữa - Ảnh 3.

Nỗi khổ lớn nhất của shipper không phải là đội nắng, đội mưa giao hàng cho khách mà là vướng phải những mánh lừa của chủ shop hoặc bị khách bùng hàng. (Ảnh minh họa)

Đúng là nghề nào cũng có những nỗi thống khổ riêng, nhưng với shipper - những người không quản ngại mưa gió, bão bùng đi giao hàng, lại gặp khách không nhận đồ ăn như anh Grab Bike trong câu chuyện trên quả thật chán chường.

Vậy mới thấy, điều quan trọng vẫn là ý thức giữa người mua và người bán với nhau, làm sao để không tự biến mình thành thiếu văn minh, hay thậm chí là lừa đảo người khác, có lẽ cũng là bài học đối với nhiều người.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại