Bảo shipper giao tận cửa, khách nghi ngờ khi đồ ăn có "vật thể lạ", xem camera càng sốc hơn

Thanh Hương |
Bảo shipper giao tận cửa, khách nghi ngờ khi đồ ăn có "vật thể lạ", xem camera càng sốc hơn
Bảo shipper giao tận cửa, khách nghi ngờ khi đồ ăn có "vật thể lạ", xem camera càng sốc hơn

Vụ việc đang thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận Trung Quốc.

Cùng với sự phát triển như vũ bão của công nghệ, Internet, các dịch vụ giao hàng tận nơi đang ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người tin dùng vì sự tiện lợi, nhanh chóng và đơn giản mà nó mang lại. 

Thử tưởng tượng giữa 1 ngày mùa đông mưa rét, giá lạnh, bạn muốn ăn một bát mỳ cay, nhưng chỉ nghĩ đến việc mặc quần áo ấm để đi ra ngoài thì đã thấy ngại rồi. Tuy nhiên, còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có thể lên mạng, tìm quán ăn yêu thích rồi đặt hàng và chỉ ít phút sau đã có người giao hàng tận cửa?

Đặc biệt, trong thời điểm này, việc hạn chế ra nơi công cộng để phòng chống Covid-19 còn được đặt lên ưu tiên hàng đầu, do đó dịch vụ giao hàng càng trở nên khó thay thế. 

Khách hàng yêu cầu giao tận cửa, nhận gói đồ ăn và thấy có "vật thể lạ" trên đó

Song mới đây, vụ việc một nam shipper Trung Quốc vì không hài lòng với yêu cầu của khách đã có màn trả thù phản cảm khiến cộng đồng mạng phẫn nộ, nhiều người bắt đầu nghi ngờ độ an toàn của ngành dịch vụ này. 

Được biết, theo thông tin do Pear cung cấp, vụ việc xảy ra tại một khu chung cư của thành phố Đông Hoản, thuộc tỉnh Quảng Đông, phía Nam Trung Quốc vào hôm thứ Ba, 21/12 vừa qua. 

Bảo shipper giao tận cửa, khách nghi ngờ khi đồ ăn có vật thể lạ, xem camera càng sốc hơn - Ảnh 1.

Phát hiện ra trên túi đồ ăn có chất lỏng kỳ lạ, khách hàng đã kiểm tra camera trong thang máy và sốc trước những gì nhìn thấy.

Một người đàn ông tên là Lu đã đặt món và yêu cầu shipper giao hàng đến cho mình. Tuy nhiên, khi đến nơi, nam nhân viên giao hàng sau khi gọi điện cho anh Lu có nói rằng, anh ta sẽ để đồ ăn ở trên sàn thang máy để anh Lu tự ra lấy.

Thấy rằng việc để đồ ăn trên sàn thang máy hơi mất vệ sinh, anh Lu đã yêu cầu người giao hàng hãy đem đến tận cửa cho anh.

Song khi cầm túi đồ ăn vào trong nhà, anh Lu đã phát hiện trên đó có thứ chất lỏng gì đó rất kỳ lạ và nghi ngờ rằng có lẽ nam nhân viên giao hàng đã nhổ nước bọt lên đó. 

Bảo shipper giao tận cửa, khách nghi ngờ khi đồ ăn có vật thể lạ, xem camera càng sốc hơn - Ảnh 2.

Hóa ra nam shipper đã nhổ nước bọt vào túi đồ ăn như 1 cách để "trả thù" khách hàng vì đã yêu cầu anh ta giao đồ ăn tận cửa.

"Anh ta bảo tôi rằng anh ta đã để túi đồ ăn trong thang máy, và tôi bảo anh ta đừng làm như vậy vì sàn thang máy bẩn lắm. Có lẽ anh ta không hài lòng với lời phàn nàn của tôi. Trên đường đi lên nhà tôi, anh ta đã nhổ nước bọt vào đó", anh Lu kể lại sự việc, nói thêm rằng anh ngửi thấy rõ ràng có "mùi nước bọt" ở túi đồ ăn. 

Ngay sau khi phát hiện ra vụ việc, anh Lu đã gọi lại cho người giao hàng để đối chất, nhưng nam shipper đã bác bỏ lời cáo buộc trên.   

Hình ảnh phản cảm của nam shipper tại Trung Quốc khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

Đoạn clip trong thang máy khiến khách hàng sốc nặng, dân mạng hết sức phẫn nộ

Chính vì thế, để xác minh lại sự việc, anh Lu đã yêu cầu được xem lại camera an ninh trong thang máy, và sốc trước những gì được chứng kiến. Mọi việc đã diễn ra đúng như dự đoán của anh. 

Có lẽ bất mãn với yêu cầu của khách hàng nên khi đang đứng trong thang máy, nam shipper đã nhổ ngay nước bọt vào túi đồ ăn, tỏ thái độ khinh bỉ. 

Sau khi có bằng chứng, anh Lu đã gọi cho đơn vị quản lý nam nhân viên giao hàng, và họ đã đồng ý sẽ đưa ra hình phạt thích hợp với người này. Trước đó, họ cũng ngỏ lời sẽ bồi thường thiệt hại cho anh Lu là 1 phiếu mua hàng trị giá 20 tệ, tương đương 70.000 đồng, nhưng anh Lu đã từ chối. 

Trong khi đó, khi vụ việc được chia sẻ trên mạng xã hội, nó đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều người. Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự lo ngại về thái độ phục vụ của các shipper ngày nay, phải chăng vì quá đông khách nên họ không còn cần phải giữ thái độ niềm nở, nhiệt tình nữa? 

"Giao hàng tận cửa vốn là nhiệm vụ của shipper, còn cần phải đợi khách nhắc nhở hay sao? Anh ta để ở thang máy nhỡ có người khác đến lấy đi mất thì thế nào?", một người bình luận. "Thật không thể chấp nhận nổi, vừa không phục vụ chu đáo, vừa có hành động ghê tởm, shipper này cần phải bị trừng phạt 1 cách thích đáng để làm gương cho những kẻ khác", một người nữa cho ý kiến. 

Theo Daily Mail

Đọc thêm về:

    Đọc tin nhanh nhất, xem tin mới nhất tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email thegioi@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ
      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2021 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980
      Chính sách bảo mật

      Chat với tư vấn viên