Facebook Shop đánh dấu sự lấn sân của Facebook sang lĩnh vực Thương Mại Điện Tử
Khác với Market Place chỉ cho phép người bán đăng sản phẩm và hoạt động đơn lẻ trên Facebook, Facebook Shop giống như một sàn thương mại điện tử thu nhỏ có sẵn các tính năng xem sản phẩm, thêm vào giỏ hàng, thanh toán và tích điểm thưởng... hoạt động đồng nhất trên tất cả các nền tảng: Facebook, Instagram, Whatsapp…
Người dùng có thể mua hàng từ A đến Z trên Facebook Shop mà không cần phải chuyển sang nền tảng khác. Đây có thể là một trong những vũ khí giúp Facebook Shop trở thành đối thủ đáng gờm của bất cứ trang Thương Mại Điện Tử nào.
Với nguồn lực sẵn có của mình về AI, Personalization, Checkout, AR... Facebook Shop còn hứa hẹn mang tới nhiều tính năng nổi bật giúp doanh nghiệp bán hàng online dễ dàng hơn trên Facebook. Đây chính là lý do vì sao nó được kỳ vọng là kênh bán hàng online chính của các doanh nghiệp đang loay hoay "chuyển đổi số", nhất là sau dịch covid-19.
Không phải doanh nghiệp nào cũng có Facebook Shop
Được kỳ vọng là thế, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng được sử dụng Facebook Shop. Trên trang hỗ trợ của mình, Facebook đăng thông báo: "Kể từ 19/05, một số lượng nhỏ các doanh nghiệp sử dụng Cửa hàng trên Trang Facebook sẽ chuyển sang Cửa hàng trên Facebook. Hơn thế nữa, chúng tôi sẽ sớm mở rộng quyền truy cập Cửa hàng trên Facebook để có nhiều doanh nghiệp hơn nữa trên toàn cầu sử dụng được sản phẩm này. Bạn sẽ nhận được email và thông báo trên Trang Facebook khi cửa hàng mới đã sẵn sàng."
Như vậy, không phải doanh nghiệp nào cũng tiếp cận được với Facebook Shop ngay từ bây giờ. Kể cả khi được sử dụng, chắc chắn doanh nghiệp cũng sẽ mất một khoảng thời gian nhất định để học tập, thử nghiệm việc bán hàng online trên Facebook Shop.
Từ khóa "Facebook Shop" vẫn đang nằm trong top tìm kiếm của các nhà bán lẻ. Nhiều doanh nghiệp cũng đang dần chuẩn bị để sẵn sàng bùng nổ doanh thu khi được sử dụng Facebook Shop.
Tuy nhiên, chờ đợi cũng không phải cách hay. Không ít các doanh nghiệp đã tìm đến những công cụ bán hàng online tương tự để cứu doanh thu bù lỗ trong đợt dịch.
Bizfly Shop - lời giải cho bài toán bán hàng online trước cả Facebook Shop
Ra mắt đúng thời điểm đỉnh dịch covid-19, Bizfly Shop (Shopfly) đã giúp hàng trăm chủ shop, doanh nghiệp nhỏ lẻ kéo lại doanh thu, sống sót qua dịch. Vì vậy, không quá khi nói rằng công cụ này chính là lời giải cho bài toán bán hàng online trong khi chờ đợi Facebook Shop phổ biến tại Việt Nam.
Được tích hợp đầy đủ các công cụ marketing automation hữu hiệu nhất như chatbot, miniCRM, Coupon, Ticket… Bizfly Shop giúp các cửa hàng giải quyết đồng bộ các bài toán từ kinh doanh (tư vấn, chốt đơn, đặt hàng, giao hàng online) cho đến vận hành (quản lý kho, thống kê đơn hàng, báo cáo doanh thu lãi lỗ…) chỉ trên một công cụ duy nhất.
Khách hàng có thể xem sản phẩm, thêm vào giỏ hàng, thanh toán và được giao hàng tận tay bởi các đơn vị vận chuyển được tích hợp sẵn trên Bizfly Shop, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nguồn nhân lực, thời gian kết nối và quan trọng nhất là chủ động trong việc bán hàng online, không bị phụ thuộc, bị ép chiết khấu bởi các bên thứ 3.
Đứng sau Bizfly Shop chính là ông lớn VCCorp - đơn vị công nghệ hàng đầu Việt Nam với kinh nghiệm xử lý BigData, công nghệ AI, công nghệ bảo mật và điện toán đám mây nổi tiếng được chứng minh qua năng lực vận hàng các website lớn như kenh14, cafeF, cafeBiz...., nền tảng quảng cáo ADX Admicro, nền tảng điện toán đám mây Bizfly Cloud. Đây chính là bước đệm vững chắc giúp doanh nghiệp sử dụng Bizfly Shop có được doanh thu đột phá khi bán hàng online trên công cụ này.
Bán hàng online trên Facebook với Bizfly Shop:
- Chốt đơn tự động bằng chatbot tích hợp sẵn
- Lên đơn, quản lý kho hàng thông minh
- Đã kết nối sẵn các đơn vị vận chuyển
Tạo nhanh trong 5 phút - Sử dụng miễn phí 6 tháng đầu.
Chi tiết xem tại ĐÂY