Bản cập nhật Windows 11 làm chậm PC, lỗi kết nối và sự cố đăng nhập

CTV Kiến An/VOV.VN (biên dịch) |

Microsoft vừa phát hành bản cập nhật tích lũy như một phần trong Patch Tuesday hàng tháng cho Windows, bao gồm cả Windows 11. Tuy nhiên, bản cập nhật này được cho là đã gặp lỗi.

Theo báo cáo mới nhất, bản cập nhật Patch Tuesday không chỉ mang đến các bản sửa lỗi cho hơn 100 lỗ hổng và các tính năng mới cho Windows 11 Moment 3 mà còn gây ra nhiều vấn đề. Các khiếu nại chính đến từ người dùng Windows 11 22H2 đã cài đặt bản cập nhật KB5028185 là hiệu suất chậm, lỗi kết nối internet và sự cố đăng nhập. Ngoài ra, bản cập nhật không giải quyết được sự cố khiến SSD bị chậm lại và tiếp tục làm phiền người dùng.

Bản cập nhật Windows 11 làm chậm PC, lỗi kết nối và sự cố đăng nhập - Ảnh 1.

Một trong những khiếu nại trên Reddit cho biết: “KB5028185 là rác. Nhờ bản cập nhật này, thời gian khởi động lại và khởi động của tôi đã tăng lên đáng kể, màn hình chào mừng bị treo trong 17 giây, trong khi trước đó nó kéo dài khoảng 4,5 giây. Thời gian tắt máy cũng lâu hơn”.

Một người dùng khác nhận xét: “Tại sao sau khi cập nhật, tất cả các trò chơi và ứng dụng của tôi bắt đầu chậm lại rất nhiều?”, và người khác nói: “Tôi cũng vậy. Không thể tin được hiệu suất khủng khiếp như thế nào. Tôi đã gỡ cài đặt bản cập nhật và mọi thứ đều ổn. Tôi ghét cách Microsoft liên tục buộc bạn cài đặt các bản cập nhật bị hỏng như vậy trên Windows 10/11. Tôi chưa bao giờ gặp vấn đề này với Windows 7/8.”

Cũng theo một khiếu nại khác được đăng tải “Có ai khác gặp phải thực tế là máy tính của họ ‘phình’ rất nhiều sau khi cập nhật không? Mọi thứ đã hoạt động tốt vào đêm qua, sáng nay đã nhận được các bản cập nhật, mất 4 giờ để tải xuống/cài đặt các bản cập nhật, thêm 45 phút nữa để cài đặt đúng cách sau 2 lần khởi động lại và bây giờ là 4 giờ sau khi khởi động lại hoàn tất, mọi thứ vẫn rất chậm”.

Bản cập nhật Windows 11 làm chậm PC, lỗi kết nối và sự cố đăng nhập - Ảnh 2.

Ngoài việc làm giảm hiệu suất, người dùng đã phàn nàn về sự gián đoạn trong cả kết nối Wi-Fi (không dây) và Ethernet (có dây). Một ví dụ về khiếu nại như vậy cho biết: “Máy tính của tôi không còn được kết nối với internet. Không có wifi hoặc ethernet. Và tường lửa của tôi không thể bắt đầu. Trước khi thực hiện cập nhật này, mọi thứ đều ổn”.

Một trục trặc lớn khác liên quan đến vấn đề đăng nhập. Nói một cách đơn giản, người dùng không thể đăng nhập, hệ điều hành không hiển thị bảng đăng nhập và người dùng không thể nhập mật khẩu. Như là một biện pháp tạm thời, người dùng có thể gỡ cài đặt hoàn toàn KB5028185. Tuy nhiên, sau đó họ sẽ bị bỏ lại với tất cả các lỗ hổng mà Microsoft đã sửa khi phát hành.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại