Bamboo Airways của tỷ phú Trịnh Văn Quyết đã hoàn thành chuyến bay có độ dài kỷ lục của hãng

Pha Lê |
Bamboo Airways của tỷ phú Trịnh Văn Quyết đã hoàn thành chuyến bay có độ dài kỷ lục của hãng
Bamboo Airways của tỷ phú Trịnh Văn Quyết đã hoàn thành chuyến bay có độ dài kỷ lục của hãng
Ảnh: Nhịp sống doanh nghiệp

Bamboo Airways vừa thực hiện thành công chuyến bay thẳng không điểm dừng từ Nội Bài đến sân bay San Francisco (California, Mỹ).

Trên fanpage của hãng hàng không Bamboo Airways cho biết, hãng vừa mới hoàn thành chuyến bay thẳng không điểm dừng Việt - Mỹ. Đây là chuyến bay thẳng đầu tiên trong lịch sử ngành hàng không Việt Nam.

Cụ thể, theo như lịch trình, chuyến bay thẳng không dừng kiểm chứng mang số hiệu QH9149 bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner của Bamboo Airways cất cánh lúc 19h25 phút (giờ địa phương) tại sân bay quốc tế Nội Bài, dự kiến hạ cánh lúc 20h15 phút ngày 23/9 (giờ địa phương) tại sân bay San Francisco (California, Mỹ).

Bamboo Airways của tỷ phú Trịnh Văn Quyết đã hoàn thành chuyến bay có độ dài kỷ lục của hãng - Ảnh 1.

Tuy nhiên, chuyến bay này đã đến nơi sớm hơn dự kiến, Bamboo chia sẻ, lúc 9h50 hôm nay ngày 24/9 (giờ Việt Nam) - tức 19h50 ngày 23/9 (giờ Mỹ), sau 13 giờ 36 phút bay không nghỉ, QH9149 đã hạ cánh sân bay San Francisco (Mỹ).

"Chuyến bay thẳng không điểm dừng Việt - Mỹ đầu tiên dài như lịch sử chờ mong của hàng không Việt mà cũng nhanh như một cái chớp mắt đưa "Quy Nhon City" vượt nửa vòng trái đất sang bên kia bán cầu, nối liền hai đất nước cách xa vạn dặm.

Nước Mỹ với nhiều tỷ người luôn là một giấc mơ. Bay thẳng Mỹ với Bamboo Airways lại đã trở thành hiện thực. Trở thành "Người Đầu Tiên" trong ngành hàng không Việt mở toang cánh cửa "Bay Thẳng Việt - Mỹ" chỉ sau 981 ngày cất cánh chính là dấu mốc không thể nào quên của Bamboo Airways", thông báo của Bamboo Airways cho hay.

Bamboo Airways của tỷ phú Trịnh Văn Quyết đã hoàn thành chuyến bay có độ dài kỷ lục của hãng - Ảnh 2.

Nói về mục tiêu của chặng bay này, Phó tổng giám đốc Bamboo Airways Nguyễn Ngọc Trọng cho biết: "Một nước 330 triệu dân, một nước gần 100 triệu dân, nhu cầu giao lưu tìm hiểu văn hoá du lịch rất mạnh. Bamboo Airways sẽ khai thác tiềm năng này...

Với việc ra mắt đường bay thẳng đi Mỹ thời điểm này, chúng tôi sẵn sàng để khi dịch bệnh lắng xuống có thể bay thương mại, đón đầu nhu cầu của du khách và người dân hai nước", ông Nguyễn Ngọc Trọng nói.

Bên cạnh đó, quyết tâm bay thằng của Bamboo Airways còn nhằm thúc đẩy giao thương kinh tế văn hoá ngoại giao, trong bối cảnh quan hệ giữa hai nước nồng ấm nhất từ trước đến nay, khẳng định tầm vóc của Bamboo Airways với thực tế bay thẳng đến Mỹ là đường bay khó nhất.

Thông thường, một chuyến bay nội địa có khoảng 2 phi công. Với chuyến bay có độ dài kỷ lục của hãng, Bamboo Airways bố trí 4 phi công. Các phi công sẽ thay phiên nhau điều khiển tàu bay cả chặng đi lẫn về.

Được biết, đây chuyến bay thẳng kiểm chứng đầu tiên của Bamboo, giấy phép bay thuê chuyến (chartered flight) có thời hạn và giới hạn số chuyến mỗi lần cấp phép. Chưa phải là bay thương mại định kỳ (scheduled flight). Có nghĩa là hành khách thương mại không thể chủ động mua vé, chọn lịch để bay Mỹ với Bamboo.

Bamboo Airways đặt mục tiêu đi vào khai thác đường bay thẳng thương mại thường lệ giữa Việt Nam và Mỹ từ đầu năm 2022.

Bamboo Airways của tỷ phú Trịnh Văn Quyết đã hoàn thành chuyến bay có độ dài kỷ lục của hãng - Ảnh 4.

Trước đó, năm 2019, Vietnam Airlines là hãng hàng không Việt đầu tiên được cấp phép bay thương mại tới Mỹ và cấp slot (lượt cất, hạ cánh) cho các chuyến bay thẳng thường lệ.

Vietnam Airlines cũng là hãng đầu tiên được cấp phép bay khai thác các chuyến bay thuê chuyến quốc tế đặc biệt giữa hai nước, lần thứ nhất vào tháng 4/2020 và lần thứ hai vào tháng 6/2021, với mỗi lần được phép khai thác tối đa 12 chuyến bay trong vòng 1 năm.

Tuy nhiên, các chuyến bay thường lệ khác biệt hoàn toàn với các chuyến bay thuê chuyến đặc biệt quốc tế (International Special Charter). Để thực hiện một đường bay thẳng từ Việt Nam sang Mỹ thì cần phải đáp ứng nhiều nhiều quy định khắt khe.

Với hệ thống luật pháp cực kỳ phức tạp, bản thân việc xin phép bay vào Mỹ phải được sự chấp thuận của Bộ Giao thông Vận tải Mỹ (DOT), Cục An ninh Vận tải Mỹ (TSA), Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA)… cũng như sự đồng thuận của các hãng hàng không đứng đầu thị trường nội địa của Mỹ.

Ngoài ra, luật liên bang, luật của các bang cũng như luật của sân bay cũng có những yêu cầu khác nhau mà các hãng bay muốn bay đến đây cũng cần phải được chấp thuận và đáp ứng.

(Nguồn ảnh: Bamboo Airways)

Đọc thêm về:

    Đọc báo mới , xem tin tức kinh doanh nhanh nhất tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email kinhdoanh@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ
      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2021 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980
      Chính sách bảo mật

      Chat với tư vấn viên