Truyền hình trả tiền tại Việt Nam - giàu tiềm năng, cũng nhiều thách thức
Việt Nam là quốc gia đông dân thứ ba trong khu vực Đông Nam Á với hơn 96 triệu người, 26.9 triệu hộ dân cư, trong đó 91.9% hộ gia đình có TV để phục vụ mục đích thông tin, giải trí (theo Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019). Đây là tỷ lệ rất cao tại khu vực, mở ra tiềm năng phát triển bền vững cho truyền hình trả tiền. Tuy nhiên, miếng bánh cơ hội tưởng "ngon ăn" này lại đang có quá nhiều ông lớn nhòm ngó muốn chen chân.
AVG sẽ ra mắt các ứng dụng nội dung, giải trí và đa dịch vụ tích hợp mọi nhu cầu
Năm 2020, truyền hình trả tiền Việt Nam không còn là cuộc đua của các đối thủ chính thức như VTVcab, SCTV, AVG, VTC, HTVC, Hanoicab, VNPT, Viettel, K+… mà đã trở thành trận quyết đấu với sự tham gia của nhiều đối thủ phi truyền thống như Netflix, iFlix, Apple TV, Tencent, Baidu, sắp tới là Disney+, Amazon… Cạnh tranh thị phần diễn ra ngày càng khốc liệt, buộc các doanh nghiệp Việt phải có chiến lược mới để đáp ứng kịp thời nhu cầu của thị trường và giữ chân khách hàng.
Thời điểm gia nhập thị trường truyền hình cách đây 10 năm, AVG là đơn vị tư nhân duy nhất sở hữu nền tảng hạ tầng công nghệ kép phủ sóng toàn quốc, được đánh giá là "những công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới về truyền dẫn và phát sóng truyền hình kỹ thuật số". Với lợi thế hạ tầng truyền dẫn đa dạng, DTH phủ sóng toàn bộ lãnh thổ Việt Nam và Đông Nam Á, DTT phủ sóng 100% khu vực đồng bằng Bắc Bộ và 80% khu vực Đông - Tây Nam Bộ, sản phẩm, dịch vụ của AVG có thể vượt lên mọi khoảng cách, mang tới chọn lựa không giới hạn và tiện ích tối ưu cho khách hàng.
Trung tâm Giám sát và Điều độ Vận hành từ xa (NCC) của AVG hiện đại nhất Đông Nam Á.
Tuy nhiên đứng trước sự dịch chuyển như vũ bão của toàn ngành dịch vụ nội dung nói chung, Công ty Cổ phần Nghe nhìn Toàn cầu (thường được biết đến với tên gọi AVG) quyết định không dừng lại ở dịch vụ truyền hình trả tiền đơn thuần hay một vài sản phẩm đơn lẻ.
AVG và chiến lược hệ sinh thái vòng tròn sản phẩm dịch vụ lấy khách hàng làm trọng tâm
Ngày 25/12 tại Hà Nội, AVG tổ chức lễ công bố chiến lược mới: xây dựng vòng tròn sản phẩm và dịch vụ đa nền tảng, lấy khách hàng làm trọng tâm. Theo đó, AVG tập trung đầu tư cả về công nghệ, nội dung lẫn hệ thống phân tích dữ liệu thông minh nhằm tạo nên hệ sinh thái vòng tròn sản phẩm dịch vụ lấy khách hàng làm trọng tâm; kết hợp với phát triển đa kênh (Multichannel) và đa kênh liên kết (Omnichannel) để đạt được mục tiêu "đa điểm chạm người dùng", đáp ứng tối đa nhu cầu của thị trường, cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm hoàn hảo.
Ông Mai Duy Long, Tổng Giám đốc AVG cho biết: "Để khởi động chiến lược mới, trong thời gian ngắn tới đây, AVG sẽ ra mắt một loạt sản phẩm, dịch vụ mới trong hệ sinh thái AVG gồm các kênh truyền hình với nội dung phong phú, khác biệt như NET Stars, NET Sports, NET Cine; các ứng dụng nội dung, giải trí và đa dịch vụ tích hợp mọi nhu cầu nghe, xem, chạm, tương tác với trải nghiệm vượt trội (AVG+, NET Hub); các gói dịch vụ nội dung, truyền dẫn hạ tầng dành cho cả khách hàng cá nhân (B2C) lẫn khách hàng doanh nghiệp (B2B)".
Ông Mai Duy Long (Tổng giám đốc AVG) phát biểu tại sự kiện, nhận định những thách thức và cơ hội của thị trường truyền hình trả tiền.
Qua sự kiện này, AVG tiếp tục chứng minh năng lực bền bỉ, kiên định mục tiêu nắm bắt những xu hướng mới nhất để trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực truyền hình và nội dung đa nền tảng không chỉ trong nước mà cả khu vực và quốc tế. Như vậy, thị trường dịch vụ nội dung của Việt Nam lại có thêm một chiến binh "mới mà cũ, cũ mà mới" với một chiến lược đầy tham vọng, kỳ vọng sẽ cạnh tranh ngang ngửa với các đối thủ lớn trong khu vực.
Với bề dày hơn 10 năm phát triển, AVG bày tỏ tri ân và cảm ơn sự đồng hành của đối tác và khách hàng.
Trong dịp Tri ân và Công bố chiến lược mới, AVG dành ưu đãi lớn cho khách hàng thông qua Chương trình khuyến mại Tết mua 1 tặng 1. Cụ thể, khi mua một hộp quà Tết AVG, khách hàng được tặng một đầu thu cùng loại. Với chương trình này, AVG không chỉ muốn tối ưu chi phí truyền hình cho các khách hàng mà còn muốn tri ân, gắn kết niềm vui đón Tết, trong đó, sản phẩm và dịch vụ của AVG trở thành món quà Tết ý nghĩa, giá trị cho người thân, bạn bè.