Khi đại dịch xảy ra, Shannon Smith mất cả công việc bồi bàn và huấn luyện viên cá nhân. Dù khó khăn như vậy, cô nàng vẫn quyết định nhân cơ hội này xây dựng công việc kinh doanh thể dục trực tuyến Shannon hằng mong ước.
Cô đã bán các chương trình thể dục kéo dài 90 ngày, bao gồm các kế hoạch tập luyện và bữa ăn tùy chỉnh, cùng với các buổi huấn luyện hàng tuần qua Zoom. Mỗi tháng, cô kiếm được khoảng 1.000 đến 2.000 đô la (23 - 46 triệu đồng). Song, cuối cùng Shannon đã kiệt sức vì làm việc 10 tiếng/ ngày. Vì vậy, sau 1 năm cố gắng, cô quyết định rời bỏ công việc kinh doanh thể hình và tìm cách kiếm tiền khác.
Ảnh minh hoạ
Trong nhiều tháng sau, cô nhận ra tiếp thị liên kết là công việc đang hot hiện nay đặc biệt trên nền tảng TikTok. Nghĩ là làm, Shannon bắt đầu đăng bài, đưa ra các mẹo về cách bắt đầu một công việc phụ, quảng bá các công cụ và chương trình kinh doanh, xây dựng sự giàu có.
Sau 3 tháng, cô nàng đã có được 43.000 người theo dõi trên TikTok. Kể từ đó, cô đã kiếm được trung bình 8.600 đô la (198 triệu đồng) mỗi tháng từ thu nhập thụ động (hay còn gọi là hoa hồng từ các bài đăng liên kết).
Bây giờ Shannon đã có sự tự do mình hằng mong muốn. Năm 24 tuổi, cô nàng đã chuyển đến một căn hộ xinh đẹp ở thành phố New York, đi du lịch thường xuyên và cuộc sống không còn xoay quanh công việc nữa.
Thành công sẽ không xảy ra trong một sớm một chiều; lúc đầu mất rất nhiều thời gian và công sức. Dưới đây là 4 mẹo Shannon bắt đầu kiếm được gần 200 triệu mỗi tháng chỉ với 2 tiếng làm việc mỗi ngày.
1. Tìm đến các chuyên gia để được hướng dẫn
Hãy tìm kiếm những người đã có sự thành công nhất định và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực bạn muốn chinh chiến. Họ sẽ cho bạn lời khuyên thiết thực để bắt đầu dễ dàng hơn và tránh các sai lầm bạn khó có thể tưởng tượng được khi vẫn còn là "một tấm chiếu chưa trải". Điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, năng lượng và tiền bạc bỏ ra cho những vấp ngã đầu đời.
Ảnh minh hoạ
2. Đừng bắt đầu với nhiều sản phẩm
Để không lãng phí nỗ lực của bản thân, hãy bắt đầu với thị trường ngách (một phân khúc nhỏ hơn trong 1 thị trường lớn) và tìm một sản phẩm phù hợp nhất để quảng cáo. Khi đã thành thạo tiếp thị sản phẩm đó, bạn có thể bắt đầu khám phá các sản phẩm khác.
Shannon cho rằng nên liệt kê 1 danh sách các sở thích và mối quan tâm của mình. Sau đó thực hiện một số nghiên cứu về các chương trình tiếp thị liên kết tốt nhất trong từng danh mục trước khi thu hẹp thị trường ngách của bạn xuống chỉ còn một.
Nếu bạn dự định quảng cáo cho bất kỳ doanh nghiệp hay sản phẩm nào, hãy chắc chắn rằng nó phù hợp với thị hiếu khán giả của bạn. Ví dụ, nếu bạn có một tài khoản Instagram đầy ảnh với chú chó của mình, hãy tìm kiếm các sản phẩm liên kết trong lĩnh vực dành cho thú cưng.
Theo kinh nghiệm của riêng mình, Shannon thấy sức khỏe và xây dựng sự giàu có là 2 trong số những lĩnh vực được chi trả nhiều nhất vì các sản phẩm thường được nhiều người yêu thích.
3. Tìm các sản phẩm được trả "hoa hồng" cao
Bạn sẽ dành cùng một lượng thời gian và năng lượng để quảng cáo một sản phẩm trả 2 đô la (46k) cũng như 2.000 đô la (46 triệu đồng) hoa hồng. Vì vậy, chìa khóa là tìm kiếm các chương trình liên kết hoặc sản phẩm được trả tiền quảng cáo cao.
Trước khi quyết định nhận quảng cáo, Shannon tìm kiếm các sản phẩm có:
- Mức độ hấp dẫn cao hoặc số lượng lớn KOL đang tích cực quảng bá sản phẩm. Nếu nhiều người khác đang dành thời gian của họ để bán một sản phẩm, điều đó có thể có nghĩa là sản phẩm đó có mang lại thu nhập cao với họ.
- Nhận được phí hoa hồng định kỳ.
- Tỷ lệ hoàn lại tiền thấp, có nghĩa là phần lớn những người mua hàng sản phẩm đó đều hài lòng với nó. Điều này giúp đảm bảo rằng bạn chỉ quảng cáo các sản phẩm chất lượng cao.
- Cơ hội hợp tác lâu dài với nhãn hàng cao cấp hơn.
Ảnh minh hoạ
4. Xây dựng lòng tin với người theo dõi
Bất kể đang tiếp thị trên nền tảng nào, hãy đảm bảo nội dung của bạn là đã được xác thực. Mọi người muốn mua sản phẩm chất lượng cao từ người mà họ tin tưởng.
Nội dung Shannon làm luôn phù hợp và có liên quan đến khán giả của cô. Shannon xây dựng lòng tin với họ bằng cách làm những việc như đưa email của bản thân vào thông tin của mình và trả lời tin nhắn trực tiếp từ những người theo dõi.
Điều này cho khán giả biết họ sẽ luôn có được câu trả lời về bất kỳ vấn đề gì liên quan đến sản phẩm mà Shannon đang quảng cáo.